HLV Vũ Tiến Thành: "Patrick Lê Giang không quan trọng đua trụ hạng hay tranh vô địch"

24/07/2023 01:12

Sau chiến thắng 1-0 trước Đà Nẵng, HLV Vũ Tiến Thành của CLB TP.HCM đã có những chia sẻ thú vị về trường hợp của thủ môn Patrick Lê Giang

Tối 23/7 trên SVĐ Thống Nhất, CLB TP.HCM tiếp đón SHB Đà Nẵng trong trận cầu thuộc khuôn khổ vòng 2 giai đoạn 2 V.League 2023. Trận đấu này mang tính chất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua trụ hạng. Do đó, cả TP.HCM và Đà Nẵng nhập cuộc vô cùng thận trọng.

Sau thời gian đầu thi đấu chậm rải, đội chủ nhà TP.HCM bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được đội chủ nhà tạo ra về phía cầu môn của Văn Biểu nhưng rồi điều trôi qua trong sự tiếc nuối của các CĐV có mặt trên sân Thống Nhất.

Mãi đến phút 80, TP.HCM mới có bàn mở tỉ số nhờ công của Mansaray từ sai lầm của hàng phòng ngự đội khách. Những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng sự vô duyên của các chân sút áo cam cộng với sự xuất sắc của thủ thành Patrick Lê Giang trong khung gỗ đã khiến cho Đà Nẵng ‘trắng tay’ trong trận đấu này.

Bóng đá Việt Nam - HLV Vũ Tiến Thành: 'Patrick Lê Giang không quan trọng đua trụ hạng hay tranh vô địch'

Phát biểu sau trận đấu, HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ: "Sau lưng là vực thẳm thì chúng tôi xác định không thắng trận này thì khó khăn chồng chất khó khăn. Trong tuần qua chúng tôi tập tấn công. Tôi nói với các cầu thủ là đá sân nhà phải dám đá mới trụ hạng được. Và hôm nay các cầu thủ đã chơi rất tốt. Những sự bổ sung giữa mùa đóng góp rất nhiều vào trận đấu này, đó là thủ thành Patrick Lê Giang. Hôm nay không có sự xuất sắc của Patrick Lê Giang thì chúng tôi khó lòng giữ được 3 điểm."

Chia sẻ thêm về thủ thành Việt kiều, thuyền trưởng CLB TP.HCM nói: "Lúc đầu chúng tôi tìm hiểu CAHN dư 1 suất Việt kiều, tôi xin cho Patrick Lê Giang về TP.HCM. Anh ta là thủ môn tốt, hòa nhập nhanh. Tôi muốn xây dựng đội bóng chơi tập thể và Patrick Lê Giang thích CLB TP.HCM. Cầu thủ chuyên nghiệp họ không quan trọng là tranh trụ hạng hay đua vô địch, mà phải là môi trường phù hợp. 8 lượt đầu đá cho CAHN tôi không ấn tượng với cậu ấy, nhưng bữa tập đầu tôi rất ấn tượng từ cách tập cho đến sinh hoạt."

Nhận định về cuộc đua trụ hạng, CLB TP.HCM nhận xét: "Cơ hội trụ hạng phải đến lượt cuối mới biết. Chúng tôi nghĩ rằng 2 trận sân khách sẽ khó, phải giành điểm. Tâm lý nặng nề với BHL và cầu thủ và chiến thắng này đã giải tỏa cho chúng tôi. Phải đá trụ hạng với Bình Dương hay Đà Nẵng thì chúng tôi phải nỗ lực nhiều hơn."

Trong khi đó, HLV Phạm Minh Đức tiếc nuối với trận thua này: “Trong bóng đá thua là phải tiếc nuối. Trận hôm nay mỗi đội 1 điểm thì hợp lý hơn. Hiệp 1 TP.HCM có nhiều cơ hội ngon ăn từ cố định. Trong hiệp 2 thì đến lượt tiền đạo của chúng tôi bỏ lỡ cơ hội rất nhiều. Trong một thế trận cân bằng, TP.HCM họ quyết định đâm lên thì có bàn thắng. Một trận đấu có chất lượng chuyên môn rất cao được hai đội tạo ra.”

 

Bạn đang đọc bài viết "HLV Vũ Tiến Thành: "Patrick Lê Giang không quan trọng đua trụ hạng hay tranh vô địch"" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833