Mourinho bảo vệ đối thủ trước CĐV Roma

07/04/2023 03:07

ItalyTrong trận thắng 3-0 ở Serie A, HLV Jose Mourinho yêu cầu CĐV Roma ngừng la ó Dejan Stankovic - trò cũ nay dẫn dắt Sampdoria.

Phút 52, trung vệ Jeison Murillo đốn ngã Tammy Abraham và nhận thẻ vàng thứ hai, khiến Sampdoria thi đấu thiếu người. Ngoài đường biên, HLV Stankovic phản ứng dữ dội.

Đáp lại, một nhóm CĐV của Roma tại Curva Sud - khu vực khán đài phía Nam sau khung thành sân Olimpico - buông lời xúc phạm và phân biệt chủng tộc với Stankovic - cựu tiền vệ người Serbia từng thi đấu cho địch thủ Lazio giai đoạn 1998-2004.

Mourinho lập tức rời khỏi băng ghế chỉ đạo, xua tay ra hiệu cho nhóm CĐV đội nhà dừng lại. Khi không còn nghe thấy những lời xúc phạm, "Người Đặc Biệt" giơ ngón tay cái để ra dấu cảm ơn.

Mourinho bảo vệ HLV đối phương trước CĐV nhà
 
 

Mourinho ra dấu đề nghị CĐV Roma ngừng la ó Stankovic.

Sau trận, Stankovic tỏ ý cảm ơn tới ông thầy cũ Mourinho, nhưng cũng khẳng định ông không quan tâm tới những lời lẽ phân biệt chủng tộc trên khán đài và luôn tự hào về bản thân.

Đáp lại, Mourinho cho biết ông chỉ làm theo bản năng. HLV người Bồ Đào Nha nói thêm: "Tôi cũng nhiều lần bị xúc phạm theo nhiều cách khác nhau. Tôi đã xây dựng bức tường bảo vệ xung quanh mình, và Stankovic cũng làm như vậy. Cậu ấy là người tuyệt vời, nhưng dù sao những lời lẽ xúc phạm đó không tốt cho gia đình của Stankovic. Cậu ấy là bạn tôi và có vị trí bất khả xâm phạm trong tim tôi".

Mourinho bắt tay Stankovic sau trận Roma thắng 3-0 tại Olimpico ngày 2/4. Ảnh: AFP

Mourinho bắt tay Stankovic sau trận Roma thắng 3-0 tại Olimpico ngày 2/4. Ảnh: AFP

Stankovic từng thi đấu ở Inter dưới thời Mourinho giai đoạn 2008-2010. Cùng nhau, họ giành cú ăn ba lịch sử với chức vô địch Serie A, Champions League và Cup Quốc gia.

Mourinho lần đầu đấu trí Stankovic khi hai đội bóng gặp nhau ở giai đoạn một Serie A hồi tháng 10/2022. Hôm đó, cả hai rất thân thiện trên sân Luigi Ferraris. Mourinho đã ôm, hôn vào đỉnh đầu trò cũ. Trước trận hôm qua, hai người lại ôm nhau và trao đổi ngắn.

Stankovic từng là trụ cột của Inter dưới trướng Mourinho đoạt cú ăn ba ở Serie A, Cup Italy và Champions League mùa 2009-2010. Ảnh: AFP

Stankovic từng là trụ cột của Inter dưới trướng Mourinho đoạt cú ăn ba ở Serie A, Cup Italy và Champions League mùa 2009-2010. Ảnh: AFP

"Đó là cái ôm đặc biệt và Stankovic là một người đặc biệt", Mourinho kể sau trận. "Tôi không biết liệu mình có thể tiết lộ những gì đã nói với Stankovic hay không. Nhưng một trong số đó là 'Cậu có nhớ bàn thắng điên rồ ghi ở đây không?'. Trận đó, Stankovic ghi bàn từ giữa sân. Stankovic nói cậu ấy luôn quan tâm tới tôi, tôi cũng đáp lại như vậy và chúng tôi sẽ gặp nhau sau".

Trên sân Olimpico, tận dụng lợi thế hơn người, Roma ghi liền ba bàn do công của Georginio Wijnaldum, Paulo Dybala và Stephan El Shaarawy để vươn lên thứ năm với 50 điểm, bằng Inter và kém Milan một điểm. Trong khi đó, Sampdoriadậm chân ở vị trí thứ 19 với 15 điểm, kém nhóm an toàn tới mười điểm.

Roma 3-0 Sampdoria
 
 

Diễn biến chính trận Roma 3-0 Sampdoria ngày 2/4.

Ngày 8/4, thầy trò Mourinho làm khách của Torino, còn Sampdoria trở về sân nhà tiếp Cremonese ở vòng 29 Serie A.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Mourinho bảo vệ đối thủ trước CĐV Roma" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833