Ban Trọng tài: 'Thổi phạt đền Khánh Hoà là chính xác'

09/04/2023 06:14

Ban trọng tài VFF xác định trọng tài Trương Hồng Vũ đã đúng khi cho Nam Định hưởng phạt đền ở phút bù giờ trước Khánh Hoà, tại vòng 5 V-League 2023.

Phút bù thứ ba trận đấu trên sân Thiên Trường, Nguyễn Trọng Đại đánh đầu đưa bóng vào vòng cấm Khánh Hoà. Mai Xuân Quyết nhảy lên tâng bóng, va chạm với thủ môn Võ Ngọc Cường đang lao ra. Hậu vệ đội khách Nguyễn Thanh Thụ kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Lập tức, trọng tài Trương Hồng Vũ cắt còi, cho Nam Định hưởng phạt đền vì nhận định thủ môn của Khánh Hòa đã cản người trái phép. Cầu thủ Khánh Hòa phản ứng dữ dội nhưng không thay đổi được quyết định. Trên chấm 11m, Hendrio thực hiện thành công gỡ hòa 1-1 cho Nam Định.

Sau trận, HLV Võ Đình Tân bức xúc tố trọng tài Trương Hồng Vũ xử lý sai luật, làm thay đổi kết quả trận đấu.

Cầu thủ Khánh Hoà phản ứng trọng tài Trương Hồng Vũ trong trận đấu trên sân Thiên Trường ngày 7/4. Ảnh: Nghĩa Hưng

Cầu thủ Khánh Hoà phản ứng trọng tài Trương Hồng Vũ trong trận đấu trên sân Thiên Trường ngày 7/4. Ảnh: Nghĩa Hưng

Tân Trưởng ban trọng tài Đặng Thanh Hạ không trả lời truyền thông về tình huống tranh cãi kể trên. Tuy nhiên, trong báo cáo gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF, Ban trọng tài cho biết ông Vũ đã xử lý đúng. "Cầu thủ Mai Xuân Quyết đã chủ động chơi bóng và kiểm soát được trái bóng trước khi thủ môn Võ Ngọc Cường bên phía Khánh Hòa băng ra với tốc độ cao, không kiểm soát được tốc độ và va chạm với cầu thủ Mai Xuân Quyết", báo cáo có đoạn.

Ở tình huống kể trên, trọng tài Vũ ban đầu định truất quyền thi đấu của thủ môn Cường, nhưng sau đó đổi ý và chỉ phạt thẻ vàng. Theo lý giải của Ban trọng tài, việc ông Vũ thay đổi ý định do xét thấy sau tình huống phạm lỗi của thủ môn bên phía Khánh Hòa và cơ hội ghi bàn của Nam Định đã được tái lập thông qua quả đá phạt 11m. "Đây là quyết định đúng với tinh thần Luật", báo cáo cho biết thêm.

Khi biết được giải thích của Ban trọng tài, HLV Võ Đình Tân càng bức xúc. Chia sẻ với VnExpress, ông cho hay: "Ban trọng tài nói thế, tôi không biết nói gì thêm. Quá cố chấp, sai không chịu nhận".

Nam Định thoát thua phút bù thứ bảy ở V-League
 
 

Ông một lần nữa khẳng định trọng tài Vũ không mắc lỗi nhận định mà cố tình. "Nếu va chạm xảy ra mà trọng tài thổi ngay, tôi không ý kiến. Nhưng sau cú va chạm, trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục, thậm chí cầu thủ Nam Định còn dứt điểm thêm. Đến khi cầu thủ Khánh Hoà phá bóng trên vạch vôi, trọng tài mới thổi phạt đền. Liệu có phải ở đây là tình huống ‘phải có bàn thắng’ hay không?".

Ông Tân cho biết bản thân không phải người nóng tính, khi tình huống xảy ra không phản ứng ngay. Trong sự nghiệp cần quân, ông từng có lần tin lời cầu thủ, phản ứng trọng tài nhưng sau khi xem lại, thấy trọng tài đúng đã chủ động xin lỗi và tự dặn bản thân phải cẩn trọng hơn. Trên sân Thiên Trường, ông khẳng định sau trận đã xem đi xem lại tình huống và biết chắc chắn trọng tài sai mới đưa ra ý kiến. "Tôi phản đối không phải vì Khánh Hòa, mà vì cái chung", ông Tân nói khi đang trên đường ra sân bay cùng đội di chuyển tới Pleiku chuẩn bị cho trận tiếp theo. "Trước đây Nam Định liên tục bị thiệt bởi các quyết định sai của trọng tài, rồi bây giờ tới lượt Khánh Hòa, sau này không biết đến đội nào. Cứ như thế giải đấu sao phát triển được. Một tình huống này thay đổi kết quả của trận đấu, thậm chí có thể sau này thay đổi số phận cả đội bóng".

Lâm Thoả

Bạn đang đọc bài viết "Ban Trọng tài: 'Thổi phạt đền Khánh Hoà là chính xác'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833