Cuộc chiến trụ hạng V.League 2023: Trắng tay trước SLNA, Đà Nẵng nguy cơ xuống hạng

06/08/2023 01:11

Thất bại trước SLNA , cùng với việc 2 đối thủ Bình Dương và TP.HCM đều có 3 điểm, Đà Nẵng rơi xuống cuối bảng và mất quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng

Cục diện V.League 2023 đang vô cùng khó lường ở 2 đầu bảng xếp hạng. Nếu như ở cuộc đua vô địch chứng kiến sự cạnh tranh vô cùng gắt gao giữa Hà Nội FC, CAHN,… thì ở đáy bảng vẫn còn đó cuộc đua trụ hạng giữa 3 đội bóng gồm: TP.HCM, Bình Dương và Đà Nẵng. Chiều 5/8, cả 3 đội bóng này bước vào vòng 4 – giai đoạn 2 V.League 2023 với tâm thế buộc phải giành được 3 điểm để nuôi hy vọng trụ hạng.

Đội cuối bảng TP.HCM có chuyến làm khách tới sân Pleiku của HAGL. Vì đã chắc chắn mục tiêu trụ hạng, đội bóng phố Núi tung vào sân đội hình với nhiều gương mặt trẻ thay thế cho các trụ cột. Chính vì thế, 45 phút đầu tiên của trận đấu chứng kiến thế trận lép vế của đội chủ nhà trước các học trò của HLV Vũ Tiến Thành.

Sau nhiều pha bóng hãm thành, đến phút 31 đội khách đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Hoàng Vũ Samson tung cú sút hiểm hóc ở rìa vòng cấm khiến cho thủ thành trẻ Trung Kiên vào lưới nhặt bóng. Sang đến hiệp đấu thứ 2, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không bên nào tận dụng thành công. Chiến thắng chung cuộc 1-0 giành cho TP.HCM của HLV Vũ Tiến Thành.

Cùng giờ với trận đấu này là cuộc đối đầu giữa Bình Dương và Khánh Hòa. Tinh thần lên cao sau chiến thắng đầu tiên ở mùa giải trước SLNA, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức nhanh chóng áp đảo đối thủ và có liên tiếp 2 bàn thắng trong hiệp 1 nhờ các pha lập công của Tiến Linh và Rimario. Sau giờ nghỉ, Bình Dương có thêm 1 bàn thắng nhờ công của A Sân, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng 3-0.

Trên sân Hòa Xuân, Đà Nẵng bước vào cuộc đối đầu với SLNA cũng với mục tiêu giành 3 điểm. Khác với 2 đối thủ đua trụ hạng, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức gặp nhiều khó khăn trước SLNA. Khi mà các cơ hội ăn bàn chưa được các cầu thủ chủ nhà chuyển hóa thì Đinh Xuân Tiến đã nhấn chìm hy vọng có điểm của Đà Nẵng bằng bàn thắng ở phút 85, qua đó ấn định chiến thắng 1-0 cho SLNA.

Sau vòng đấu thứ 4 - giai đoạn 2 V.League 2023, Đà Nẵng rơi xuống vị trí cuối bảng với 11 điểm, kém 3 điểm so với Bình Dương và TP.HCM. Đội nói lời chia tay V.League 2023 sẽ lộ diện ở vòng cuối. Với thế cuộc như ở thời điểm hiện tại, Đà Nẵng đang có nguy cơ rớt hạng cao nhất khi buộc phải giành chiến thắng Khánh Hòa ở vòng cuối cũng như hy vọng trận đấu giữa TP.HCM và Bình Dương trên sân Thống Nhất có kết quả thắng thua.

Bạn đang đọc bài viết "Cuộc chiến trụ hạng V.League 2023: Trắng tay trước SLNA, Đà Nẵng nguy cơ xuống hạng" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833