HLV của CAHN không lo mất ghế vào tay Park Hang-seo

09/04/2023 20:08

Hà NộiBất chấp thành tích bất ổn, HLV Paulo Foiani vẫn tin tưởng vào công việc hiện tại và không lo ngại khả năng HLV Park Hang-seo cùng trợ lý Lee Young-jin đến CAHN.

HLV Paulo Foiani trong trận CAHN hòa Hải Phòng 1-1 trên sân Hàng Đẫy ngày 8/4. Ảnh: Lâm Thỏa

HLV Paulo Foiani trong trận CAHN hòa Hải Phòng 1-1 trên sân Hàng Đẫy ngày 8/4. Ảnh: Lâm Thỏa

CAHN được kỳ vọng lớn trong cuộc đua V-League 2023, khi thực hiện nhiều hợp đồng "bom tấn" với Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Bùi Tiến Dụng... Tuy nhiên, sau trận ra quân thắng Bình Định 5-0, họ trải qua bốn trận liên tiếp toàn hoà (HAGL, Hải Phòng) hoặc thua (Hà Nội, Viettel). Gần đây, tương lai của HLV Foiani bị đặt dấu hỏi, nhất là khi công ty đại diện của HLV Park Hang-seo gửi đề xuất tới CAHN, đề nghị để cựu HLV tuyển Việt Nam làm Giám đốc Kỹ thuật và trợ lý Lee Yong-jin làm HLV trưởng.

"Tôi không lo lắng", HLV Foiani trả lời sau trận hòa Hải Phòng ở vòng 5 tối 8/4. "Tôi luôn tin tưởng vào công việc của mình. Trận trước CAHN thắng Khánh Hoà ở Cup Quốc gia, trận này không thắng Hải Phòng ở V-League. Đó là chuyện bình thường trong bóng đá. Áp lực ở đâu cũng có, ở quê hương Brazil của tôi cũng vậy. Bóng đá cần kết quả".

Foiani cũng phủ nhận quan điểm CAHN chưa định hình được lối chơi rõ ràng. Ông cho rằng đội không thắng Hải Phòng chỉ vì thiếu may mắn. "Hải Phòng là đội bóng mạnh nhưng trận này chúng tôi chơi tốt hơn. CAHN tạo ra nhiều cơ hội, nhưng không chuyển hóa được thành bàn. Điều chúng tôi cần là cầu thủ tập trung hơn trong những đường chuyền cuối hay những pha dứt điểm", Foiani nói.

CAHN đánh rơi chiến thắng trước Hải Phòng, trải qua trận thứ tư liên tiếp không thắng ở V-League. Ảnh: Giang Huy

CAHN đánh rơi chiến thắng trước Hải Phòng, trải qua trận thứ tư liên tiếp không thắng ở V-League. Ảnh: Giang Huy

Trên sân Hàng Đẫy, CAHN cầm bóng 51%, tung chín cú dứt điểm và mở tỷ số ở phút 60 nhờ công Gustavo Henrique. Nhưng cũng chính cầu thủ này bỏ lỡ hai quả đối mặt thủ môn Đình Triệu và một lần đánh đầu cận thành chệch cột dọc dù không bị ai kèm. Có cơ hội nhưng không tận dụng triệt để, chủ nhà trả giá đắt khi cầu thủ vào sân ở hiệp hai Hồ Minh Dĩ gỡ hòa 1-1 cho Hải Phòng phút 74.

Trận này CAHN thiếu Phan Văn Đức do bị đứt dây chằng trong trận thắng Khánh Hòa 3-1 tại Cup Quốc Gia. HLV Foiani sử dụng Lê Văn Đô đá tiền vệ trái. Cầu thủ này không thể hiện được nhiều, và dấu ấn duy nhất để lại là tình huống dứt điểm không thắng được thủ môn Đình Triệu phút 22. Tuy nhiên, HLV Foiani vẫn dành nhiều lời khen cho Văn Đô. "Trận trước, khi vào thay Văn Đức chấn thương, Văn Đô thể hiện tốt, ghi bàn và tăng thêm tự tin. Tôi cũng hài lòng với Văn Đô ở trận này".

HLV của CAHN không lo mất ghế vào tay HLV Park Hang-seo
 
 

Trận này HLV Foiani không sử dụng hai bản hợp đồng đắt giá, có khả năng hỗ trợ tấn công tốt là Hồ Tấn Tài và Tô Văn Vũ. Lý giải về điều này, nhà cầm quân người Brazil cho hay: "Tấn Tài và Văn Thanh đá cùng vị trí, tôi phải đưa ra lựa chọn khó khăn. Trận này tôi chọn Văn Thanh. Còn Văn Vũ tôi đã trao cơ hội cho cậu ấy ở những vòng trước. Tôi kỳ vọng Văn Vũ có phong độ tốt hơn để có thể trở lại đội hình chính".

Hòa Hải Phòng, CAHN rơi xuống thứ chín với 5 điểm. Tuy nhiên, Foianicho biết đội không thay đổi mục tiêu ở mùa giải năm nay là có huy chương.

Lâm Thỏa

HLV Park được tiến cử cho CLB Công an Hà Nội Công an Hà Nội rơi chiến thắng trước Hải Phòng

Bạn đang đọc bài viết "HLV của CAHN không lo mất ghế vào tay Park Hang-seo" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833