Hàng thủ vẫn là điểm yếu chí tử của Man United

01/08/2023 23:13

Quỷ đỏ có thể đã thực hiện một số bản hợp đồng lớn vào mùa hè này, nhưng vẫn có một số điểm yếu ở hàng thủ cần được giải quyết.

Bóng đá Anh - Hàng thủ vẫn là điểm yếu chí tử của Man United

Trận thua báo động
Manchester United đã mắc hai lỗi nghiêm trọng ở hàng thủ, và quá dễ dàng để thua ở trận thứ ba, khi họ thua Borussia Dortmund trong trận chung kết của chuyến du đấu trước mùa giải tới Hoa Kỳ vào Chủ nhật.

Huấn luyện viên Erik ten Hag tung vào sân hai đội gần như thay đổi hoàn toàn các suốt trận đấu, nhưng không ai thuyết phục ở hàng thủ trong 90 phút đáng lo ngại, đỉnh điểm là thất bại 2-3 trước Dortmund.

Quỷ đỏ đã dẫn trước 1-0 ngay trước khi hiệp một kết thúc, nhờ nỗ lực cứa lòng đẹp mắt của Diogo Dalot, khi sự cố của họ bắt đầu.

Bóng đá Anh - Hàng thủ vẫn là điểm yếu chí tử của Man United (Hình 2).

Đầu tiên, đó là bên cánh trái, với việc Brandon Williams để mất bóng và Victor Lindelof bị vượt qua dễ dàng khi Dortmund gỡ hòa Quỷ đỏ nhờ bàn gỡ hòa của Donyell Malen.

Bàn thứ hai diễn ra thậm chí còn dễ dàng hơn, với việc Lindelof chuyền bóng thẳng cho Karim Adeyemi đang ẩn nấp, người đã kiến tạo cho Malen để ghi bàn thứ hai cho đội bóng Đức sau một phút.

Những rắc rối ở hàng phòng ngự sau đó lại bùng lên khi Wan-Bissaka để mất bóng ở phần sân của mình, và Marco Reus làm phần còn lại, dàn dựng một pha di chuyển đẹp mắt kết thúc bằng một cú chạm bóng của Youssoufa Moukoko.

Maguire không thay đổi nhiều
Harry Maguire đã bị tước băng đội trưởng của Manchester United vào đầu mùa hè, và có vẻ như sẽ sớm rời Old Trafford.

Quỷ đỏ được cho là đã từ chối lời đề nghị từ West Ham cho trung vệ bị ruồng bỏ của họ vào đầu tuần này, từ chối lời đề nghị trị giá 20 triệu bảng. The Hammers được cho là đã chấm dứt sự quan tâm của họ, khiến Maguire bị mắc kẹt – ngoại trừ một sự thay đổi đột ngột.

Bóng đá Anh - Hàng thủ vẫn là điểm yếu chí tử của Man United (Hình 3).

Vì vậy, trung vệ này có cơ hội để gây ấn tượng ở đây, và kết quả là khác nhau. Có rất nhiều điểm tốt của Maguire được thể hiện: thăm dò bóng, đánh đầu chỉ huy, sẵn sàng luân chuyển bóng.

Sau đó, tất nhiên, có những điều tồi tệ: những pha phạm lỗi ngớ ngẩn, những sai lầm ngớ ngẩn trong khâu kèm người, một sự thiếu tốc độ rõ ràng.

Từng là đội trưởng, giờ là dự bị, Maguire vẫn không cải thiện nhiều.

Lindelof cũng tệ chẳng kém
Victor Lindelof cuối cùng dường như đã xoay chuyển tình thế ở mùa giải trước. Sau 6 năm ở câu lạc bộ, trung vệ người Thụy Điển cuối cùng cũng tìm được phong độ ổn định và là cầu thủ dự bị có giá trị cho Ten Hag.

Nhưng màn thể hiện này khác xa so với màn trình diễn của hậu vệ chắc chắn đã chơi xuất sắc vào cuối mùa giải 2022-23. Thay vào đó, Lindelof là một mớ hỗn độn.

Bóng đá Anh - Hàng thủ vẫn là điểm yếu chí tử của Man United (Hình 4).

Anh đã mất hút trong bàn gỡ hòa của Dortmund, bị mắc kẹt trong vùng đất trống khi Adeyemi vượt qua anh ở cánh. Anh thậm chí còn có lỗi hơn trong bàn thứ hai của Malen, thực hiện đường chuyền sai vị trí trong vòng cấm và để tiền đạo của Dortmund băng vào ghi bàn.

Lindelof thấy mình bị loại sau 60 phú. Anh chắc chắn sẽ vẫn ở Manchester cho đến đầu mùa giải, nhưng khó tự tin với tư cách là trung vệ lựa chọn thứ ba của Ten Hag.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Hàng thủ vẫn là điểm yếu chí tử của Man United" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833