Mbappe thêm một lần cho thấy quyền lực đáng sợ tại PSG

07/04/2023 21:07

Kylian Mbappé đã chỉ trích một video của PSG về việc sử dụng hình ảnh cá nhân trong chiến dịch quảng cáo bán vé. Thêm một lần anh cho thấy quyền lực của mình.

Giải khác - Mbappe thêm một lần cho thấy quyền lực đáng sợ tại PSG

Đoạn video gây bão
Mbappe là nhân vật chính trong đoạn video không có sự xuất hiện của Lionel Messi và Neymar. Đoạn video được PSG phát hành ngày 5/4 có chứa trích đoạn từ cuộc phỏng vấn với Mbappe. Trích đoạn đó được liên kết đến phần bán vé cả mùa 2023-2024 trên trang web của đội bóng.

Đoạn video quảng cáo này bị xoá chỉ sau một ngày, vì Mbappe đăng đàn chỉ trích CLB về việc tự ý sử dụng hình ảnh cá nhân của anh.

"Tôi đã xem đoạn video kêu gọi CĐV sở hữu vé cả mùa 2023-2024", Mbappe viết trên mạng xã hội ngày 6/4. "Tôi không hề được thông báo về nội dung cuộc phỏng vấn. Tôi không đồng ý với đoạn video được đăng tải. Đó là lý do tôi đấu tranh cho quyền hình ảnh cá nhân. Paris Saint-Germain là một CLB lớn, một gia đình lớn, nhưng không phải là Kylian Saint-Germain".

Giải khác - Mbappe thêm một lần cho thấy quyền lực đáng sợ tại PSG (Hình 2).

Mbappe đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ hình ảnh cá nhân. Năm ngoái, anh từng tranh chấp quyền hình ảnh cá nhân với Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF), khi phản đối các thoả thuận thương mại mà bản thân không có tiếng nói ở cấp ĐTQG.

Động thái đăng tải video kể trên của PSG cho thấy đội bóng muốn giữ chân Mbappe, và sẵn sàng cho khả năng Messi hay Neymar chia tay đội. Tuy nhiên, việc Mbappe công khai phản đối PSG khiến truyền thông Pháp không loại trừ khả năng Vua phá lưới World Cup 2022 muốn ra đi ngay trong mùa hè.

Hợp đồng giữa Mbappe với PSG sẽ hết hạn vào mùa hè 2025. Real vốn khát khao sở hữu Mbappe, nhưng chưa nối lại đàm phán với PSG. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có dấu hiệu chờ Mbappe chuyển đến theo dạng cầu thủ tự do, khi anh hết hợp đồng với PSG.

PSG đang ra sức giữ chân Mbappe. L'Equipe cho biết đội bóng thủ đô Paris đang phải trả khoản tiền thưởng lên đến 60 triệu euro mỗi năm cho Mbappe. Bên cạnh đó, mức đãi ngộ hàng tháng của cựu cầu thủ Monaco lên đến 6 triệu euro.

"Mbappe muốn kiểm soát mọi thứ"
Cựu danh thủ Christophe Dugarry không hài lòng khi chứng kiến cách hành xử của Mbappe với PSG trong chiến dịch quảng bá cho vé thi đấu mùa giải 2023/24.

"Mbappe muốn kiểm soát mọi thứ, từ truyền thông đến marketing. Cậu ấy chọn Giám đốc Thể thao cho đội và những cầu thủ sẽ chơi cùng mình. Tôi nghĩ Mbappe nên dừng lại và tập trung chơi bóng. Cậu ấy cũng nên gọi điện cho Chủ tịch về vấn đề này thay vì đăng lên mạng xã hội", Dugarry bình luận hôm 6/4.

Giải khác - Mbappe thêm một lần cho thấy quyền lực đáng sợ tại PSG (Hình 3).

Ngay sau lời phàn nàn của tân đội trưởng tuyển Pháp, CLB thủ đô Paris đã gỡ đoạn video quảng cáo khỏi mọi nền tảng mạng xã hội. PSG chưa đưa ra thông báo mới cho đến thời điểm hiện tại.

Dugarry bình luận thêm: "Tôi phát ngán với những người dễ bị tổn thương như vậy. Tất cả hãy hạ những cái tôi của mình xuống. Họ đang thua hết trận này đến trận khác. Hãy để các cầu thủ tập trung thi đấu trên sân và thể hiện giá trị của mình. Họ đang sở hữu mức lương điên rồ. Mbappe không cần phải hành động như thế khi cậu ấy vẫn chưa quảng bá bất kỳ điều gì cho PSG".

Quyền lực khủng khiếp của Mbappe
Kể từ khi tiến hành gia hạn gây chấn động vào mùa hè năm ngoái, Mbappé chắc chắn đã có thêm quyền lực cực lớn tại PSG. Và điều này đã gây ra cuộc bàn tán trong phòng thay đồ. Một số tâm sự riêng rằng họ chưa bao giờ thấy một câu lạc bộ nào trao nhiều quyền lực như vậy cho một cầu thủ.

Ngoài những khoản tiền liên quan, sự xuất hiện của Luis Campos, và sau đó là của huấn luyện viên Christophe Galtier, được coi là một cử chỉ của ban lãnh đạo nhằm thỏa mãn sở thích của Mbappe.

Giải khác - Mbappe thêm một lần cho thấy quyền lực đáng sợ tại PSG (Hình 4).

Trong suy nghĩ của số 7 người Paris, lúc đó vấn đề là phải đảm bảo rằng anh ta sẽ không phải chịu những biến cố sau khi gia hạn được ký, hơn là muốn kiểm soát mọi thứ. Sự dè dặt của anh về kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, được thể hiện mạnh mẽ trong nội bộ và nửa lời trước công chúng, cũng sẽ có xu hướng xác nhận một ảnh hưởng hạn chế, ít nhất là trong lĩnh vực này.

Trong video này, chúng ta có thể thấy rằng Lionel Messi hay Sergio Ramos không chắc sẽ góp mặt ở mùa giải tới. Nhưng còn Marquinhos, Marco Verratti, Neymar? Điều này củng cố ý tưởng về một "Kylian Saint-Germain" và phơi bày quyền lực của Mbappe với cả thế giới.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Mbappe thêm một lần cho thấy quyền lực đáng sợ tại PSG" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833