Bậc thầy chuyển nhượng Romano kiếm tiền khủng như thế nào?

29/07/2023 08:16

Thu nhập đáng kinh ngạc của Fabrizio Romano chỉ từ việc đăng các tweet đã được tiết lộ - và nó nhiều hơn số tiền mà hầu hết mọi người kiếm được trong một năm.

Giải khác - Bậc thầy chuyển nhượng Romano kiếm tiền khủng như thế nào?

Thu nhập khủng nhờ thần chú "Here we go"
Romano đã xây dựng đế chế chuyển nhượng bóng đá của riêng mình trên mạng xã hội, với hơn 17,3 triệu người theo dõi trên Twitter.

Anh thường được chứng minh là một trong những nhà báo đáng tin cậy và có nhiều thông tin nhất trong làng bóng đá, với câu khẩu hiệu 'Here We Go!' phù hợp với mọi giao dịch được thực hiện trên khắp châu Âu.

Romano làm việc suốt ngày đêm và khả năng lao động của anh đã được thể hiện khi anh tiết lộ thời gian sử dụng điện thoại của mình vào đầu tháng 7, cho thấy anh đã sử dụng điện thoại hơn 17 giờ trong một ngày.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè bận rộn chứng kiến Romano làm việc cật lực nhất trong năm. Và việc chi tiêu vô lý của các đội bóng Saudi Arabia cho đến nay đã làm tăng khối lượng công việc của phóng viên người Italia.

Nhưng tất cả nỗ lực chắc chắn xứng đáng với thời gian của Romano sau khi được tiết lộ rằng anh kiếm được khoảng 86.780 đô la (67.450 bảng Anh) mỗi tháng từ Twitter – tương đương với khoảng 1,04 triệu đô la (808.247 bảng Anh) một năm – nhờ chia sẻ doanh thu quảng cáo cho người sáng tạo mới của Elon Musk.

Giải khác - Bậc thầy chuyển nhượng Romano kiếm tiền khủng như thế nào? (Hình 2).

Những số liệu đó được tính toán bởi một Ứng dụng có tên là Notus, sử dụng số lượng tương tác hàng tháng mà một tài khoản nhận được và chuyển đổi nó thành tiền bằng cách sử dụng tiền doanh thu quảng cáo hiện tại trên trang web.

Và vị trí phóng viên Twitter hàng đầu của Romano về bóng đá cho thấy anh tích lũy được số lượng lớn lượt thích, lượt chia sẻ lại, bình luận và lượt xem trên hầu hết mọi bài đăng.

Dòng tweet được ghim hiện tại của Romano trên Twitter là từ thứ Tư khi anh báo cáo rằng Manchester United đã gửi lời đề nghị đầu tiên của họ tới Atalanta cho tiền đạo Rasmus Hojlund. Dòng tweet đó vào thứ Năm đã có 94,6 nghìn lượt thích và 9,5 triệu lượt xem.

Trong khi dòng tweet của anh từ thứ Năm tuyên bố Arsenal không muốn ký hợp đồng với Romeo Lavia, đã đạt được 16,3 nghìn lượt thích và hơn 1 triệu lượt xem trong giờ đầu tiên được đăng.

Romano, giống như nhiều người khác, đang phát triển mạnh nhờ sự kiểm soát Twitter của Elon Musk, nơi đã chứng kiến những người sáng tạo và những người có ảnh hưởng nhận được phần doanh thu quảng cáo cao hơn từ các bài đăng của họ.

Ông trùm săn tin chuyển nhượng cầu thủ
Sinh ngày 25/3/1974, Romano theo nghiệp săn tin thể thao từ năm 19 tuổi. Trong hơn 2 thập kỷ vừa qua, người đàn đàn ông sinh ra ở Milan được xem là “báu vật” của Sky Sports Italy nhờ việc nắm bắt các thông tin vừa đảm bảo độ nóng, vừa có tính chính xác cao.

Để trở thành người đầu tiên đưa tin về những phi vụ chuyển nhượng như Bruno Fernandes sang MU, Antoine Griezmann đến Barca hay Eden Hazard cập bến Real Madrid…, Romano đã xây dựng mối liên hệ với các CLB, người đại diện và đầu mối trung gian trên khắp lục địa già.

Giải khác - Bậc thầy chuyển nhượng Romano kiếm tiền khủng như thế nào? (Hình 3).

Với 2 chiếc điện thoại được sạc đầy pin mỗi sáng, Romano thường xuyên gọi điện cho người đại diện của các cầu thủ để xác nhận thông tin, anh cũng gặp đồng nghiệp của mình để thảo luận về tính khả thi của các vụ chuyển nhượng.

Sau một ngày liên tục di chuyển và trao đổi thông tin, Romano sẽ đến trường quay của đài Sky Sports, chọn ra những thông tin đáng chú ý nhất để trình bày trên sóng truyền hình. Song song đó, Romano cũng liên tục đăng tải các thông tin trên trang Twitter của mình.

“Để trở thành phóng viên đưa tin về chuyển nhượng không đơn giản. Độc giả luôn đòi hỏi tin tức vừa nóng vừa có tính xác thực cao. Chính vì vậy, tôi phải làm việc gần như liên tục trong suốt hơn 20 năm qua”, Romano chia sẻ.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Bậc thầy chuyển nhượng Romano kiếm tiền khủng như thế nào?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833