Bóng chuyền Philippines bị bỏ quên ở SEA Games 32

07/04/2023 17:06

Đội tuyển bóng chuyền nam Philippines khẳng định đã đăng ký tham dự SEA Games 32, nhưng không có trong danh sách bốc thăm chia bảng của chủ nhà Campuchia.

Lễ bốc thăm chia bảng môn bóng chuyền diễn ra chiều qua 5/4 với kết quả Indonesia, Campuchia và Singapore nằm ở bảng A, còn bảng B gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Myanmar. Việc Philippines không có tên khiến cộng đồng hâm mộ bóng chuyền bất ngờ.

Kết quả bốc thăm bóng chuyền nam SEA Games 32 không có Philippines. Ảnh: CAMSOC

Kết quả bốc thăm bóng chuyền nam SEA Games 32 không có Philippines. Ảnh: CAMSOC

Đại diện Liên đoàn Bóng chuyền Philippines (PNVF) Tony Boy Liao sửng sốt khi biết sự việc và cho rằng kết quả bốc thăm là giả. Trả lời ABS-CBN News, ông khẳng định đội tuyển nam có đăng ký dự SEA Games và đang ở Nhật Bản tập huấn chuẩn bị cho giải đấu. Chủ tịch PNVF Tats Suzara cũng ngỡ ngàng khi không thấy đội nhà trong thông báo của ban tổ chức SEA Games 32.

Tony Liao cho biết PNVF đã gửi đăng ký lên Uỷ ban Olympic Philippines (POC), trước khi gửi danh sách lên ban tổ chức SEA Games 32. PNVF sẽ kiểm tra lại với POC về khâu đăng ký, trước khi làm rõ vấn đề với ban tổ chức trong hôm nay 6/4.

Tuyển bóng chuyền nam Philippines được đầu tư nhiều cho mục tiêu giành huy chương tại SEA Games 32, trong đó có hai chuyến tập huấn tại Đài Loan và Nhật Bản. Họ đứng thứ năm ở SEA Games 31, nhưng kỳ vọng tái lập thành tích giành HC bạc như khi làm chủ nhà kỳ đại hội năm 2019.

Đội tuyển bóng chuyền nam Philippines mừng sau một pha ghi điểm thành công. Ảnh: Inquirer

Đội tuyển bóng chuyền nam Philippines mừng sau một pha ghi điểm thành công. Ảnh: Inquirer

PNVF khẳng định sẽ làm mọi cách để đội tuyển tham dự SEA Games 32. Tony Liao nói rằng có thể Philippines sẽ nằm ở bảng A với ba đội Indonesia, Campuchia và Singapore. Một khả năng khác là ban tổ chức phải tổ chức lại lễ bốc thăm, khi ấy Philippines sẽ nằm ở nhóm hạt giống ba cùng Malaysia. Nhóm hạt giống số một gồm đương kim vô địch Indonesia, á quân Việt Nam. Hạt giống số hai là Campuchia và Thái Lan, trong khi Myanmar và Singapore ở nhóm bốn.

Bóng chuyền nam Indonesia vẫn được đánh giá mạnh nhất khu vực. Vị trí á quân là cuộc cạnh tranh giữa bốn nước gồm Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Philippines. Indonesia dẫn đầu thành tích với 11 HC vàng, xếp sau là Thái Lan (8), Myanmar và (3).

Hiếu Lương

Bạn đang đọc bài viết "Bóng chuyền Philippines bị bỏ quên ở SEA Games 32" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833