Chelsea bị chê máy móc vì bổ nhiệm Lampard

08/04/2023 10:08

AnhTheo cựu chủ tịch Crystal Palace - Simon Jordan, việc Chelsea đưa Frank Lampard trở lại ghế HLV đến cuối mùa là quyết định tẻ nhạt.

Lampard chỉ đạo cầu thủ Chelsea trên sân tập Cobham ngày 6/4. Ảnh: Chelsea FC

Lampard chỉ đạo cầu thủ Chelsea trên sân tập Cobham ngày 6/4. Ảnh: Chelsea FC

Lampard từng dẫn dắt Chelsea từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2021. Trong mùa ra mắt 2019-2020, ông cùng đội nhà cán đích thứ tư tại Ngoại hạng Anh, về thứ hai ở Cup FA và vào vòng 1/8 Champions League. Thành tích của HLV người Anh được đánh giá cao trong bối cảnh đội bóng bị cấm mua bán cầu thủ. Tuy nhiên, sang mùa 2020-2021 mọi chuyện không còn thuận lợi. Việc Chelsea chỉ thắng hai trong tám trận và tụt xuống thứ chín ở giai đoạn giữa của Ngoại hạng Anh khiến Lampard bị sa thải.

Jordan bình luận Lampard đã có mùa đầu tiên "tạm ổn" và trải qua mùa thứ hai tệ hại, từ hiệu suất, phong cách thi đấu đến kết quả. Doanh nhân người Anh cho biết việc Chelsea chọn Lampard làm HLV tạm quyền lúc này khiến ông "bối rối" và "lo lắng" về tương lai của đội bóng thành London.

Sau đó, Jordan tiếp tục chỉ trích Chủ tịch Todd Boehly về việc liên tiếp sa thải Thomas Tuchel, Graham Potter rồi đưa Lampard trở lại. "Tôi nghĩ đó là lối suy nghĩ lười biếng, máy móc và tẻ nhạt của Boehly", ông nói. "Còn Lampard thì rất may mắn khi được trao cơ hội. Đây là những gì thế giới bóng đá làm. Một người đã thất bại trong một vỏ bọc rồi được trao cơ hội khác, và điều đó khiến tôi bối rối".

Jordan, 55 tuổi, làm bình luận viên cho talkSPORT từ 2018. Ảnh: AFP

Jordan, 55 tuổi, làm bình luận viên cho talkSPORT từ 2018. Ảnh: AFP

Sau khi bị Chelsea sa thải, tháng 1/2022 Lampard được bổ nhiệm làm HLV Everton thay Rafael Benitez, khi CLB đang chật vật trụ hạng. HLV 44 tuổi không giúp Everton cải thiện phong độ, nhưng hoàn thành mục tiêu trụ lại Ngoại hạng Anh. Sang mùa này, Everton tiếp tục thi đấu bết bát, thắng ba, thua 11 trận và ngụp lặn phía đáy bảng Ngoại hạng Anh. Điều này khiến Lampard lần thứ hai liên tiếp mất việc.

Theo Jordan, Everton thi đấu rất tệ dưới trướng Lampard và chỉ may mắn mới trụ lại Ngoại hạng Anh mùa trước. Ông bình luận thêm: "Vì vậy, nếu đây là bản thiết kế cho CLB trị giá 3 tỷ USD mang tính biểu tượng và ưu tú, rằng giải quyết vấn đề bằng cách tuyển mộ một người để thu hút lượng người hâm mộ, thì có điều gì đó thiếu sót trong suy nghĩ của họ. Chelsea nên theo đuổi một HLV thực thụ, họ nên biết mình muốn ai và phải có được người đó".

Hôm qua, Chelsea thông báo bổ nhiệm Lampard làm HLV tạm quyền đến cuối mùa. Ashley Cole - một cựu cầu thủ Chelsea khác, đồng đội của Lampard trong thế hệ vô địch Champions League 2012, và Joe Edwards sẽ gia nhập ban huấn luyện mới tại sân Stamford Bridge. Bộ đôi này từng làm trợ lý cho Lampard khi ông dẫn dắt Everton từ tháng 1/2022 đến tháng 1/2023. "Đây là quyết định dễ dàng với tôi bởi Chelsea là CLB của tôi", Lampard nói trên trang chủ Chelsea. "Tôi là người thực tế. Tôi đã đi trên một con đường khác kể từ khi rời Chelsea nhưng trở lại khi được yêu cầu với niềm tin rằng tôi có thể giúp CLB đến cuối mùa. Tôi rất vui và biết ơn với cơ hội này".

Lampard sẽ ra mắt Chelsea ở trận làm khách của Wolves tại vòng 30 Ngoại hạng Anh vào thứ Bảy 8/4 rồi hành quân tới sân của Real đá tứ kết lượt đi Champions League ngày 12/4.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Chelsea bị chê máy móc vì bổ nhiệm Lampard" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833