Kyrgios từng muốn tự tử sau khi thua Nadal

16/06/2023 04:13

Tay vợt Nick Kyrgios từng nghĩ quẩn, sau khi thua Rafael Nadal ở vòng hai Wimbledon 2019.

"Tôi từng nghĩ nghiêm túc về việc tự tử", Kyrgios nói trong cuộc phỏng vấn ở phần hai phim tài liệu Break Point của hãng Netflix. "Tôi đã thua ở Wimbledon 2019. Tôi thức dậy và thấy bố tôi đang ngồi trên giường khóc nức nở. Tôi tự nhủ bản thân không thể tiếp tục như thế này. Cuối cùng, tôi đến một bệnh viện tâm thần ở London để giải quyết vấn đề".

Tại Wimbledon 2019, Kyrgios thua Nadal 3-6, 6-3, 6-7, 6-7 ở vòng hai. Tay vợt Australia vốn bất ổn tâm lý từ trước khi vào giải. Anh luôn đeo ống tay trắng khi vào sân, để che đi những vết sẹo do tự làm hại bản thân.

Kyrgios ở vòng hai Wimbledon 2019. Ảnh: AP

Kyrgios ở vòng hai Wimbledon 2019. Ảnh: AP

"Tôi uống rượu, lạm dụng ma tuý, đẩy gia đình và những người bạn thân ra xa", Kyrgios chia sẻ trong bộ phim có phần hai ra mắt ngày 21/6 tới. "Khi đó, tôi bị tổn thương. Toàn bộ cánh tay tôi đầy sẹo".

Ông George, cha của Kyrgios, nói trong tập phim: "Tôi đã nói với Nick rằng đó không phải con đường đúng đắn. Nó có những thứ lớn lao hơn để theo đuổi. Nó đã khóc. Tôi ở đây vì Nick, không gì khác quan trọng hơn. Khi không ở cạnh nó, nó là ưu tiên hàng đầu trong tôi. Nick rất nhạy cảm, rất mong manh".

Kyrgios từng muốn tự tử sau khi thua Nadal
 
 

Diễn biến trận Kyrgios - Nadal ở Wimbledon 2019.

Sau khi hồi phục về tâm lý, Kyrgios cải thiện phong độ và đạt một số thành tích ấn tượng. Anh cùng đồng hương Thanasi Kokkinakis vô địch đôi nam Australia Mở rộng năm ngoái. Cùng năm, tay vợt 28 tuổi vào chung kết Wimbledon và chỉ chịu thua Novak Djokovic 6-4, 3-6, 4-6, 6-7.

Trong bộ phim tài liệu của Netflix, Kyrgios nói rằng anh muốn thành công để làm mọi người câm lặng. "Tôi sẽ không theo những quy tắc cũ", tay vợt số 25 thế giới nói. "Tôi biết tôi không thực sự được mọi người chấp nhận. Tôi đang rất khát khao. Nếu tôi vô địch Wimbledon, nó giống như tôi đang giơ ngón giữa với tất cả". Kyrgios cũng nói rằng anh muốn chứng minh bản thân là một trong những tay vợt giỏi nhất, và thay đổi định kiến của mọi người về việc anh không đủ ổn định để vô địch Grand Slam.

Kyrgios bỏ lỡ nửa đầu mùa giải do chấn thương đầu gối. Tháng trước, Kyrgios rút khỏi Roland Garros 2023, vì chấn thương bàn chân trái khi ngăn tên cướp đánh cắp chiếc ô tô Tesla của anh. Người đại diện của Kyrgios tiết lộ chấn thương đến khi anh tự làm tổn thương bản thân trong "cơn sốt adrenaline cao" khi đó.

Ở trận đầu tiên năm 2023, Kyrgios thua Wu Yibing 5-7, 3-6 tại giải sân cỏ Stuttgart Mở rộng tuần này.

Vy Anh

Kyrgios bị mắng oan Kyrgios đập ba cây vợt khi thua Khachanov Kyrgios để ngỏ khả năng giải nghệ

Bạn đang đọc bài viết "Kyrgios từng muốn tự tử sau khi thua Nadal" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833