Mbappe chỉ trích cả nước Pháp vì đối xử tệ với Messi

15/06/2023 23:13

Chứng kiến đàn anh Lionel Messi chia tay PSG sau 2 mùa giải, ngôi sao Kylian Mbappe đã lên tiếng chỉ trích cả đất nước vì đối xử tệ với siêu sao người Argentina.

Bóng đá Châu Âu - Mbappe chỉ trích cả nước Pháp vì đối xử tệ với Messi

Messi gia nhập PSG vào năm 2021 theo dạng chuyển nhượng tự do từ Barcelona với rất nhiều kỳ vọng. Mặc dù đã 2 lần vô địch Ligue 1, tuy nhiên tiền đạo 35 tuổi này phải vật lộn và không thể thích nghi với cuộc sống ở Paris.

Điều đáng nói, Messi luôn bị các CĐV PSG la ó và chế nhạo sau những thất bại của đội bóng tại đấu trường Champions League.

Vì vậy, Messi đã quyết định từ chối gia hạn hợp đồng với PSG và sắp sửa gia nhập Inter Miami ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Chứng kiến sự ra đi của đàn anh, Mbappe đã lên tiếng bảo vệ và cho rằng siêu sao người Argentina xứng đáng được tôn trọng hơn.

"Chúng ta đang nói về cầu thủ có thể là xuất sắc nhất lịch sử bóng đá", Mbappe chia sẻ trên tờ Gazzetta dello Sport của Italia. "Chẳng hề là tin tốt đẹp gì khi cầu thủ như Messi ra đi".

"Cá nhân tôi không thực sự hiểu tại sao nhiều người lại nhẹ nhõm khi Messi ra đi. Chúng ta đang nói về Messi, anh ấy nên được tôn trọng - nhưng thay vào đó, anh ấy không nhận được sự tôn trọng tương xứng tại Pháp. Đó là một điều đáng tiếc, nhưng đó là cách mọi việc diễn ra. Chúng ta phải tìm cách thay thế anh ấy một cách hiệu quả nhất."

Mbappe cũng cho biết chưa từng yêu cầu PSG cho phép mình chuyển đến Real Madrid trong mùa hè này, đồng thời xác nhận rằng rất hạnh phúc vì được chơi bóng ở thủ đô Paris trong mùa giải tới nhưng sẽ không gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ.

Mbappe gây sốc khi gửi lá thư đến PSG với tuyên bố rằng anh không có ý định gia hạn hợp đồng, hợp đồng của tiền đạo này sẽ hết hạn vào năm 2024 trừ khi kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 12 tháng.

PSG đang đối mặt với nguy cơ mất trắng Mbappe theo dạng chuyển nhượng tự do vào 6/2024. Mbappe cũng sẽ tự do đàm phán hợp đồng với câu lạc bộ mới từ tháng 1/2024 nếu quyết định chỉ gắn bó với PSG đến hết hợp đồng hiện tại.

"Tôi không yêu cầu được ra đi hay chuyển đến Real Madrid," Mbappe nói. "Tôi chỉ xác nhận không muốn kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng trong điều khoản. Chúng tôi chưa bao giờ nói về việc gia hạn hợp đồng với PSG, nhưng tôi rất vui được ở lại đây trong mùa giải tới".

Theo ESPN, Real Madrid sẵn sàng chi tiền để chiêu mộ Mbappe trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Trong khi đó PSG sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán nếu đội bóng nào chồng đủ 150 triệu euro cho thủ quân đội tuyển Pháp.

Real Madrid đã nhiều lần săn đuổi Mbappe trong quá khứ nhưng không thành. Tiền đạo này đã ký gia hạn hợp đồng với PSG vào tháng 5 năm ngoái. Tuy nhiên gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha đang bước vào giai đoạn tái thiết khi tiền đạo chủ lực Karim Benzema ra đi và Mbappe được xem là người kế thừa xứng đáng nhất.

Bạn đang đọc bài viết "Mbappe chỉ trích cả nước Pháp vì đối xử tệ với Messi" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833