ĐT nữ Việt Nam trắng tay rời World Cup 2023

01/08/2023 22:12

Thất bại với tỉ số 0-7 trước Hà Lan đã khép lại hành trình của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Chính thức hết cơ hội giành quyền vào vòng 1/16, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận đấu với ĐT nữ Hà Lan bằng quyết tâm tìm kiếm điểm số cũng như bàn thắng đầu tiên tại đấu trường World Cup. Trong khi đó, các cô gái phía ĐT Hà Lan buộc phải giành chiến thắng với tỉ số đậm để giành ngôi đầu bảng E. HLV Mai Đức Chung bất ngờ cất đội trưởng Huỳnh Như trên băng ghế dự bị. Phía ngược lại, HLV Andries Jonker tung ra đội hình mạnh nhất để hoàn thành mục tiêu đầu bảng.

Không quá bất ngờ khi ĐT nữ Hà Lan chơi áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Chỉ mất có 8 phút, đại diện đến từ châu Âu đã có được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Lieke Martens. 3 phút sau, cách biệt được nhân đôi cho ĐT nữ Hà Lan sau pha lập công của Katja Snoeijs. Những phút tiếp theo, trước sức ép cực lớn từ phía đối thủ, thủ thành Kim Thanh đã phải vào lưới nhặt bóng thêm 3 lần bởi những pha lập công lần lượt của Esmee Brugts, Jill Roord và Van de Donk. Về phía ĐT nữ Việt Nam, các học trò của HLV Mai Đức Chung chỉ có duy nhất 1 cú sút trúng đích sau 45 phút đầu tiên.

Bóng đá Việt Nam - ĐT nữ Việt Nam trắng tay rời World Cup 2023

Sau giờ nghỉ, ĐT nữ Hà Lan tiếp tục đẩy cao sức ép về phía cầu môn của Khổng Thị Hằng (thay Kim Thanh ngay đầu hiệp 2). Phút 57, Esmee Brugts hoàn tất cú đúp siêu phẩm để gia tăng cách biệt lên thành 6-0. Tỉ số được nâng lên thành 7-0 ở phút 83 bởi bàn thắng của Jill Roord. Những nỗ lực tấn công của ĐT nữ Việt Nam sau đó không tạo ra được nhiều sức ép. Điểm nhấn đáng chú ý là cú đá trong vòng cấm của Hải Linh nhưng pha dứt điểm của số 10 lại đưa bóng không đi trung khung thành.

Thất bại chung cuộc với tỉ số 0-7, ĐT nữ Việt Nam nói lời chia tay World Cup 2023. Với ĐT nữ Hà Lan, 3 điểm có được giúp họ giành được ngôi đầu bảng E. Ở trận đấu cùng giờ, ĐT nữ Mỹ bất ngờ để Bồ Đào Nha cầm hòa với tỉ số 0-0. Chỉ với 5 điểm sau 3 trận, đội bóng xứ cờ hoa phải chạm trán đối thủ ‘kỵ dơ’ ở vòng 1/16 là Thụy Điển.

Bạn đang đọc bài viết "ĐT nữ Việt Nam trắng tay rời World Cup 2023" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833