Đâu là tam tấu hay nhất của các ĐTQG vào thời điểm hiện tại?

16/06/2023 21:13

Các giải VĐQG đã kết thúc và giờ là lúc dành sự quan tâm cho các ĐTQG. Vậy đâu là tam tấu hay nhất ở cấp độ quốc tế vào thời điểm này?

Giải khác - Đâu là tam tấu hay nhất của các ĐTQG vào thời điểm hiện tại?

1. Rashford - Kane - Saka (Anh)
Gareth Southgate có một số vấn đề đau đầu trong việc lựa chọn nhân sự trước cuộc đụng độ với Malta khi các cầu thủ vừa giành cú ăn ba với Man City khó có thể góp mặt, trong khi Jude Bellingham và Mason Mount đã bị loại vì chấn thương.

Nhưng trên hàng công, ông không thể phàn nàn gì. Đội trưởng Harry Kane là số 9 không thể tranh cãi của đội tuyển Anh, và anh gần như chắc chắn sẽ được đá cặp với Marcus Rashford và Bukayo Saka.

Giải khác - Đâu là tam tấu hay nhất của các ĐTQG vào thời điểm hiện tại? (Hình 2).

Rashford trở thành cầu thủ trụ cột của Manchester United sau khi trở về từ World Cup ở Qatar, và liên tiếp được trao giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League vào tháng Giêng và tháng Hai. Trong khi đó, Saka là một cầu thủ nổi bật khi Arsenal dẫn đầu bảng Premier League trong phần lớn thời gian của chiến dịch trước khi về nhì sau Man City.

Với việc Kane hiện là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của đội tuyển Anh, Tam sư có một bộ ba tấn công có khả năng gây rắc rối cho bất kỳ hàng phòng ngự nào trên thế giới. Trên mọi đấu trường, bộ ba tấn công của Anh đã ghi được 77 bàn thắng, khiến họ trở thành đối thủ đáng sợ.

2. Messi - Alvarez - Di Maria (Argentina)
Argentina đã thành công với bộ ba tấn công gồm Lionel Messi, Angel Di Maria và Julian Alvarez ở Qatar.

Sau khi dẫn dắt đất nước của mình đến với vinh quang, Messi hiện là ứng cử viên được yêu thích nhất để giành Quả bóng Vàng lần thứ 8 kỷ lục, và những con số của anh trong mùa giải cuối cùng tại PSG là vô cùng ấn tượng. Cầu thủ 35 tuổi ghi 21 bàn thắng và có 20 đường kiến tạo cho gã khổng lồ nước Pháp.

Di Maria đã trải qua một mùa giải đầy chấn thương ở Juventus, nhưng vẫn ghi được 8 bàn thắng và có 7 đường kiến tạo sau 40 lần ra sân.

Giải khác - Đâu là tam tấu hay nhất của các ĐTQG vào thời điểm hiện tại? (Hình 3).

Trong khi đó, Alvarez đang ở đầu sự nghiệp và có vẻ là một triển vọng lớn. Anh đã phải xếp thứ hai sau Haaland tại Manchester City trong phần lớn mùa giải này, nhưng vẫn ghi bàn 17 lần cho đội bóng giành cú ăn ba của Pep Guardiola.

Tổng số 46 bàn thắng của Messi, Di Maria và Alvarez mùa này kém xa so với kỷ lục mà bộ ba của Anh đã lập, nhưng ở Messi và Di Maria, họ có hai trong số những cầu thủ sáng tạo nhất của bóng đá thế giới.

3. Mbappe - Giroud - Dembele (Pháp)
Pháp đã tiến rất gần đến chức vô địch World Cup lần thứ hai liên tiếp vào tháng 12, và họ đã ghi được 15 bàn thắng trong suốt giải đấu.

Kylian Mbappe đã thực hiện 8 trong số những bàn thắng đó để giành Chiếc giày vàng và anh cũng đã chơi tốt cho PSG trong năm nay, ghi 41 bàn cho đội của Christophe Galtier. Đây có thể là năm cuối cùng của anh ở thủ đô nước Pháp sau khi tiết lộ rằng sẽ không ký gia hạn hợp đồng sau năm 2024.

Giải khác - Đâu là tam tấu hay nhất của các ĐTQG vào thời điểm hiện tại? (Hình 4).

Olivier Giroud hiện đã 36 tuổi, nhưng đã trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của đất nước mình ở Qatar và vẫn là một tiền đạo hiệu quả. Cựu tiền đạo của Arsenal và Chelsea đã ghi 18 bàn cho AC Milan trong giai đoạn 2022-23 để giúp Rossoneri vào bán kết Champions League trước khi bị Inter Milan đánh bại.

Ousmane Dembele đã vô địch La Liga cùng Barcelona, và anh đã góp phần giúp họ giành chức vô địch, với 8 bàn thắng và 9 đường kiến tạo mùa này.

Với sự hỗ trợ của thống kê đáng kinh ngạc của Mbappe, bộ ba tấn công của Pháp đã có 67 bàn thắng cho các câu lạc bộ của họ, nhưng con số này vẫn thấp hơn sự kết hợp của Kane, Rashford và Saka.

4. Neymar - Richarlison - Vinicius (Brazil)
Brazil được nhiều người kỳ vọng sẽ giành chức vô địch World Cup lần thứ sáu vào năm ngoái nhưng họ lại thất bại ở vòng tứ kết một lần nữa sau khi thua Croatia trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, họ vẫn sở hữu một hàng tiền đạo đặc biệt.

Neymar đã vắng mặt trong phần sau của mùa giải do vấn đề về mắt cá chân, nhưng vẫn tạo ra ảnh hưởng trong nửa đầu mùa giải khi ghi 18 bàn và thực hiện 17 đường kiến tạo cho PSG.

Giải khác - Đâu là tam tấu hay nhất của các ĐTQG vào thời điểm hiện tại? (Hình 5).

Carlo Ancelotti đã ca ngợi Vinicius Jnr là cầu thủ quyết định nhất trong bóng đá thế giới và anh đã ghi 23 bàn thắng và có 21 đường kiến tạo trong mùa giải.

Tuy nhiên, Richarlison đã phải vật lộn về phong độ ở mùa này. Anh phải đợi đến tháng 4 mới có bàn thắng đầu tiên cho Spurs ở giải VĐQG. Chỉ ghi được tổng cộng 3 bàn thắng cho câu lạc bộ, rõ ràng anh đã không đạt phong độ cao nhất.

Bộ ba người Brazil có tổng cộng 44 bàn thắng, khiến họ không thể thách thức các đối thủ người Anh.

5. Leao - Ronaldo - Felix (Bồ Đào Nha)
Bồ Đào Nha là một đội khác có vẻ sẵn sàng đi tiếp ở Qatar nhưng đã bị đánh bại ở vòng 8 đội. Nhìn vào những phương án tấn công của họ, thật khó hiểu vì sao họ không tiến xa hơn.

Cristiano Ronaldo có thể sắp kết thúc sự nghiệp lừng lẫy của mình nhưng vẫn là một trong những tay săn bàn vĩ đại nhất mà thế giới từng chứng kiến. Anh đã ghi ba bàn trước khi rời United vào tháng 11, và tiếp tục ghi bàn rất đều đặn sau khi chuyển đến Al-Nassr, ghi 14 bàn sau 19 lần ra sân cho câu lạc bộ Ả Rập Xê Út.

Giải khác - Đâu là tam tấu hay nhất của các ĐTQG vào thời điểm hiện tại? (Hình 6).

Rafael Leao gần đây đã ký gia hạn hợp đồng dài hạn với Milan sau khi vô địch Serie A và nhận danh hiệu xuất sắc nhất giải đấu mùa trước. Anh đã có một mùa giải tuyệt vời khác vào năm 2022-23, ghi 16 bàn và đóng vai trò đầu tàu giúp Rossoneri tiến tới bán kết Champions League.

Thêm Joao Felix đa năng vào hỗn hợp và Bồ Đào Nha rõ ràng có rất nhiều tài năng ở một phần ba cuối cùng. Felix đã cho thấy tiềm năng của mình sau khi chuyển đến Chelsea vào tháng 1, nhưng chỉ ghi được 4 bàn cho The Blues và tân huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã từ chối ký hợp đồng vĩnh viễn với anh.

Hầu hết các đội sẽ sử dụng Ronaldo, Leao và Felix, nhưng con số 42 bàn thắng của họ quá mờ nhạt so với con số do 3 tiền đạo của Southgate tạo ra trong mùa giải này.

6. Musiala - Fullkrug - Gnabry (Đức)
ĐT Đức đã có một kỳ World Cup 2022 thảm hại nhưng vẫn đang có những dấu hiệu tích cực.

Niclas Fullkrug chỉ có 7 lần khoác áo đội tuyển quốc gia nhưng sẽ khó để Hansi Flick bỏ qua anh sau khi anh đứng đầu bảng xếp hạng ghi bàn Bundesliga cùng với Christopher Nkunku với 16 bàn thắng.

Giải khác - Đâu là tam tấu hay nhất của các ĐTQG vào thời điểm hiện tại? (Hình 7).

Jamal Musiala, mới 20 tuổi, đã ghi 16 bàn trên mọi đấu trường mùa này, bao gồm cả bàn thắng quyết định vào ngày cuối cùng trước Koln để mang về cho Bayern Munich chức vô địch thứ 11 liên tiếp.

Đồng đội ở Bayern của anh, Serge Gnabry, gây ra vấn đề ở cánh bên kia, và cầu thủ 27 tuổi này đã ghi 29 bàn thắng trong mùa giải 2022-23.

Ba cầu thủ này đã có 49 bàn thắng như một bộ ba, và sẽ có thể đưa Đức trở lại cuộc đua tranh vé đi sâu khi họ đăng cai EURO vào năm tới.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Đâu là tam tấu hay nhất của các ĐTQG vào thời điểm hiện tại?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833