Benzema lập thành tích Ronaldo chưa từng có tại Real

08/04/2023 07:07

Tây Ban NhaKarim Benzema là cầu thủ thứ 22 lập hat-trick trong các trận El Clasico giữa Real và Barca.

Trong chiến thắng 4-0 của Real tối 5/4, Benzema ghi được ba bàn. Tiền đạo người Pháp trở thành cầu thủ thứ 22 lập hat-trick trong các trận El Clasico, sau Santiago Bernabeu, Luis Belaunde, Paulino Alcantara, Josep Samitier, Jaime Lazcano, Ildefonso Sanudo, Marti Ventolra, Pruden, Sabino Barinaga, Pahino, Jesus Narro, Cesar Rodriguez, Eulogio Martinez, Evaristo, Ferenc Puskas, Amancio, Gary Lineker, Romario, Ivan Zamorano, Lionel Messi và Luis Suarez.

El Clasico chỉ có bốn cầu thủ trên từng lập hai hai-trick. Một trong đó là Santiago Bernabeu, người về sau trở thành Chủ tịch Real. Ba cầu thủ còn lại là Jaime Lazcano, Ferenc Puskas và Lionel Messi.

Benzema mừng bàn trong trận Barca - Real tối 5/4. Ảnh: Reuters

Benzema mừng bàn trong trận Barca - Real tối 5/4. Ảnh: Reuters

Benzema là cầu thủ Real đầu tiên lập hat-trick tại El Clasico kể từ Ivan Zamorano năm 1995. Anh cũng là cầu thủ Real đầu tiên làm được điều này tại sân Camp Nou của Barca sau 60 năm, kể từ Ferenc Puskas năm 1963.

Ba bàn vào lưới Barca vừa đủ để Benzema lên thứ tư trong danh sách những cầu thủ lập công nhiều nhất tại El Clasico. Messi vẫn dẫn đầu với 26 bàn. Bốn vị trí tiếp theo thuộc về Alfredo Di Stefano với 18 bàn, Cristiano Ronaldo với 18 bàn, Benzema với 16 bàn và Raul Gonzalez với 15 bàn.

Benzema hiện vẫn là cầu thủ lập công nhiều thứ hai trong lịch sử Real, với 348 bàn. Ronaldo dẫn đầu với 450 bàn, trong khi Raul Gonzalez xếp thứ ba với 323 bàn.

Trận bán kết lượt về Cup Nhà Vua tối 5/4 là trận El Clasico thứ 254 tại các giải đấu chính thức. Real thắng 102 trận, thua 100 và hòa 52. Nếu tính cả những trận không chính thức, Barca thắng 120, hòa 62 và thua 106.

Barca 0-4 Real Madrid
 
 

Diễn biến trận bán kết lượt về Cup Nhà vua: Barca 0-4 Real.

Trong trận bán kết lượt về Cup Nhà Vua, Barca đã không phát huy được lợi thế thắng 1-0 ở lượt đi. Từ pha phản công ở phút 45+1, Vinicius đưa Real vượt lên. Sau giờ nghỉ, Benzema lập hat-trick. Tiền đạo người Pháp đặt lòng vào góc xa ở phút 50, sút phạt đền ở phút 58 và sút đối mặt thủ môn ở phút 80.

Chiến thắng chung cuộc 4-1 đã đưa Real vào chung kết. Ngày 6/5, Benzema và đồng đội sẽ tranh danh hiệu với Osasuna. Trong cặp bán kết còn lại, Osasuna thắng Bilbao chung cuộc 2-1.

Cú hat-trick vào lưới Barca là hat-trick thứ hai liên tiếp của Benzema. Trong trận thắng Valladolid 6-0 ở La Liga cuối tuần trước, tiền đạo 35 tuổi cũng làm được điều này.

Thanh Quý (theo Marca)

Bạn đang đọc bài viết "Benzema lập thành tích Ronaldo chưa từng có tại Real" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833