HLV Troussier không bất ngờ về kết quả bốc thăm SEA Games

08/04/2023 03:06

HLV Philippe Troussier cùng ban huấn luyện U22 Việt Nam đã dự đoán về kết quả bốc thăm chia bảng SEA Games 32, và lên phương án chuẩn bị.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng bóng đá nam SEA Games 32 chiều nay, Việt Nam - đội đoạt HC vàng hai kỳ Đại hội gần nhất - rơi vào bảng B cùng Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào. Bảng A được xem là "dễ thở" hơn với chủ nhà Campuchia, Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste.

"Cá nhân tôi không quá bất ngờ về kết quả bốc thăm, bởi ban huấn luyện đã có những dự đoán và phương án chuẩn bị từ trước", HLV Troussier nói. "Hơn nữa, Việt Nam cũng thường xuyên chạm trán và chẳng xa lạ gì các đối thủ tại SEA Games. Chúng tôi tôn trọng cả bốn đội cùng bảng và sẽ tập trung giải quyết từng trận, nhằm đạt kết quả tốt nhất".

HLV Troussier trao đổi với các hoc trò trong buổi tập tối 27/3 tại Doha. Ảnh:Đoàn Huynh

HLV Troussier trao đổi với các hoc trò trong buổi tập tối 27/3 tại Doha. Ảnh: Đoàn Huynh

SEA Games từng là giấc mơ lớn với bóng đá Việt Nam, và chỉ được biến thành hiện thực dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo năm 2019. Ở chung kết giải đấu tại Philippines năm đó, Việt Nam đè bẹp Indonesia 3-0. Tới năm 2022, tại đại hội trên sân nhà, nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng các học trò bảo vệ thành công ngai vàng, với chiến thắng 1-0 trong trận chung kết với Thái Lan.

Tháng 1 vừa qua, HLV Park chia tay sau khi hết hạn hợp đồng. Kế nhiệm ông là HLV Troussier, được giao chỉ tiêu ít nhất vào chung kết. Nhà cầm quân người Pháp cho biết: "Bất luận kết quả bốc thăm và danh tính đối thủ ra sao, Việt Nam vẫn sẽ bước vào giải đấu với tư cách đương kim vô địch, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ vị thế ấy".

HLV Troussier vừa trải qua đợt làm việc đầu tiên cùng U22 Việt Nam, tại giải giao hữu U23 Doha Cup. Tại đây, đội toàn thua trước Iraq, UAE, Kyrgyzstan, và đứng cuối trong số 10 đội tham dự. Để chuẩn bị cho chuyến sang Campuchia, U22 Việt Nam dự kiến sẽ tập trung trở lại từ ngày 17/4.

"Khi hội quân trở lại, chúng tôi sẽ hướng tới việc hoàn thiện, khắc phục những thiếu sót tại Doha Cup vừa qua", HLV Troussier nói. "Các trận đấu tại Qatar rất quý giá, giúp đội có trải nghiệm cọ xát chất lượng. Các đối thủ tại Doha Cup có trình độ cao hơn ở đẳng cấp châu lục. Nếu không dự giải này mà chỉ thi đấu trong nước, các cầu thủ sẽ không thể có được những trải nghiệm ấy".

HLV Troussier không bất ngờ về kết quả bốc thăm SEA Games - 1

Theo nhiều chuyên gia, HLV Troussier gặp nhiều khó khăn hơn so với tiền nhiệm Park lúc mới nhậm chức, do lực lượng hiện tại không mạnh, các cầu thủ đa phần chưa chiếm được suất đá chính ở V-League hay hạng Nhất, ít ra sân. Khi HLV Park cầm quân, các cầu thủ như Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh... đã dạn dày kinh nghiệm thi đấu trong nước và quốc tế. Hơn nữa, SEA Games sắp tới không cho phép các đội tăng cường cầu thủ quá tuổi. Trước đó trong hai kỳ Việt Nam lên ngôi, các cầu thủ quá tuổi được chọn như Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh đều có tầm ảnh hưởng lớn trong lối chơi của đội.

Việt Nam nằm ở bảng B thi đấu ở sân Prince có sức chứa khoảng 15.000 chỗ, vào các ngày 30/4, 3/5, 8/5 và 11/5. Bán kết diễn ra vào ngày 13/5, còn chung kết đấu ngày 16/5.

Lâm Thỏa

Việt Nam thường vào chung kết khi cùng bảng Thái Lan Việt Nam chung bảng Thái Lan ở SEA Games 32

Bạn đang đọc bài viết "HLV Troussier không bất ngờ về kết quả bốc thăm SEA Games" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833