Messi vs Ronaldo: Ai nắm giữ nhiều kỷ lục Guinness thế giới hơn?

04/08/2023 22:12

Lionel Messi đã chính thức vượt qua Cristiano Ronaldo trong bảng xếp hạng các cầu thủ bóng đá có nhiều kỷ lục Guinness thế giới nhất với 41 kỷ lục mang tên anh.

Giải khác - Messi vs Ronaldo: Ai nắm giữ nhiều kỷ lục Guinness thế giới hơn?

Messi vs Ronaldo là một trong những kình địch lớn nhất trong thể thao. Sách kỷ lục Guinness đã được tạo ra vào năm 1955 và đây là cuộc chiến lớn nhất từ trước đến nay của 2 cầu thủ bong đá.

Cuộc tranh luận đang diễn ra này đã gây ra nhiều lời cay nghiệt được nói ra, những cú đấm được tung ra và tình bạn tan vỡ trong 15 năm qua.

Chỉ có một tiêu chí thực sự quan trọng: ai là người có nhiều danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới nhất? Sự độc đáo, nhanh nhẹn và tài năng bẩm sinh của Lionel Messi thường tương phản với hiệu quả, tinh thần thể thao và đạo đức làm việc của Cristiano Ronaldo.

Có lẽ cầu thủ bóng đá giỏi nhất mọi thời đại là Lionel Messi. Sự nghiệp của anh đã thành công rực rỡ, và trong thời gian đó, anh đã phá vỡ rất nhiều kỷ lục. Tại World Cup, anh đã nhận được nhiều danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhất (11 lần).

Messi duy trì kỷ lục ghi 50 bàn tại Champions League ở độ tuổi trẻ nhất của chính mình. Ở tuổi 24, anh đã đạt được cột mốc đó vào tháng 4 năm 2012. Hơn bất kỳ cầu thủ bóng đá nào khác trên thế giới, Messi đã xuất hiện trên 10 trang bìa trò chơi điện tử.

Anh là cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất trên thế giới, được cho là kiếm được 107 triệu đô la hàng năm. Messi trở thành cầu thủ có số bàn thắng ghi được nhiều nhất chỉ trong một trận ở Champions League khi anh ghi 5 bàn trong trận đấu với Bayer Leverkusen vào năm 2012.

Cầu thủ 36 tuổi này đã chơi cho Barcelona trong phần lớn sự nghiệp của mình và hiện đang giữ kỷ lục về số trận ra sân của 1 cầu thủ nước ngoài thi đấu tại La Liga (520).

Giải khác - Messi vs Ronaldo: Ai nắm giữ nhiều kỷ lục Guinness thế giới hơn? (Hình 2).

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Messi đã vượt qua kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu ở Copa America do một cầu thủ vào thay người lập khi anh lập hat-trick cho Argentina vào lưới Panama vào tháng 6 năm 2016.

Về phần Cristiano Ronaldo, anh nắm giữ 16 kỷ lục Guinness thế giới, nói lên nhiều điều về mẫu người hoàn hảo mà anh đã chứng minh được. Ronaldo dẫn đầu các cầu thủ ghi bàn quốc tế mọi thời đại. Anh cũng có 140 bàn thắng ở Champions League, nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ nào.

Số bàn thắng tối đa mà bất kỳ cầu thủ nào ghi được chỉ trong một mùa giải Champions League là 17 bàn của Cristiano Ronaldo trong mùa giải 2013–14. Cùng với Radamel Falcao, người đã ghi 17 bàn cho Porto ở Europa League 2011–12, anh giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một chiến dịch của giải đấu các câu lạc bộ châu Âu của UEFA.

Trong các mùa giải 2016–17 và 2017–18, Ronaldo đã ghi bàn ở 11 trận liên tiếp tại Champions League, một thành tích chưa ai vượt qua được. Anh cũng dẫn đầu tất cả các cầu thủ về số bàn thắng ghi được trong các giải vô địch câu lạc bộ của UEFA.

Ở tuổi 33 và 130 ngày, anh đã làm nên lịch sử với tư cách là cầu thủ lớn tuổi nhất lập hat-trick tại World Cup khi ghi ba bàn trong trận mở màn của Bồ Đào Nha tại Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 trước Tây Ban Nha.

Ngoài siêu sao người Brazil Pele, cỗ máy ghi bàn của Đức Miroslav Klose và Uwe Seeler của đội tuyển Đức, Ronaldo vẫn là cầu thủ duy nhất góp mặt ở 5 kỳ FIFA World Cup.

Sau khi vượt qua kỷ lục Michel Platini tại Euro 2020, biểu tượng của Bồ Đào Nha tiếp tục giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được nhiều nhất tại các kỳ EURO (14 bàn).

Ronaldo là một trong những cầu thủ sút phạt đền chính xác nhất trong lịch sử La Liga (72) và được chú ý nhờ tính ổn định ngay từ chấm 11m. Anh đã nhận được đánh giá cao nhất so với bất kỳ cầu thủ nào từng có—99%—trong Đội hình xuất sắc nhất năm của EA Sports FIFA 18, dựa trên trang web Kỷ lục Guinness Thế giới.

Ronaldo, một người nổi tiếng toàn cầu, có nhiều người theo dõi nhất so với bất kỳ vận động viên nào trên Twitter, Facebook và Instagram. Ngược lại, anh cũng là người được theo dõi nhiều nhất.

Trang web được truy cập nhiều nhất trên internet dành cho một vận động viên nam là mục Wikipedia của Ronaldo, đã nhận được hơn 48 nghìn tỷ lượt truy cập.

Khi chơi trận thứ 200 cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha trong trận đấu vòng loại Euro 2024 với Iceland vào ngày 20 tháng 6 năm 2023, anh đã đánh bại kỷ lục của chính mình về số lần khoác áo nhiều nhất của một cầu thủ nam trong sự nghiệp bóng đá quốc tế.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Messi vs Ronaldo: Ai nắm giữ nhiều kỷ lục Guinness thế giới hơn?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833