Mbappe được khuyên tập trung vào chuyên môn ở PSG

08/04/2023 16:09

PhápCựu danh thủ Pháp Christophe Dugarry bất bình khi tiền đạo Kylian Mbappe công khai phản ứng với PSG chỉ vì video quảng bá cho vé thi đấu mùa tới.

"Mbappe muốn kiểm soát tất cả ở PSG, từ truyền thông đến tiếp thị", Dugarry nói với RMC Sport ngày 6/4. "Mbappe chọn Giám đốc Thể thao cho CLB và những cầu thủ mà cậu ấy muốn thi đấu cùng. Nhưng tốt hơn hết Mbappe nên dừng kiểu kiểm soát như thế, và chỉ tập trung chơi bóng".

Trước đó một ngày, PSG đăng video quảng cáo bán vé mùa 2023-2024 có chứa trích đoạn từ một cuộc phỏng vấn với Mbappe. Các ngôi sao khác như Lionel Messi, Neymar, Sergio Ramos hay đội trưởng Marquinhos không góp mặt trong video này.

Mbappe trong trận PSG thua Lyon 0-1 trên sân nhà Parc des Princes tại Ligue 1 ngày 2/4. Ảnh: Reuters

Mbappe trong trận PSG thua Lyon 0-1 trên sân nhà Parc des Princes tại Ligue 1 ngày 2/4. Ảnh: Reuters

Mbappe lập tức phản ứng, cho rằng PSG dùng hình ảnh của anh mà không hỏi ý kiến và cũng không đồng ý với nội dung mà được đăng tải. Tiền đạo Pháp yêu cầu đội ngũ truyền thông sử dụng thêm hình ảnh các cầu thủ khác của PSG. "Paris Saint-Germain là một CLB lớn, một gia đình lớn, nhưng không phải là Kylian Saint-Germain", anh viết trên mạng xã hội.

Sau lời phàn nàn của Mbappe, PSG đã gỡ video quảng cáo khỏi mọi nền tảng mạng xã hội và chưa đưa ra thông báo mới.

"Tôi không thể hiểu thông điệp của Mbappe", Dugarry bình luận về phản ứng của tân đội trưởng tuyển Pháp. "Hãy chấm dứt việc thể hiện cái tôi như vậy. Họ thật tồi tệ. PSG thua hết trận này đến trận khác! Họ nhận mức lương điên rồ và hãy thể hiện hết mình trên sân. Mbappe không cần thể hiện cái tôi vì chưa đồng ý cho một quảng cáo. Chẳng ai quan tâm đến vấn đề đó".

Thừa nhận PSG nên hỏi ý kiến của Mbappe trước, nhưng Dugarry cho rằng tiền đạo 24 tuổi có thể giải quyết nội bộ bằng cách nói chuyện trực tiếp với ban lãnh đạo hay thông qua người đại diện, thay vì công khai trên mạng xã hội và ảnh hưởng xấu tới CLB. "Tôi phát chán với tất cả những người dễ bị tổn thương thế này", danh thủ 51 tuổi nói thêm.

Dugarry - nhà vô địch World Cup 1998 cùng tuyển Pháp - trong một lần bình luận cho RMC Sport ở Champions Leage. Ảnh: AFP

Dugarry - nhà vô địch World Cup 1998 cùng tuyển Pháp - trong một lần bình luận cho RMC Sport ở Champions Leage. Ảnh: AFP

Dugarry cũng khuyên Mbappe nên tập trung vào vấn đề chuyên môn và cải thiện phong độ cùng đồng đội. PSG đã bị loại khỏi Champions League, Cup Pháp và chỉ còn Ligue 1 để phấn đấu trong phần còn lại. Họ cũng thua tám trong 18 trận trên mọi đấu trường trong năm 2023, thành tích tệ nhất kể từ chín thất bại trong 18 trận đầu năm 2001.

"Người thực hiện đoạn video quảng cáo có phải chịu trách nhiệm về những lỗi lầm của PSG không? Bạn có nghĩ rằng mọi người sẽ đổ lỗi cho những vấn đề của PSG cho một người đã thực hiện quảng cáo không?", Dugarry nói thêm.

Cuối tháng 5/2022, Mbappe gia hạn với PSG theo hợp đồng đến năm 2025 với lương tuần 815.000 USD. Tuy nhiên, tương lai của tiền đạo Pháp không đảm bảo khi anh liên tục tạo ra những tranh cãi. Mbappe rạn nứt quan hệ với Neymar khi tranh đá penalty trong trận gặp Montpellier hồi tháng 8/2022. Sau đó, anh được cho đã yêu cầu ban lãnh đạo bán Neymar trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2022 đóng cửa.

Mbappe cũng công khai chỉ trích chiến thuật HLV Christophe Galtier và phàn nàn rằng lối chơi ở PSG không giống tuyển Pháp. Anh nói: "Tôi có nhiều đất diễn trên tuyển Pháp hơn ở PSG. HLV Didier Deschamps biết việc bố trí tiền đạo như Olivier Giroud, người có khả năng thu hút hàng thủ, sẽ giúp tôi có nhiều khoảng trống hơn".

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Mbappe được khuyên tập trung vào chuyên môn ở PSG" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833