Bellingham mặc áo cũ của Zidane

16/06/2023 19:11

Tây Ban NhaReal trao áo số 5, số áo của huyền thoại Zinedine Zidane 20 năm trước, cho tiền vệ tân binh Jude Bellingham,

Zidane mặc áo số 5 tại Real từ năm 2001 đến 2006. Trong giai đoạn này, cựu cầu thủ hay nhất thế giới giúp Real giành một La Liga và một Champions League.

"Tôi rất ngưỡng mộ Zidane, di sản của ông ấy ở CLB và chiếc áo này", Bellingham nói trong lễ ra mắt Real tối 15/6. "Hy vọng tôi có thể nối dài di sản của Zidane. Chiếc áo này truyền cảm hứng cho tôi".

Bellingham cũng cảm ơn Jesus Vallejo, trung vệ mặc áo số 5 mùa trước và chấp nhận nhường cho anh.

Bellingham và Chủ tịch Real, Florentino Perez trong lễ ra mắt tối 15/6. Ảnh: Real Madrid

Bellingham và Chủ tịch Real, Florentino Perez trong lễ ra mắt tối 15/6. Ảnh: Real Madrid

Theo Bellingham, Real là CLB hay nhất lịch sử bóng đá. Khi có cơ hội gia nhập, anh sớm đề đạt nguyện vọng với CLB cũ Dortmund và muốn vụ chuyển nhượng diễn ra nhanh.

Bellingham xác nhận nhận được sự quan tâm từ các CLB khác, đặc biệt là các CLB Anh quê hương. Các đồng đội tuyển Anh đều muốn Bellingham trở về. "Cách dễ nhất là trở về Anh, nhưng với Real, tôi phải tận dụng cơ hội", tiền vệ 19 tuổi cho hay. "Tôi muốn thoát khỏi vùng an toàn".

Bellingham ngưỡng mộ 14 chức vô địch châu Âu của Real. Anh cho rằng CĐV Real xứng đáng với danh hiệu hàng năm. "Mùa vừa qua, Real không giành được La Liga và Champions League. Đó là lý do tại sao tôi muốn giúp đỡ nhiều nhất có thể để CLB giành lại những danh hiệu đó", Bellingham nói thêm.

Bellingham cũng cho biết đã nói chuyện với HLV Carlo Ancelotti. Anh coi đó là một trong những HLV hay nhất lịch sử. Tiền vệ 19 tuổi rất vui khi biết Ancelotti muốn đưa anh đến Real và ưu tiên vụ chuyển nhượng.

Đồng đội của Bellingham ở tuyển Anh, Harry Kane cũng nằm trong tầm ngắm của Real - đội đang thiếu một trung phong đẳng cấp sau khi chia tay Karim Benzema. Khi được hỏi về Kane, Bellingham trả lời: "Anh ấy là đội trưởng tuyển quốc gia và là một cầu thủ tuyệt vời. Nhưng về chuyện gì sẽ xảy ra, tôi không nên bình luận".

Bellingham gia nhập Real với giá 110 triệu USD. Con số này tương đương kỷ lục của vụ Real mua Eden Hazard năm 2019. Tùy vào thành tích, CLB Tây Ban Nha có thể phải trả thêm cho Dortmund đến 32 triệu. Nhưng Bellingham không quá quan tâm đến phí chuyển nhượng. Anh chỉ muốn tập trung cống hiến cho Real. "Tôi không lo về phí chuyển nhượng", Bellingham nói. "Tôi là cầu thủ bóng đá, chứ không phải luật sư hay kế toán".

Bellingham đã ký hợp đồng sáu năm với Real. Tiền vệ tuổi teen bắt đầu nổi lên khi khoác áo đội hạng nhất Anh Birmingham City. Năm 2020, khi mới 17 tuổi, anh chuyển sang Dortmund. Trong 132 trận chơi cho đội bóng Đức, Bellingham góp 24 bàn và 25 pha kiến tạo. Anh giành giải Cầu thủ hay nhất Bundesliga mùa vừa qua, dù Dortmund về nhì.

Bellingham chơi cho tuyển Anh từ năm 2020. Tiền vệ tuổi teen đã có một bàn và 24 trận quốc tế, vào chung kết Euro 2021 và tứ kết World Cup 2022.

Thanh Quý (theo MD)

Bạn đang đọc bài viết "Bellingham mặc áo cũ của Zidane" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833