Neville: 'Arsenal sẽ vô địch nếu hạ Liverpool'

08/04/2023 07:07

AnhTheo cựu hậu vệ Man Utd Gary Neville, Arsenal sẽ rộng cửa vô địch nếu thắng trên sân Liverpool ở vòng 30 Ngoại hạng Anh tuần này.

"Nếu thắng tại Anfield, tôi tin chắc Arsenal sẽ vô địch, bởi kết quả đó sẽ mang lại sự tự tin rất lớn cho họ. Còn nếu Arsenal thua, cuộc đua vô địch hứa hẹn sẽ rất gay cấn", Neville nói trên Sky Sports ngày 6/4.

Cựu hậu vệ Anh cho biết đây là những trải nghiệm từ khi còn thi đấu dưới trướng Sir Alex Ferguson tại Man Utd. Neville kể: "Ferguson thời ấy vẫn hay nói rằng, nếu làm khách của Liverpool vào lúc này và đang đua vô địch, chiến thắng sẽ đưa bạn tới chức vô địch. Điều đó thường xảy ra".

Tiền đạo Bukayo Saka tranh bóng với hậu vệ Liverpool Kostas Tsimikas trong trận Arsenal thắng 3-2 trên sân Emirates ở vòng 10 Ngoại hạng Anh ngày 9/10/2022. Ảnh: AP

Tiền đạo Bukayo Saka tranh bóng với hậu vệ Liverpool Kostas Tsimikas trong trận Arsenal thắng 3-2 trên sân Emirates ở vòng 10 Ngoại hạng Anh ngày 9/10/2022. Ảnh: AP

Dù vậy, Neville vẫn có phần dè dặt khi chỉ ra Arsenal còn chặng đường dài với nhiều rào cản trước ngôi vô địch, ngay cả khi thắng Liverpool. "Khoảng hai, ba tháng trước, tôi đã nghĩ Arsenal sẽ kém Man City 10 hoặc 15 điểm. Nhưng rõ ràng, điều đó sẽ không xảy ra", cựu hậu vệ 48 tuổi nói. "Cuộc đua bây giờ cân bằng. Nếu thắng Liverpool, Arsenal vẫn phải gặp Man City và Newcastle, và đó sẽ là những trận đấu rất khó khăn".

Arsenal hiện dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 72 điểm qua 29 trận, trong khi Man City đạt 64 điểm qua 28 trận. Ở vòng 30, nếu thắng Southampton ở trận đấu sớm ngày 8/4, Man City sẽ rút ngắn cách biệt xuống năm điểm và gây áp lực lên Arsenal - đội làm khách của Liverpool sau đó một ngày.

Neville nhận định Arsenal sẽ chịu áp lực cực lớn khi hành quân tới sân Etihad với khoảng cách năm điểm. Man City và Arsenal còn một lần trực tiếp đối đầu mùa này. Theo cựu danh thủ Anh, nếu thắng trận đó, Man City sẽ rút khoảng cách xuống hai điểm rồi vượt qua Arsenal ở những vòng cuối. Nhưng ông cũng cho rằng sẽ tốt hơn cho Ngoại hạng Anh nếu Arsenal vô địch, bởi Man City thống trị giải đấu ở bốn trong năm mùa gần nhất.

Ông giải thích: "Mọi người luôn cho rằng Ngoại hạng Anh là giải đấu cạnh tranh nhất, với những CLB không được đánh giá cao có thể vô địch. Trước giải, mọi người đều nghĩ Man City hoặc Liverpool sẽ lên ngôi, chứ không phải Arsenal. Việc Arsenal có thể đi từ mục tiêu top 4 đến ngôi vô địch là bằng chứng về sức cạnh tranh tại Ngoại hạng Anh. Điều đó đã không xảy ra trong 5 năm qua. Đấy sẽ là câu chuyện hoàn toàn khó tin, và vì thế, sáu tuần cuối của mùa giải sẽ cực kỳ hấp dẫn".

Gary Neville bình luận trực tiếp cho Sky Sports ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: REX

Gary Neville bình luận trực tiếp cho Sky Sports ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: REX

Trong các vòng còn lại, ngoài Liverpool và Man City, Arsenal còn làm khách trước Newcastle, West Ham và đá derby London với Chelsea tại Emirates. Trong khi đó, Man City chỉ phải gặp một đối thủ trong nhóm Big 6 với màn tiếp đón Chelsea tại Etihad ở vòng áp chót. Tuy nhiên, đoàn quân dưới trướng Pep Guardiola còn hai lượt gặp Bayern ở tứ kết Champions League ngày 11/4 và 19/4, bên cạnh trận gặp Sheffield United ở bán kết Cup FA ngày 22/4.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Neville: 'Arsenal sẽ vô địch nếu hạ Liverpool'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833