ĐT nữ Philippines thắng "sốc" chủ nhà World Cup 2023

25/07/2023 23:12

Bàn thắng duy nhất của Sarina Bolden đã giúp ĐT nữ Philippines giành thắng lợi 1-0 trước ĐT nữ New Zealand

Với chiến thắng 1-0 trước Na Uy ở trận ra quân, ĐT nữ New Zealand tràn trề cơ hội ghi danh vào vòng knock-out, thậm chí còn có khả năng là một trong những đội giành vé sớm nhất. Với mục tiêu đó, đội chủ nhà nhập cuộc một cách chủ động trong cuộc đấu với đối thủ dưới cơ Philippines.

Trong khi đó, Philippines không quá vội vàng trong cách nhập cuộc trận đấu, họ chơi lùi sâu để đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà. Thế nhưng, chính Philippines mới là đội vượt lên dẫn trước. Phút thứ 24, Sarina Bolden bật cao đánh đầu từ đường chuyền chính xác của đồng đội ở cánh phải, đưa đội bóng khu vực Đông Nam Á vươn lên dẫn trước.

Bất ngờ nhận bàn thua, chủ nhà New Zealand nỗ lực tấn công nhưng trước một hàng phòng ngự được bố trí số đông, các cô gái chủ nhà không thể có được bàn gỡ trước khi hiệp 1 khép lại.

Sau giờ nghỉ, sức ép được ĐT nữ New Zealand đẩy cao. Hàng loạt cơ hội được các cô gái chủ nhà tạo ra, trong đó đáng chú ý nhất là tình huống dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc của Jacqui Hand ở phút 65. 3 phút sau, Từ đường chuyền vượt tuyến bên cánh trái của đồng đội, Hannah Wilkinson băng xuống rồi nỗ lực tạt bổng để Jacqui Hand bật cao đánh đầu tung lưới nữ Philippines. Tuy nhiên, phòng VAR với công nghệ bán tự động đã xác định có lỗi việt vị của Wilkinson.

Những phút còn lại của trận đấu, ĐT nữ New Zealand liên tục đặt cầu môn của ĐT nữ Philippines vào tình trạng báo động. Thế nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ thành McDaniel đã liên tục cứu thua, qua đó bảo toàn được mảnh lưới đội nhà đến hết trận.

Thắng chung cuộc 1-0, ĐT nữ Philippines trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành chiến thắng ở sân chơi World Cup nữ. Bên cạnh đó, đội bóng của HLV Alen Stajcic còn mở ra cơ hội để vượt qua vòng bảng.

Bạn đang đọc bài viết "ĐT nữ Philippines thắng "sốc" chủ nhà World Cup 2023" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833