HLV Mai Đức Chung: 'Indonesia rút giúp SEA Games công bằng hơn'

07/04/2023 19:07

Theo HLV Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp bất lợi hơn nếu phải thi đấu ở bảng có năm đội tại SEA Games 32.

Kết quả bốc thăm chia bảng ngày 5/4 đưa nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng Philippines, Myanmar, Malaysia và Indonesia. Sau đó, Indonesia xin rút lui giúp bảng đấu có số đội ngang bằng bảng B gồm Campuchia, Thái Lan, Singapore và Lào.

HLV Mai Đức Chung khẳng định bớt một đối thủ là có lợi cho Việt Nam về vấn đề thể lực. "Indonesia rút lui cũng giúp giải công bằng hơn", ông Chung nói. "Nếu như cũ thì bảng năm đội bất lợi vì phải thi đấu nhiều hơn".

HLV Mai Đức Chung đang cùng nữ Việt Nam tham dự vòng loại thứ nhất Olympic 2024 ở Nepal. Ảnh: ANFA

HLV Mai Đức Chung đang cùng nữ Việt Nam tham dự vòng loại thứ nhất Olympic 2024 ở Nepal. Ảnh: ANFA

Việt Nam rơi vào bảng đấu được đánh giá khó khi phải chạm trán hai đối thủ mạnh là Myanmar và đặc biệt là Philippines. Đội lột xác khi kêu gọi được nhiều cầu thủ sinh ra ở nước ngoài về thi đấu. Thành quả là Philippines giành chức vô địch AFF Cup 2022 và lần đầu tiên tham dự World Cup 2023.

HLV Mai Đức Chung cho biết đây là những đội mạnh về lý thuyết nhưng bóng đá có nhiều biến số. Ông lấy ví dụ ở Asian Cup 2022, Việt Nam nằm chung bảng Hàn Quốc, Nhật Bản và Myanmar lại có nhiều ca Covid-19 nhưng vẫn vượt qua vòng bảng, rồi giành tấm vé lịch sử dự World Cup nữ. "Tôi luôn coi kết quả bốc thăm là bình thường", HLV Mai Đức Chung chia sẻ. "Cầu thủ ở đâu cũng phải đá hết sức mới giành được thắng lợi, còn cả may mắn nữa".

Hôm qua 5/4, thầy trò ông Chung đánh bại chủ nhà Nepal 5-1 ở vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. Việt Nam được xem đã đặt một chân vào vòng loại hai dù còn trận tái đấu vào ngày 8/4.

HLV Mai Đức Chung nhắc nhở học trò không chủ quan, đồng thời coi đây là cơ hội để thử nghiệm một số cầu thủ trẻ lần đầu lên tuyển. Việc thi đấu ở Nepal với khí hậu nóng lạnh đan xen cũng là cơ hội để cầu thủ thích nghi với nhiều kiểu thời tiết.

Sau vòng loại Olympic, Việt Nam sẽ sang Nhật Bản tập huấn và có thêm các trận giao hữu với các CLB địa phương. Sự chuẩn bị như vậy theo ông Chung là đầy đủ hướng tới bảo vệ tấm HC vàng SEA Games. Giải đấu trên đất Campuchia cũng ghi nhận đội tuyển nữ có lực lượng tốt nhất khi Huỳnh Như được Lank FC cho về tham dự, trung vệ Chương Thị Kiều và Tuyết Ngân cũng kịp bình phục chấn thương.

Môn bóng đá nữ SEA Games 32 tổ chức từ ngày 29/4 đến 16/5. Vòng bảng diễn ra ở SVĐ quân đội và Smart RSN tại thủ đô Phnom Penh. Việt Nam là đội giàu thành tích nhất khi đã giành bảy HC vàng.

Trung Thu

Bạn đang đọc bài viết "HLV Mai Đức Chung: 'Indonesia rút giúp SEA Games công bằng hơn'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833