Lãnh đạo cấp cao PGA Tour cáo ốm giữa sóng gió

16/06/2023 00:25

MỹPGA Tour thông báo Đặc phái viên Jay Monahan sẽ vắng mặt một thời gian để dưỡng sức vì sự cố sức khỏe, tròn một tuần sau tuyên bố bắt tay với PIF Saudi.

Ngày 13/6, tổ chức chủ quản PGA Tour ra văn bản dài 74 từ về việc Monahan nghỉ ốm, bao gồm nguyên nhân vắng mặt, nhân sự thay thế tạm thời và hứa "cập nhật tình hình vào thời điểm phù hợp".

Trước mắt, Giám đốc Vận hành Ron Price và Phó chủ tịch Điều hành Tyler Dennis sẽ thay Monahan xử các công việc hàng ngày của PGA Tour.

Việc ông Monahan đổ bệnh gây bất ngờ, vì mới ngày 9/6 còn duyệt và ký ban hành thư gửi quốc hội Mỹ để giải trình về kế hoạch mở doanh nghiệp chung với DP World Tour và Quỹ đầu tư công (PIF) Saudi.

Đặc phái viên PGA Tour, Jay Monahan. Ảnh: Golf Digest

Đặc phái viên PGA Tour, Jay Monahan. Ảnh: Golf Digest

Suốt hai năm qua PGA Tour đã kịch chiến với PIF Saudi, nhưng hôm 6/6 bất ngờ thông báo kết hợp hoạt động thương mại với LIV Golf League - hệ thống giải do tổ chức kinh tế Saudi đầu tư. Quá trình thương thảo lại do PGA Tour khởi xướng, với bốn phiên trong bảy tuần và chỉ năm lãnh đạo tham gia. Cũng vì thế, giới golf Mỹ cũng như quốc tế đã sốc khi nhận tin.

Vài tiếng sau khi trực tiếp công bố thoả thuận trên đài CNBC, ông Monahan đã họp với 100 golfer PGA Tour tại sân Oakdale, nơi tổ chức giải RBC Canadian Open. Sau cuộc đối thoại dài 75 phút, nhân vật quyền lực nhất PGA Tour bảo: "Không khí rất căng thẳng. Tôi biết nhiều người sẽ nói tôi là đạo đức giả".

Diễn biến đã được Golf Channel tiết lộ nhờ cộng tác viên Johnson Wagner tiếp cận qua ghi âm trực tiếp bằng điện thoại.

Theo Wagner, có đến 90 đấu thủ thành viên phản ứng tiêu cực và nhiều người đã lớn tiếng yêu cầu Monahan từ chức. "Hầu hết rất tức giận. Jay bị tấn công dữ dội. Họ thể hiện thái đọ kiểu 'chúng tôi không tin ông'", một nhân chứng kể.

Monahan, người Mỹ năm nay 53 tuổi, tốt nghiệp thạc sĩ ngành quản trị thể thao tại đại học Massachusetts hồi 1995. Ông vào bộ máy hành chính PGA Tour từ 2008, bắt đầu với chức danh giám đốc điều hành giải đinh The Players Championship. Đến 2017, Monahan được bổ nhiệm chức Đặc phái viên PGA Tour, thay Tim Finchem. Đây là chức danh quyền lực nhất trong dàn lãnh đạo đấu trường golf hạng nhất Mỹ.

Quốc Huy

Bạn đang đọc bài viết "Lãnh đạo cấp cao PGA Tour cáo ốm giữa sóng gió" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833