Lionel Messi & hiệu ứng "À Lôi" rung chuyển nước Mỹ

22/07/2023 22:11

Lionel Messi bắt đầu cuộc phiêu lưu ở Mỹ của anh với một kết thúc đúng kiểu Hollywood bằng cách ghi một bàn thắng tuyệt đẹp ở phút cuối cùng.

Giải khác - Lionel Messi & hiệu ứng 'À Lôi' rung chuyển nước Mỹ

Siêu sao người Argentina vào sân từ băng ghế dự bị cho đội bóng mới Inter Miami để khiến người hâm mộ ở Fort Lauderdale vô cùng phấn khích.

Phút cuối trận đấu với Cruz Azul, Inter Miami được hưởng 1 quả đá phạt ở cự ly 25 mét. Và đó là một sự sắp đặt hoàn hảo cho một khoảnh khắc chói sáng.

Messi, như thường lệ, đã không gây thất vọng, khi anh cứa lòng bằng chân trái qua hàng rào và vượt qua những ngón tay vung vẩy của thủ môn Andres Gudino bên phía Cruz Azul.

Cả khán đài sân DRV PNK như vỡ tung trong cảm xúc "À Lôi" (Câu nói đặc trưng của người dân tộc Tày, có nghĩa là "Hả?" hay "Trời ơi". Cụm từ này được dùng để thể hiện cảm xúc ngạc nhiên đến sửng sốt, sự bất ngờ trước một sự vật hay sự việc nào đó).

Tác động mà Messi tạo ra tại đội bóng mới của mình khiến tất cả không thể không đứng dậy tán thưởng, kể cả đồng sở hữu của Inter Miami, David Beckham và vợ anh.

Khi Messi ôm người bạn cũ Sergio Busquets, trước khi cùng các đồng đội mới của anh tham gia cuộc diễu hành danh dự, vẫn có những tiếng thở hổn hển vang vọng khắp Sân vận động DRV PNK.

Giải khác - Lionel Messi & hiệu ứng 'À Lôi' rung chuyển nước Mỹ (Hình 2).

Một lần nữa, tất cả chúng ta đã bị Messi thao túng tâm lý. Với khán giả Mỹ, họ đã bắt đầu cảm nhận được những cảm xúc không tưởng mà Messi rồi đây sẽ đem lại thường xuyên.

Lễ kỷ niệm của những người ủng hộ không vui vẻ như của những người hâm mộ Argentina ở Doha 7 tháng trước nhưng sẽ cảm thấy đáng nhớ không kém.

Họ đã gọi anh bằng những tiếng hô vang “Messi, Messi, Messi” chỉ sau 40 giây của trận đấu và cuối cùng cũng đến được sau 53 phút.

Khi anh xuất hiện trên đường biên, với bộ đồ màu hồng xinh xắn, đã có một làn sóng ồn ào, một tiếng gầm gần như không thể tin được.

Đối với nhiều người hâm mộ, nó vẫn có vẻ không thể tưởng tượng được.

Nhưng vâng, đó là Messi, Lionel Messi, vào sân thay thế tiền vệ trẻ người Argentina sinh ra ở Miami, Benjamin Cremaschi. Ngay cả trọng tài điều khiển trận đấu cũng phải chạy ra bắt tay khi Messi bước vào sân.

Cú chạm bóng đầu tiên của anh đã trở thành thương hiệu, khiến người theo kèm bị vượt qua trong nháy mắt.

Messi được đồng đội cũ ở Barcelona là Busquets hộ tống vào sân - và Inter Miami được cho là cần cầu thủ người Tây Ban Nha hơn cầu thủ người Argentina.

Thật vậy, những gì Messi và Busquets đã làm trong khoảng 40 phút đầu tiên sẽ rất thú vị để biết.

Cruz Azul hiện đang đứng cuối bảng xếp hạng Liga MX - chỉ ghi được một bàn - sau ba trận cho đến nay. Nhưng lẽ ra họ phải kết thúc trận đấu trong vòng 20 phút đầu tiên, chỉ vì khả năng dứt điểm kém, sự quả cảm của thủ môn Drake Callender của Miami và sự cố gắng giữ cho trận đấu diễn ra sôi nổi.

Đã quá rõ ràng tại sao Miami đã không thắng trong 11 trận kể từ ngày 13 tháng 5, phòng ngự tồi tệ và mang theo tất cả sức mạnh của một ly cocktail không cồn.

Tuy nhiên, không biết từ đâu, họ đã vượt lên dẫn trước ngay trước giờ nghỉ, với Robert Taylor - một tuyển thủ Phần Lan nhưng có bố là người Anh và từng có thời trẻ ở Nottingham Forest và Lincoln - đột phá từ cánh trái để ghi bàn.

Giải khác - Lionel Messi & hiệu ứng 'À Lôi' rung chuyển nước Mỹ (Hình 3).

Họ không xứng đáng với điều đó. Nhưng đó không phải là điều quan trọng nhất ở trận đấu này. Tất cả chỉ quan tâm tới một người đàn ông.

Rốt cuộc, các ngôi sao lớn từ nhiều lĩnh vực như Lebron James, Serena Williams và Kim Kardashian sẽ không tham dự nếu không có một siêu sao bóng đá vừa cập bến Inter Miami, một vị Vua mới của Florida.

Cruz Azul dường như bị mê hoặc, quyết tâm đối xử với anh thật đặc biệt đến mức họ không muốn lại gần, để Messi đi lang thang bất cứ nơi nào anh muốn.

Khi cầu thủ chạy cánh người Mexico, Uriel Antuna ghi bàn gỡ hòa cho Cruz Azul, Messi đã phồng má, biết rằng anh còn được kỳ vọng nhiều hơn.

Những phút sau đó, Messi tiếp tục là tâm điểm của trận đấu với những pha đi bóng và những đường chuyền sắc lẹm. Anh đã tiến rất gần tới việc ghi bàn hoặc kiến tạo nhưng chưa thể thành công.

Nhưng rồi khoảnh khắc ấy cuối cùng cũng đến. Một quả đá phạt dù có cự ly hơi xa nhưng vẫn là đủ để La Pulga vung cây đũa phép. Một cầu vồng tuyệt sắc được tạo ra và tất cả bùng nổ dữ dội sau 90 phút chờ đợi.

GOAT biết những gì làm cho anh ta khác biệt. Kỹ năng của anh, như thường lệ, thực sự hoàn hảo. Chào mừng đến với nước Mỹ, Leo.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Lionel Messi & hiệu ứng "À Lôi" rung chuyển nước Mỹ" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833