Học trò Pep đưa Burnley thăng hạng Premier League

09/04/2023 21:06

Vincent Kompany - cựu thủ quân Man City và là học trò của Pep Guardiola ngày nào đã dẫn dắt CLB Burnley giành vé sớm lên chơi ở Ngoại hạng Anh 2023/24.

Bóng đá Anh - Học trò Pep đưa Burnley thăng hạng Premier League

 

Vào rạng sáng nay (8/4), các pha lập công của Ashley Barnes và Connor Roberts đã giúp Burnley hạ Middlesbrough của HLV Michael Carrick với tỷ số 2-1. Chiến thắng quyết định này đã giúp thầy trò Kompany trở lại Ngoại hạng Anh mùa tới sớm 6 vòng đấu.

Lúc này, thầy trò HLV Vincent Kompany có 87 điểm, hơn đội đứng thứ 3, Luton 19 điểm. Với 6 trận đấu còn lại, Luton chắc chắn không thể vượt mặt Burnley. Như vậy, HLV Kompany đã làm nên kỳ tích ở ngay mùa giải đầu tiên làm việc tại Anh.

Trước đó, cựu danh thủ người Bỉ đã dẫn dắt Anderlecht trong 2 năm nhưng chưa có thành công nào đáng kể, ngoại trừ ngôi á quân Cúp Quốc gia 2022. Tuy nhiên, đó cũng là thành tích quá ấn tượng cho người mới vào nghề như Kompany.

Dưới thời HLV Kompany, Burnley trở thành tập thể khó bị đánh bại ở Championship với lối chơi đa dạng hơn hẳn so với khi còn được dẫn dắt bởi Sean Dyche. Đội chủ sân Turf Moor không còn chơi quá nhiều vào sức mạnh hay cách đá theo kiểu Anh truyền thống mà họ biết cách kiểm soát bóng, kiểm soát thế trận, tấn công linh hoạt...nhờ sự dìu dắt của Kompany - học trò cưng của Pep Guardiola tại Man City năm xưa.

Thống kê không biết nói dối. Burnley của Kompany giành 25 chiến thắng, 12 trận hòa và chỉ thua 2, đi kèm với đó là những chỉ số ấn tượng như 76 bàn thắng, 17 lần giữ sạch lưới. Ngoài việc giành vé thăng hạng trực tiếp, Burnley còn có cơ hội lớn để giành chức vô địch Championship khi đang hơn Sheffield 9 điểm. 

Thành công cùng Burnley giúp Kompany lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng tại Premier League, có thể kể đến Everton, West Ham và Tottenham. Thậm chí, Pep Guardiola cũng dự đoán học trò cũ cũng có thể trở thành HLV của Man City trong tương lai. Bây giờ, người ta đang háo hức chờ đợi màn so tài giữa 2 thày trò Guardiola và Kompany ở mùa giải tới.

DUY PHONG

Bạn đang đọc bài viết "Học trò Pep đưa Burnley thăng hạng Premier League" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833