HLV Argentina hy vọng Messi vẫn đá World Cup 2026

16/06/2023 14:10

Trung QuốcHLV Lionel Scaloni hiểu tâm tư của Lionel Messi, nhưng vẫn hy vọng tiền đạo 35 tuổi đổi ý và cùng tuyển Argentina bảo vệ chức vô địch World Cup 2026.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh Titan Sports tối 13/6, Messi thừa nhận khó kéo dài sự nghiệp quốc tế đến World Cup 2026 tại Bắc Mỹ. Anh cho biết đã đoạt danh hiệu quan trọng nhất sự nghiệp ở World Cup 2022, và không còn bận tâm tới việc tranh Quả Bóng Vàng.

Tới buổi họp báo trước trận giao hữu gặp Australia, khi được hỏi về những chia sẻ của Messi, Scaloni đáp: "Messi rất thận trọng khi phát biểu như vậy, và cậu ấy không nói dối. Thực tế là Messi sẽ xem điều gì sẽ xảy ra. Chúng tôi sẽ theo dõi thể trạng của cậu ấy và tôi nghĩ đó là điều hợp lý, nên làm. World Cup 2026 còn rất xa, nên Messi rất thận trọng".

Messi trong buổi tập cùng tuyển Argentina trên sân Olympic Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 14/6. Ảnh: Reuters

Messi trong buổi tập cùng tuyển Argentina trên sân Olympic Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 14/6. Ảnh: Reuters

Theo HLV trưởng tuyển Argentina, điều quan trọng nhất là Messi cảm thấy ổn và muốn thi đấu, vì ông tin rằng tiền đạo này có thể chơi tốt trong 10 năm nữa. Scaloni cũng để ngỏ khả năng xếp ngôi sao 35 tuổi đá trọn trận giao hữu tại Bắc Kinh, Trung Quốc hôm nay.

Sau khi hết hợp đồng với PSG, Messi không trở lại Barca, từ chối hợp đồng hơn 400 triệu USD của CLB Al Hilal từ Arab Saudi, mà chuyển tới Inter Miami. Để thu hút ngôi sao Argentina, CLB của Mỹ đã phối hợp với các nhãn hàng lớn như Adidas và Apple. Ngoài ra, Messi còn nhận được thỏa thuận sở hữu một phần của một CLB ở Mỹ, sau khi anh kết thúc hợp đồng với Inter Miami.

Scaloni đánh giá cao thương vụ này khi cho rằng Messi sẽ hạnh phúc và có thời gian tuyệt vời ở Mỹ. "Tôi rất vui vì Messi đã chọn CLB ở nơi mà tôi nghĩ sẽ đối xử tuyệt vời với Messi, nơi cậu ấy tận tưởng việc chơi bóng và đó là điều quan trọng nhất", HLV 45 tuổi nói. "Bất kể giải đấu hay quốc gia nào, điều quan trọng là Messi cảm thấy tốt ở đó. Messi xứng đáng với điều đó".

Messi và các đồng đội tuyển Argentina hôm 10/6 tới Bắc Kinh, Trung Quốc để chuẩn bị cho trận gặp Australia lúc 19h hôm nay 15/6. Vé trận giao hữu này có giá 670 USD, nhưng đã hết sạch trong vòng 20 phút. Chợ đen và các trang web bán lại quảng cáo vé gấp nhiều lần giá gốc.

"Messi" nhanh chóng trở thành chủ đề thịnh hành nhất trên nền tảng mạng xã hội Trung Quốc Weibo, với các đoạn video ghi lại cảnh hàng trăm người tập trung trước khách sạn chờ xe buýt chở tuyển Argentina từ sân bay, dẫn đến tắc nghẽn nghiêm trọng xung quanh khu vực. Buổi tập luyện của tuyển Argentina hôm 11/6 bị hoãn vì lý do an toàn sau khi những người hâm mộ "cuồng nhiệt quá độ" khiến đội không thể rời khách sạn, theo nhà tổ chức.

Người hâm mộ Messi chờ bên ngoài khách sạn nơi tuyển Argentina ngày 10/6. Messi và đồng đội sẽ đấu giao hữu với Australia hôm nay trên sân Công Nhân, Bắc Kinh. Ảnh: AFP

Người hâm mộ Messi chờ bên ngoài khách sạn nơi tuyển Argentina ngày 10/6. Messi và đồng đội sẽ đấu giao hữu với Australia hôm nay trên sân Công Nhân, Bắc Kinh. Ảnh: AFP

"Sự tiếp nhận và tình cảm của Trung Quốc là tuyệt vời. Điều đó khiến bạn hài lòng khi một quốc gia lớn như Trung Quốc ủng hộ tuyển Argentina", Scaloni bày tỏ. "Chúng tôi đã có những ngày tuyệt vời, trừ ngày đầu tiên không thể tập luyện đúng kế hoạch. Nhưng nếu vì tình cảm của người hâm mộ thì rất đáng hoan nghênh".

HLV 45 tuổi cho biết chưa chốt đội hình xuất phát cho trận gặp Australia, nhưng sẽ gần giống với đội hình tại World Cup 2022. Trong đó, Scaloni nhấn mạnh phải xem thể trạng của tiền đạo Julian Alvarez sau lễ ăn mừng cú ăn ba kéo dài những ngày qua cùng Man City. Ông xem vinh quang tại World Cup 2022 là điều không thể xóa nhòa, là niềm vui lớn nhất trong cuộc đời, nhưng kêu gọi các học trò phải nhìn về phía trước và tiếp tục thi đấu.

Sau trận đấu với Australia, Argentina sẽ tới Jakarta để tham dự trận giao hữu với Indonesia ngày 19/6. Messi được cho sẽ vắng mặt trận này.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "HLV Argentina hy vọng Messi vẫn đá World Cup 2026" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833