Malcom: Kỷ lục gia chuyển nhượng đặc biệt của bóng đá

31/07/2023 14:13

Malcom mới 26 tuổi nhưng đã tiêu tốn khoản phí chuyển nhượng khổng lồ 126 triệu bảng. Ngoài ra, giá chuyển nhượng của anh còn liên tục tịnh tiến.

Giải khác - Malcom: Kỷ lục gia chuyển nhượng đặc biệt của bóng đá

Bản hợp đồng kỷ lục
Hôm 27/7, Al Hilal thông báo chiêu mộ thành công Malcom. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận thương vụ tiêu tốn của đội bóng Saudi Arabia số tiền lên tới 60 triệu euro.

Đây là bản hợp đồng bán đắt giá nhất của đội bóng Nga. Kỉ lục cũ thuộc về "Người khổng lồ xanh" Hulk. Năm 2016, Zenit đã bán tiền đạo người Brazil cho Shanghai SIPG với giá 56 triệu euro.

Malcom cũng chính thức vượt Ruben Neves để trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử giải đấu số một Saudi Arabia (theo transfermarkt). Thương vụ Neves vừa gia nhập Al Hilal tháng trước với giá 55 triệu euro.

Giải khác - Malcom: Kỷ lục gia chuyển nhượng đặc biệt của bóng đá (Hình 2).

Đáng chú ý, Malcom cho thấy anh là một trong những cầu thủ có tổng giá trị chuyển nhượng thuộc hàng top thế giới. Bordeaux từng chi 9,5 triệu euro để ký hợp đồng với cầu thủ này từ Corinthians. Sau đó, anh sang Barcelona với giá 41 triệu euro.

Trước khi cập bến Saudi Pro League, Malcom cũng khiến Zenit phải chi ra 41,5 triệu euro để mua anh từ Barcelona.
Như vậy, tổng số tiền chuyển nhượng của Malcom đã lên đến 152 triệu euro.

Hành trình đầy sóng gió
Malcom lẽ ra đã có thể đá chính ở Emirates nếu sự nghiệp của anh rẽ sang hướng khác. Pháo thủ đã được liên kết mạnh mẽ với một động thái cho tiền đạo này vào năm 2018, với những người hâm mộ đã thất vọng khi anh gia nhập Barcelona.

Sau khi liên hệ với Bordeaux vào tháng Giêng năm đó, Arsenal sau đó đã bỏ lỡ chữ ký của anh. Barcelona đã đánh bại một số câu lạc bộ để ký hợp đồng với Malcom, bao gồm cả Everton.

Nhưng đáng chú ý nhất là drama giữa Malcom - Barca - AS Roma. Ban đầu, ngôi sao sinh năm 1997 đạt thỏa thuận gia nhập AS Roma. Tuy nhiên, Malcom bất ngờ chọn gia nhập Barcelona. Đây là một trong những thương vụ tiêu tốn nhiều giấy mực khi ấy.

Giải khác - Malcom: Kỷ lục gia chuyển nhượng đặc biệt của bóng đá (Hình 3).

Ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou ra sức bóp méo quan hệ với AS Roma để có được chữ ký của tiền đạo Brazil. Được ông lớn đình đám quan tâm, tiền đạo 23 tuổi quyết đến Barca để gầy dựng tương lai. Song, anh được coi là thương vụ thảm họa trong lịch sử Barcelona.

Tại La Liga, Malcom có quá ít thời gian để thể hiện khả năng trên sân. Sự cạnh tranh khốc liệt tại Camp Nou đòi hỏi các cầu thủ trẻ phải thành công ngay lập tức, đáng tiếc Malcom lại trở thành nạn nhân của sự khốc liệt đó.

Anh chỉ ghi được 4 bàn thắng trong mùa giải duy nhất của mình ở Tây Ban Nha. Arsenal thậm chí đã cố gắng chiêu mộ cầu thủ người Brazil sau khi anh gia nhập Barca, cố gắng ký hợp đồng với anh theo dạng cho mượn nhưng bất thành.

Malcom tiếp tục gia nhập Zenit từ Barcelona và trở thành trụ cột của đội bóng Nga. Mùa giải trước, anh đứng đầu bảng xếp hạng ghi bàn của giải đấu với 26 bàn sau 33 lần ra sân.

Tại Nga, Malcom đã phần nào lấy lại phong độ khi ghi 42 bàn và có 19 kiến tạo sau 109 trận. Dù vậy, sự phát triển của Malcom không đúng kỳ vọng khi anh từng được coi là một trong những tài năng lớn nhất làng túc cầu.

Tham vọng của Al-Hilal
Hè này, Al Hilal có sự nâng cấp đội hình đáng nể. Trước Malcom, họ chi 40 triệu euro cho Sergej Milinkovic-Savic, 23 triệu euro cho Kalidou Koulibally và 55 triệu euro cho Ruben Neves.

Tham vọng của Al Hilal chưa dừng lại ở đây. Họ đang đàm phám chiêu mộ Kylian Mbappe từ PSG. Đội bóng thủ đô Paris sớm đồng ý lời đề nghị trị giá 300 triệu euro của Al Hilal.

Lúc này, Al Hilal đang nỗ lực đàm phán hợp đồng với cá nhân Mbappe. Có thông tin cho rằng CLB này sẵn sàng trao cho Vua phá lưới World Cup 2022 mức lương lên tới 700 triệu euro một mùa. Viễn cảnh Mbappe khoác áo Al Hilal một mùa trước khi gia nhập Real Madrid hoàn toàn có thể xảy ra.

Giải khác - Malcom: Kỷ lục gia chuyển nhượng đặc biệt của bóng đá (Hình 4).

Al Hilal hiện đang đứng ở vị trí thứ 2 trong số các đội bóng chi tiêu nhiều nhất trong kỳ thị trường chuyển nhượng mùa hè này, chỉ sau Arsenal. Nếu mua thêm Mbappe, họ sẽ là số 1.

Al-Hilal đã 4 lần vô địch Champions League châu Á và đã 18 lần vô địch Ả Rập Xê Út. Trước việc các đối thủ chính tuyển quân rầm rộ, họ đương nhiên không đứng ngoài cuộc chơi.

Malcom tiếp tục xu hướng cầu thủ châu Âu ồ ạt chuyển tới Saudi Arabia hè này. Mùa tới, Saudi Pro League hứa hẹn rất hấp dẫn. N'Golo Kante, Karim Benzema hay Cristiano Ronaldo đều đã từ bỏ bóng đá châu Âu để có mặt ở Trung Đông.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Malcom: Kỷ lục gia chuyển nhượng đặc biệt của bóng đá" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833