HLV Mai Đức Chung: "Giờ thì cả thế giới đã được nghe quốc ca Việt Nam"

22/07/2023 16:18

Sau trận thua 0-3 trước ĐT nữ Mỹ, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về trận đấu cũng như cảm xúc trong lần đầu tham dự World Cup cùng ĐT nữ VIệt Nam

“Tôi rất hài lòng với tinh thần của đội tuyển nữ Việt Nam. Chúng tôi thực sự trình độ thấp kém, hạn chế về chuyên môn, nhưng như tôi đã hứa trước trận, dù kém gì thì kém nhưng tinh thần phải thật tốt. Tôi hài lòng với tinh thần của toàn đội”, HLV Mai Đức Chung mở đầu buổi họp báo sau trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Mỹ.

Trên sân Eden Park sáng 22/7 (giờ Việt Nam), ĐT nữ Việt Nam đã có trận ra quân World Cup 2023 gặp ĐT nữ Mỹ. Chênh lệch về trình độ cũng như thể hình đã khiến cho ĐT nữ Việt Nam nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-3. Tuy nhiên, màn trình diễn của các học trò HLV Mai Đức Chung xứng đáng nhận về nhiều lời khen ngợi bởi tinh thần quả cảm và ý chí chiến đấu ngoan cường.

Nhận xét về ĐT nữ Mỹ, HLV Mai Đức Chung nói: “ĐT Mỹ có thể hình và chuyên môn tốt. Họ là ứng cử viên vô địch. Vì thế, chúng tôi đưa ra đấu pháp là phòng ngự có chiều sâu, chơi áp sát. Như mọi người thấy, đội bạn có chiều cao rất tốt, cầu thủ của chúng ta chỉ đứng đến vai. Vì vậy, chúng tôi hạn chế những đường chuyền bổng, chuyền dài. Các cầu thủ chưa làm tốt điều đó ở một số tình huống, cần rút kinh nghiệm. Việt Nam cũng cần phát huy tốt hơn điểm mạnh ở khả năng xoay xở khéo léo”.

Bóng đá Việt Nam - HLV Mai Đức Chung: 'Giờ thì cả thế giới đã được nghe quốc ca Việt Nam'

Ở trận đấu này, thủ thành Kim Thanh đã tỏa sáng với 5 tình huống cứu thua, trong đó có pha đẩy thành công quả 11m của Alex Morgan ở cuối hiệp 1. Đánh giá về màn trình diễn của học trò, nhà cầm quân 72 tuổi nói: “Có lẽ tôi hài lòng nhất với thủ môn Kim Thanh. Kim Thanh đã nhiều lần cứu thua và cản phá một quả phạt đền. Tôi rất yên tâm với thủ môn của ĐT nữ Việt Nam. Tất nhiên, các cầu thủ khác trong đội đều thi đấu tốt, ngăn chặn được nhiều đường tấn công của ĐT nữ Mỹ.”

Nói thêm về cảm xúc trong lần đầu tham dự World Cup, HLV Mai Đức Chung xúc động: “Khi quốc ca Việt Nam vang lên, có lẽ cảm xúc của tôi dâng trào. Chúng tôi chưa bao giờ được đá World Cup. Nhưng bây giờ cả thế giới được nghe quốc ca Việt Nam, thật vinh hạnh và hãnh diện.

Mỗi trận đấu, chúng tôi sẽ có điều chỉnh chuyên môn khác, lực lượng tuỳ đối tượng. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt cho trận gặp Bồ Đào Nha. Cảm ơn người hâm mộ bóng đá cả nước luôn theo dõi và ủng hộ ĐT nữ Việt Nam”, HLV Mai Đức Chung khép lại phần trả lời họp báo.

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "HLV Mai Đức Chung: "Giờ thì cả thế giới đã được nghe quốc ca Việt Nam"" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833