Mourinho, Ancelotti làm cố vấn cho UEFA

08/04/2023 17:06

LĐBĐ châu Âu (UEFA) chọn 20 người vào Hội đồng Cố vấn, trong đó có các HLV Jose Mourinho, Carlo Ancelotti hay Zinedine Zidane.

Theo báo Tây Ban Nha Marca, Hội đồng Cố vấn được UEFA thông qua vào tháng trước và sẽ họp lần đầu vào 24/4. Bên cạnh các HLV lừng danh, hội đồng còn có các cựu cầu thủ như Luis Figo, Rio Ferdinand, Juan Mata, Robbie Keane và Petr Cech.

Ancelotti và Mourinho trong một lần đấu trí khi còn dẫn dắt các đội Everton, Tottenham tại Ngoại hạng Anh. Hai ông thuộc nhóm các HLV thành công bậc nhất lịch sử, đã đoạt tổng cộng 45 danh hiệu đến giờ. Ảnh: Reuters

Ancelotti và Mourinho trong một lần đấu trí khi còn dẫn dắt các đội Everton, Tottenham tại Ngoại hạng Anh. Hai ông thuộc nhóm các HLV thành công bậc nhất lịch sử, đã đoạt tổng cộng 45 danh hiệu đến giờ. Ảnh: Reuters

Để được UEFA lựa chọn, những tên tuổi này phải đoạt ít nhất một danh hiệu lớn hoặc có hơn 100 trận quốc tế. Hội đồng sẽ tư vấn để UEFA giải quyết các vấn đề liên quan tới luật thi đấu, trọng tài, giải đấu và quyền lợi của HLV, cầu thủ.

Hội đồng này sẽ do Zvonimir Boban, cựu tiền vệ Milan, làm Chủ tịch với sự hỗ trợ của Trưởng ban Trọng tài UEFA Roberto Rosetti.

Việc thành lập Hội đồng Cố vấn được xem là nước cờ để UEFA đảm bảo tính toàn vẹn của bóng đá, chống lại sự chia rẽ như ý tưởng thành lập Super League của một nhóm các CLB hàng đầu châu Âu xảy ra năm 2021.

"Super League như con sói trong chuyện cô bé quàng khăn đỏ. Nó cải trang thành bà ngoại và sẵn sàng ăn tươi nuốt sống bạn", Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin miêu tả những nhân vật đứng sau Super League trong bài phát biểu tại Đại hội UEFA ở Lisbon tháng trước. Ông cho rằng những người tạo ra Super League mượn tiếng là cứu bóng đá châu Âu khỏi vực thẳm, nhưng thực tế là ích kỷ và tham lam.

Ba CLB Real, Barca và Juventus được cho là vẫn đang thúc đẩy thành lập Super League. Giải đấu với 12 CLB mạnh bậc nhất châu Âu từng tuyên bố thành lập tháng 4/2021. Nhưng kế hoạch nhanh chóng sụp đổ chỉ trong 48 tiếng khi người hâm mộ đồng loạt tẩy chay các CLB, đặc biệt là nhóm các đội bóng Anh.

20 thành viên Hội đồng cố vấn UEFA: Jose Mourinho, Carlo Ancelotti, Zinedine Zidane, Paolo Maldini, Fabio Capello, Javier Zanetti, Luis Figo, Philipp Lahm, Ronald Koeman, Gareth Southgate, Rio Ferdinand, Michael Laudrup, Rafa Benítez, Roberto Martinez, Predrag Mijatovic, Jurgen Klinsmann, Rudi Voller, Petr Cech, Juan Mata, Robbie Keane.

Vy Anh

Arab Saudi mời Mourinho hợp đồng kỷ lục Real kiếm tiền nhiều nhất từ UEFA năm 2022 Nam Mỹ tạc tượng Messi Mourinho đăng ảnh còng tay phản đối Serie A

Bạn đang đọc bài viết "Mourinho, Ancelotti làm cố vấn cho UEFA" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833