Chelsea tính chọn Lampard làm HLV tạm quyền

07/04/2023 02:07

AnhFrank Lampard có thể trở lại làm HLV tạm quyền đến cuối mùa, nếu Chelsea không kịp bổ nhiệm Luis Enrique hoặc Julian Nagelsmann trước khi đấu Real ở Champions League tuần tới.

Hai Giám đốc Thể thao của Chelsea, Laurence Stewart và Paul Winstanley, nhận nhiệm vụ tìm kiếm HLV mới và đã lên danh sách bảy ứng viên. Trong đó, Lampard không được xem là "lựa chọn lâu dài". Theo The Times, sau khi sa thải Graham Potter, chủ sân Stamford Bridge xác định Luis Enrique và Julian Nagelsmann là hai ứng viên nặng ký nhất. Tuy nhiên, có khả năng Chelsea không thể nhanh chóng thông qua thương vụ.

Ưu tiên của Chelsea là có HLV mới trước chuyến làm khách trên sân đương kim vô địch Real ở tứ kết lượt đi Champions League ngày 12/4. Trong trường hợp Enrique hoặc Nagelsmann chưa sẵn sàng tiếp quản, Lampard nhiều khả năng sẽ nắm vai trò tạm quyền đến cuối mùa.

Lampard có mặt trên khán đài Stamford Bridge xem trận Chelsea hoà Liverpool 0-0 ngày 4/4. Ảnh: Offside

Lampard có mặt trên khán đài Stamford Bridge xem trận Chelsea hoà Liverpool 0-0 ngày 4/4. Ảnh: Offside

Theo chuyên gia săn tin Fabrizio Romano, Chelsea đang đàm phán chi tiết với Lampard, và cựu tiền vệ từng chơi cho CLB giai đoạn 2001-2014 cũng hào hứng, sẵn sàng tái xuất trong vai trò HLV tạm quyền. Hợp đồng sẽ được ký kết sau khi các ông chủ Mỹ của Chelsea thông qua.

Lampard là huyền thoại sống và từng dẫn dắt Chelsea giai đoạn 2019–2021. Tuy nhiên, HLV người Anh không gặt hái thành công và mất việc sau khi cùng Chelsea thắng 44, hòa 17 và thua 23 qua 84 trận. Hồi tháng 1/2023, ông tiếp tục bị Everton sa thải khi chỉ thắng 12 qua 44 trận, đạt tỷ lệ 27,2%.

Ngày 4/4, Lampard dự khán trận Chelsea hòa Liverpool 0-0 trên sân Stamford Bridge - trận đầu tiên của Chelsea dưới trướng HLV tạm quyền Bruno Saltor. The Times nhận định Lampard phù hợp để dẫn dắt Chelsea đến cuối mùa, khi có tầm ảnh hưởng lớn hơn trong phòng thay đồ và cũng nhiều kinh nghiệm hơn hẳn Saltor.

Ngày 5/4, Luis Enrique đã có mặt tại London để đàm phán với Chelsea. Tại đây, HLV Tây Ban Nha được cho sẽ trình bày chi tiết về kế hoạch xây dựng lối chơi kiểm soát bóng và ưu tiên sử dụng các cầu thủ trẻ. Trước đó, ban lãnh đạo Chelsea ấn tượng với tầm nhìn của Enrique qua những cuộc đối thoại đầu tiên, theo Independent.

Chelsea, dưới thời ông chủ cũ Roman Abramovich, cũng từng tiếp cận Enrique sau khi sa thải Antonio Conte năm 2018. Tuy nhiên, đội bóng Anh khi đó rút lui vì HLV Tây Ban Nha đòi lương mùa 23 triệu USD.

Nagelsmann cũng sẵn sàng đón nhận thử thách tại Stamford Bridge. Nhưng theo Sportmail, HLV người Đức muốn làm rõ về kế hoạch phát triển của CLB cũng như mức độ kiểm soát tại Chelsea và điều này có thể làm trì hoãn quá trình thương thảo. Ngoài ra, Bayern vẫn cài điều khoản bất kỳ CLB nào muốn tuyển mộ Nagelsmann trước hè 2023 đều phải thương thảo với họ, dù đã sa thải HLV 35 tuổi. Hơn nữa, Chelsea và Bayern đều còn thi đấu ở Champions League và có thể đối đầu ở bán kết. Chelsea sẽ đụng đương kim vô địch Real, còn Bayern đấu Man City tại tứ kết. Vì thế, Bayern không muốn Nagelsmann đến Chelsea và tiết lộ tất cả bí mật về cách CLB vận hành.

Theo Sky Sports, Mauricio Pochettino, Ruben Amorim, Oliver Glasner và Luciano Spalletti là những HLV khác đang được thảo luận nội bộ tại Chelsea. HLV đương nhiệm của Brighton - Roberto De Zerbi - không nằm trong danh sách này.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Chelsea tính chọn Lampard làm HLV tạm quyền" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833