HAGL đè bẹp Viettel ở V-League 2023

08/04/2023 14:08

Hà NộiTiền vệ Trần Minh Vương đá phạt đẹp mắt, giúp HAGL hạ Viettel 4-1 ở trận đấu sớm nhất vòng 5 V-League 2023, tối 6/4.

Trong ngày V-League trở lại sau hơn một tháng gián đoạn cho các đội tuyển, HAGL tiếp tục đối diện những ngờ vực. Từ đầu mùa, họ chưa giành chiến thắng nào, chỉ hơn ba điểm so với bét bảng Đà Nẵng. Viettel không quá bùng nổ, nhưng ổn định với ba hoà và một chiến thắng trước Công an Hà Nội đầy rẫy ngôi sao. Trong sáu lần gặp nhau gần nhất, HAGL cũng chỉ thắng một trận, còn lại hoà hai và thua ba.

Tuy nhiên, đội bóng của Kiatisuk đã vượt ải Hàng Đẫy đầy ấn tượng, một phần vì gặp đối thủ cùng lối chơi tấn công cởi mở. Ngay phút 13, HAGL đã mở tỷ số. Từ pha chọc bóng của Paollo vào vòng cấm, trung vệ Nguyễn Thanh Bình phá hụt, tạo cơ hội cho Châu Ngọc Quang đánh bại thủ thành Phạm Văn Phong.

Trần Minh Vương ăn mừng bàn thắng trong trận HAGL thắng Viettel 2-1 trên sân Hàng Đẫy ngày 6/4. Ảnh: Hiếu Lương

Trần Minh Vương ăn mừng sau khi ghi bàn giúp HAGL thắng Viettel 4-1 trên sân Hàng Đẫy ngày 6/4. Ảnh: Hiếu Lương

Sau bàn thua, Viettel càng đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, lối chơi của họ thiếu sắc nét khi thiếu Gieovane. Tiền đạo người Brazil bị đứt dây chằng trong khi thời hạn thay thế cầu thủ chưa đến nên Viettel chỉ có thể sử dụng một ngoại binh là Jaha trận này.

Dù vậy, Viettel vẫn kiếm được bàn gỡ hoà 1-1 phút 19. Hữu Thắng cầm bóng đâm thẳng vào vòng cấm, khiến Diakite phải phạm lỗi ngay sát vạch 16m50. Ở điểm đá phạt, Nguyễn Hoàng Đức gảy bóng ra sau lưng cho Tiến Anh sút, đưa bóng trúng tay Trần Minh Vương. Trọng tài Hoàng Thanh Bình kiên quyết thổi 11m bất chấp sự phản đối của cầu thủ HAGL. Tại đây, trung vệ Bùi Tiến Dũng đá phạt thật lực, hạ gục thủ môn Dương Văn Lợi.

Viettel 1-4 HAGL
 
 

Là ngoại binh duy nhất trận này, nhưng Jaha không đóng góp được gì nhiều vào lối chơi của Viettel. Anh không thể thu hồi bóng, còn thường xuyên phạm lỗi. Chính từ pha phạm lỗi của cầu thủ người Uzbekistan phút 50, HAGL được hưởng quả phạt cách khung thành khoảng 25 m. Từ đây, Minh Vương cứa lòng đưa bóng cuộn vào sát mép lưới khiến thủ môn Phạm Văn Phong không thể cản phá dù bay người hết cỡ.

HLV Thạch Bảo Khanh vội vã tung Nguyễn Đức Chiến vào đá tiền vệ, đẩy Hoàng Đức lên chơi gần khung thành đối phương hơn. Tuy nhiên, điều này cũng không thể giúp Viettel xoay chuyển tình thế, nhất là khi hàng thủ của họ liên tục mắc sai lầm. Phút 66, Thanh Bình và Văn Phong phối hợp không ăn ý dưới áp lực của Paollo. Thủ môn chủ nhà lao ra ngoài vòng cấm đánh đầu phá bóng đến đúng vị trí cầu thủ mới vào sân Nguyễn Quốc Việt, để chân sút đội khách thoát xuống ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1. Tiền đạo 20 tuổi của HAGL sau đó bật khóc xúc động, vì đây là bàn đầu tiên của anh ở V-League.

Nhâm Mạnh Dũng (số 23) bế tắc khi đá trung phong cắm mà không nhận được sự hỗ trợ của các ngoại binh. Ảnh: Hiếu Lương

Nhâm Mạnh Dũng (số 23) bế tắc khi đá trung phong cắm mà không nhận được sự hỗ trợ của các ngoại binh. Ảnh: Hiếu Lương

Không còn gì để mất, Viettel đẩy hết đội hình tấn công. Điều đó khiến hàng thủ của họ trở lên mong manh, dễ dàng bị tổn thương trước các pha phản công nhanh của HAGL. Phút 76, Brandao bứt tốc xuống bên cánh phải, vượt qua Tiến Dũng trước khi căng ngang cho Paollo đệm bóng cận thành ấn định tỷ số 4-1.

Hạ Viettel, HAGL giành trận thắng đầu tiên tại V-League 2023. Ở vòng 6 ngày 11/4, đoàn quân của HLV Kiatisuk tiếp Khánh Hoà.

Lâm Thỏa

Bạn đang đọc bài viết "HAGL đè bẹp Viettel ở V-League 2023" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833