Chấm điểm ĐT nữ Việt Nam trận gặp ĐT nữ Mỹ: Kim Thanh xuất sắc nhất

23/07/2023 00:30

Với 5 tình huống cản phá thành công, thủ thành Trần Thị Kim Thanh là cái tên được trang Sofascore chấm điểm cao nhất bên phía ĐT nữ Việt Nam

Trận ra quân của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023 trước ĐT nữ Mỹ đã khép lại với thất bại 0-3 cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Đây là kết quả được dự báo từ trước khi ĐT nữ Mỹ đang là ĐKVĐ của giải đấu và là đội bóng được đánh giá cao nhất tại World Cup năm nay. Tuy vậy, ĐT nữ Việt Nam đã cho thấy được sự nỗ lực đáng khích lệ trong trận đấu này. Dưới đây là số điểm của các nữ tuyển thủ Việt Nam được chuyên trang Sofascore chấm dựa trên màn trình diễn ở trận ra quân.

Thủ môn Kim Thanh: 7.8 điểm (Cao nhất ĐT nữ Việt Nam)

Với 5 pha cứu thua (4 tình huống cứu thua trong vòng cấm và 1 tình huống cản phá phạt đền) , 3 pha đấm bóng giải nguy, thủ thành Kim Thanh được trang Sofascore chấm 7.8 điểm – cao nhất phía ĐT nữ Việt Nam.

Trung vệ Trần Thị Thu: 6.3 điểm

Trước sức ép từ phía hàng công của đối thủ, trung vệ Trần Thị Thu đã có một màn trình diễn tròn vai. Sau 90 phút thi đấu trên sân, Trần Thị Thu đã có 7 pha phá bóng giải nguy, 1 lần ngăn chặn cú dứt điểm, 3 pha đánh chặn thành công, 2 cú tắc bóng.

Trung vệ Lê Thị Diễm My: 6.9 điểm

Thi đấu ấn tượng nhất ở hàng phòng ngự ĐT nữ Việt Nam chắc chắn là Lê Thị Diễm My. Trung vệ 26 tuổi có 7 pha phá bóng, 2 lần ngăn chặn cú sút của đối thủ, 2 pha đánh chặn thành công, tắc bóng thành công 2 lần và tỉ lệ giành chiến thắng trong các pha tranh chấp là 100% (3/3).

Trung vệ Lương Thị Thu Thương: 6.5 điểm

Với 2 lần phá bóng, 1 lần ngăn chặn tình huống dứt điểm, 1 pha đánh chặn và 2 lần tắc bóng thành công, trung vệ Lương Thị Thu Thương được chấm 6.5 điểm trong trận ra quân của ĐT nữ Việt Nam.

Hậu vệ Hoàng Thị Loan: 5.7 điểm

Việc phải liên tục đối mặt với những cầu thủ giàu tốc độ và kỹ thuật bên phía ĐT nữ Mỹ khiến cho Hoàng Thị Loan trở thành điểm yếu bất đắc dĩ của ĐT nữ Việt Nam ở trận đấu này. Hậu vệ số 5 chỉ được Sofascore chấm 5.7 điểm

Hậu vệ Trần Thị Thu Thảo: 6.6 điểm

Bóng đá Việt Nam - Chấm điểm ĐT nữ Việt Nam trận gặp ĐT nữ Mỹ: Kim Thanh xuất sắc nhất

Trần Thị Thu Thảo cũng đã có một trận đấu tròn vai khi phải đối mặt với chân sút xuất sắc nhất trận đấu này là Sophia Smith.

Tiền vệ trung tâm Thái Thị Thảo – Trần Thị Hải Linh: 5.9 – 6.0 điểm

Trong một thế trận phòng ngự lùi sâu, bộ đôi tiền vệ trung tâm của ĐT nữ Việt Nam chỉ có thể tích cực hỗ trợ hàng thủ đội nhà, tránh để đối thủ khai thác ở trung lộ. Thái Thị Thảo cũng đã tích cực ngăn chặn những pha lên bóng của đối thủ. Tương tự là Trần Thị Hải Linh.

Tiền vệ cánh Tuyết Dung – Bích Thùy: 6.1 – 6.2 điểm

Cũng giống như bộ đôi tiền vệ trung tâm, Tuyết Dung và Bích Thùy cũng chỉ hoạt động chủ yếu ở phần sân nhà, nhằm hỗ trợ 2 hậu vệ biên trước những miếng đánh của ĐT nữ Mỹ. Bộ đôi này hầu như không có cơ hội để lên bóng trước các cầu thủ to cao của đối thủ.

Tiền đạo Huỳnh Như: 6.3 điểm

Bóng đá Việt Nam - Chấm điểm ĐT nữ Việt Nam trận gặp ĐT nữ Mỹ: Kim Thanh xuất sắc nhất (Hình 2).

Sơ đồ nhiệt của Huỳnh Như ở trận đấu này cho thấy đội trưởng ĐT nữ Việt Nam không thể tiếp cận cầu môn của đối thủ bởi đội nhà hầu như không có bóng để triển khai tấn công. Một vài nỗ lực đi bóng của số 9 cũng không thể thắng được cầu thủ phòng ngự phía ĐT nữ Mỹ.

*Vào sân từ băng ghế dự bị

Trung vệ Chương Thị Kiều: 5.8 điểm

Tiền vệ Ngân Thị Vạn Sự: 6.2 điểm

Hậu vệ Nguyễn Thị Mỹ Anh: 6.4 điểm

Tiền vệ Dương Thị Vân: 6.4 điểm

Tiền đạo Nguyễn Hải Yến: 6.5 điểm

Bạn đang đọc bài viết "Chấm điểm ĐT nữ Việt Nam trận gặp ĐT nữ Mỹ: Kim Thanh xuất sắc nhất" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833