Ronaldo từng khó khăn vì nhiệt độ ở Arab Saudi

16/06/2023 22:10

Arab SaudiCristiano Ronaldo thừa nhận khó khăn ban đầu trong việc đối phó với cái nóng khắc nghiệt của vùng Trung Đông.

Trái với châu Âu, nhiệt độ ban ngày ở Arab Saudi lên trên 40 độ C. Ronaldo phải thay đổi thói quen từ tập ban ngày sang chiều tối, khi thời tiết mát hơn.

"Sự khác biệt lớn nhất mà tôi nhận thấy ở Arab Saudi là nhiệt độ và lịch trình thích ứng để tập luyện vào cuối ngày", Ronaldo nói trên LiveScore hôm 14/6. "Nhưng tôi đã thực sự quen với điều đó. Người hâm mộ ở đây thật tuyệt vời. Họ chào đón, theo dõi và cổ vũ tôi tiếp tục hành trình đáng kinh ngạc này".

Ronaldo (phải) thi đấu trong trận Al Nassr thắng Al Shabab 3-2 hôm 23/5. Ảnh: Reuters

Ronaldo (phải) thi đấu trong trận Al Nassr thắng Al Shabab 3-2 hôm 23/5. Ảnh: Reuters

Arab Saudi là quốc gia thứ năm mà Ronaldo thi đấu, sau Bồ Đào Nha, Anh, Tây Ban Nha và Italy. Theo tiền đạo 38 tuổi, mỗi giải đấu và mỗi quốc gia đều có sự khác biệt. Anh tự hào về việc đã trải qua ba giải đấu hàng đầu châu Âu và giành chức vô địch.

Hồi tháng 1, Ronaldo ký hợp đồng với CLB Arab Saudi, Al Nassr đến năm 2025, sau khi chia tay Man Utd vì bất đồng. Anh được cho hưởng mức thu nhập 200 triệu USD mỗi năm, gồm lương, thưởng, chi phí quảng bá... Trong nửa cuối mùa 2022-2023, CR7 ghi 14 bàn sau 19 trận, nhưng đội bóng của anh không giành được danh hiệu nào.

Theo chân Ronaldo, đầu tháng 6, đồng đội cũ ở Real là Karim Benzema cũng như cựu tiền vệ của Chelssea N'Golo Kante cùng gia nhập Al Ittihad. "Tôi thực sự rất vui khi thấy mọi người trên khắp thế giới đang xem Saudi Pro League", Ronaldo cho hay. "Tôi tin rằng giải đấu sẽ tiếp tục phát triển và nhiều cầu thủ từ châu Âu đến đây thi đấu".

Theo truyền thông châu Âu, một đội bóng khác của Arab Saudi, Al Hilal từng đề nghị mức lương 400 triệu USD mỗi năm cho Lionel Messi. Sau khi nhà vô địch World Cup 2022 khước từ để chọn sang Mỹ chơi cho Inter Miami, Al Hilal đổi mục tiêu sang Neymar với mức đãi ngộ hứa hẹn cao hơn Benzema và Ronaldo.

Việc thu hút các ngôi sao hàng đầu thế giới nằm trong kế hoạch chạy đua đăng cai World Cup 2030 của Arab Saudi. Quốc gia Trung Đông đang phải cạnh tranh với hai liên minh Morocco, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Uruguay, Argentina, Chile, Paraguay.

World Cup gần nhất diễn ra tại Qatar, quốc gia láng giềng của Arab Saudi. Năm 2026, giải sẽ diễn ra tại Mỹ, Canada và Mexico. Lần gần nhất châu Âu đăng cai là giải năm 2018, tại Nga. Giải gần nhất diễn ra tại Nam Mỹ là Brazil năm 2014.

Thanh Quý (theo LiveScore)

Bạn đang đọc bài viết "Ronaldo từng khó khăn vì nhiệt độ ở Arab Saudi" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833