HLV đối thủ thừa nhận Djokovic vô đối

09/04/2023 23:06

Theo Brad Stine - HLV kỳ cựu đang dẫn dắt Tommy Paul, Novak Djokovic là tay vợt duy nhất có hào quang bất khả chiến bại.

"Tôi có cảm giác Djokovic không thể bị đánh bại", HLV Stine nói trong cuộc phỏng vấn với Tennis Channel ngày 7/4. "Những người khác trong top 10 ATP đều mang đến cảm giác có thể bị thua nếu chơi không tốt. Nhưng Djokovic thì không".

Djokovic thắng 15 và chỉ thua 1 trận mùa này, vừa trở lại vị trí số một thế giới. Ảnh: ATP

Djokovic thắng 15 và chỉ thua 1 trận mùa này, vừa trở lại vị trí số một thế giới. Ảnh: ATP

Theo Stine - người còn từng dẫn dắt cựu số một thế giới Jim Courier, Djokovic trội hơn Rafael Nadal ở thời điểm này. Ông nói: "Tôi nhớ không nhầm thì Nadal đã thua 4,5 tay vợt Mỹ trong sáu tháng qua. Rõ ràng là cậu ấy đang dễ bị tổn thương hơn. Khi đối mặt Djokovic, chúng tôi đều hiểu đó sẽ là trận chiến rất khó".

Tommy Paul thăng tiến vượt bậc mùa này, vào bán kết Australia Mở rộng và thua chính Djokovic. Tay vợt Mỹ vừa lên vị trí cao nhất sự nghiệp là số 18 thế giới. Anh thừa nhận muốn học hỏi Djokovic ở khả năng giữ vững tâm lý trong những thời khắc quan trọng.

Djokovic trở lại từ tuần tới, khi dự Monte Carlo Masters. Anh đã nghỉ hơn một tháng vì không được thi đấu ở Mỹ. Tay vợt Serbia hướng đến chinh phục Grand Slam thứ 23 ở Roland Garros - giải diễn ra từ ngày 28/5 đến 11/6.

Trước Tommy Pau, HLV Stine từng hỗ trợ nhiều nhiều tay vợt nổi tiếng như Sebastian Grosjean, Kevin Anderson và Jim Courier. Ảnh: ATP

Trước Tommy Pau, HLV Stine từng hỗ trợ nhiều nhiều tay vợt nổi tiếng như Sebastian Grosjean, Kevin Anderson và Jim Courier. Ảnh: ATP

Nadal cũng đang nhắm đến Roland Garros sau quãng nghỉ dài vì chấn thương hông. Tay vợt 36 tuổi nhiều khả năng thi đấu ở Madrid và Barcelona để làm bàn đạp đến Grand Slam sở trường. Nadal năm ngoái cũng nghỉ nhiều giải đất nện, thua Madrid Open nhưng sau đó vẫn đoạt Roland Garros.

"Nadal còn nhiều mục tiêu nhưng cậu ấy đã trở nên dễ bị đánh bại hơn", HLV Stine nói thêm. "Khó nói về việc ai sẽ giành nhiều Grand Slam nhất lịch sử. Nhưng Djokovic có lợi thế lớn nhờ sự ổn định về thể lực và phong độ".

Vy Anh

Djokovic sáng cửa hạt giống số một Roland Garros Djokovic được phép dự Mỹ Mở rộng Alcaraz: 'Tôi muốn gặp Djokovic sung sức nhất' Djokovic: 'Vinh quang không bao giờ là đủ'

Bạn đang đọc bài viết "HLV đối thủ thừa nhận Djokovic vô đối" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833