Hojlund đứng ở đâu trong top các BHĐ đắt nhất lịch sử MU?

06/08/2023 12:22

Không phải ngẫu nhiên mà Rasmus Hojlund là một trong những vụ chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử của một câu lạc bộ tầm cỡ như Man United.

Bóng đá Anh - Hojlund đứng ở đâu trong top các BHĐ đắt nhất lịch sử MU?

"Ở Copenhagen", Hojlund nhớ lại khi nhìn lại quãng thời gian ở câu lạc bộ quê hương, "họ không thực sự chắc chắn về việc tôi sẽ trở thành ngôi sao lớn tiếp theo".

Chỉ 18 tháng sau khi rời FC Copenhagen với giá 1,5 triệu bảng, không có bàn thắng nào ở giải đấu hàng đầu của Đan Mạch mang tên mình, Hojlund hiện đã gia nhập Manchester United với mức phí ban đầu là 73 triệu bảng - gấp 48 lần số tiền mà Copenhagen đã nhận được vào tháng 1 năm 2022.

Đây là cách thức chuyển nhượng của một cầu thủ được coi là "điều lớn lao tiếp theo" so với những thương vụ đắt giá nhất mà Manchester United từng thực hiện.

Chi tiết Rasmus Hojlund đến Man Utd
Hojlund cần ít sự thuyết phục để đồng ý với các điều khoản cá nhân với Man United - câu lạc bộ mà anh vẫn luôn ủng hộ. "Bây giờ bạn hỏi", Hojlund thừa nhận vào tháng Giêng, "Tôi sẽ không che giấu sự thật rằng tôi là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Manchester United."

Tuy nhiên, các ông chủ của tiền đạo này không dễ bị thuyết phục như vậy. Trở lại vào đầu tháng 7, 90min tiết lộ sự quan tâm của Man United đối với Hojlund khi các cuộc đàm phán giữa Quỷ đỏ và đội bóng Serie A Atalanta bắt đầu.

Ban đầu, Man United không sẵn sàng mạo hiểm vượt quá mức đề nghị ban đầu là 51,6 triệu bảng nhưng Atalanta đã kiên quyết định giá cầu thủ mà họ chỉ ký với giá 15 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái.

Bóng đá Anh - Hojlund đứng ở đâu trong top các BHĐ đắt nhất lịch sử MU? (Hình 2).

Paris Saint-Germain đã làm phức tạp quá trình đàm phán bằng cách tham gia với giá thầu của riêng họ. Các nhà vô địch Pháp, những người đang bị lôi kéo vào cuộc đối đầu với ngôi sao hiện tại của họ là Kylian Mbappe, đã đưa ra lời đề nghị trị giá 42,9 triệu bảng cho Atalanta. Không mất nhiều thời gian để CLB Bergamo từ chối yêu cầu.

Ngay sau khi Erik ten Hag công khai nhấn mạnh mong muốn có được một tiền đạo càng sớm càng tốt, Man United đã tiến một bước dài để hoàn tất thương vụ bằng cách đồng ý về mức phí với Atalanta. Hai bên đã đi đến thỏa hiệp về số tiền trả trước cố định 73 triệu bảng với 5 triệu bảng có sẵn trong các tiện ích bổ sung tiềm năng.

Man United trước đó đã đưa ra ý tưởng đưa các cầu thủ vào một thỏa thuận hoán đổi một phần nhưng ý chí sắt đá của Atalanta dường như đã chiến thắng.

Những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Man Utd
Hojlund có thể trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất của Man United trong mùa hè 2023 trước mùa giải thứ hai của Ten Hag trên cương vị huấn luyện viên.

Các cuộc đàm phán căng thẳng với Chelsea cuối cùng đã kết thúc với sự xuất hiện của Mason Mount với tư cách là sự bổ sung chất lượng cao đầu tiên của Man United trước mùa giải. Tuyển thủ Anh có thể khiến Quỷ đỏ phải trả tới 60 triệu bảng nếu tất cả các khoản tiền thưởng đều bị đánh trúng.

Man United đã thay thế David de Gea bằng thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử câu lạc bộ, ký hợp đồng với Andre Onana từ đội vào chung kết Champions League mùa trước Inter với mức phí có thể tăng lên 47,2 triệu bảng.

Bóng đá Anh - Hojlund đứng ở đâu trong top các BHĐ đắt nhất lịch sử MU? (Hình 3).

Jadon Sancho đến với làn sóng thổi phồng thậm chí còn lớn hơn cả Hojlund vào năm 2021. Cựu ngôi sao của Borussia Dortmund, người đã đưa ra những con số ấn tượng hơn đáng kể trong một khoảng thời gian dài hơn so với cầu thủ người Đan Mạch, có giá 73 triệu bảng. Tuy nhiên, trong hai mùa giải đầu tiên ở Old Trafford, Sancho trực tiếp góp công vào ít bàn thắng hơn Fred.

Đã có hy vọng rằng tiền vệ người Brazil, người đã tiêu tốn 47 triệu bảng của Man United vào năm 2018, sẽ tạo ra những màn trình diễn xứng đáng với mức phí của anh sau sự xuất hiện của người đồng đội quốc tế Casemiro.

Cầu thủ năm lần vô địch Champions League đã 30 tuổi khi Man United bỏ ra số tiền ban đầu là 60 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái. Casemiro đã chứng tỏ là một người đáng đồng tiền bát gạo sau chiến dịch đầu tiên của anh. Hojlund, mới 20 tuổi, còn rất nhiều thời gian để đáp ứng nhu cầu chuyển nhượng của mình.

Tuy nhiên, Paul Pogba đã phải vật lộn với mức giá của mình trong 6 mùa giải sau khi trở lại Old Trafford với mức phí kỷ lục thế giới lúc bấy giờ là 89 triệu bảng vào năm 2016.

Câu lạc bộ vẫn chưa thực hiện một bản hợp đồng đắt giá hơn và sẽ phải thực hiện một số cách để đạt được mục tiêu đó. tìm một cá nhân chia rẽ quan điểm nhiều như người chiến thắng World Cup.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Hojlund đứng ở đâu trong top các BHĐ đắt nhất lịch sử MU?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833