Ba điểm hấp dẫn của giải chạy nhí Kun Marathon

07/04/2023 18:16

Chạy để yêu thể thao, giao lưu với người nổi tiếng và nhận huy chương là những lý do phụ huynh cho con tham gia Kun Marathon.

Kun Marathon Huế 2023 sẽ diễn ra vào ngày 15/4, với sự tham gia của 3.000 em nhỏ. Không chỉ là chạy rèn luyện sức khỏe, đây là hoạt động giúp com có thêm những kỷ niệm đẹp trên hành trình khôn lớn.

Vượt qua nỗi sợ để trưởng thành

Hai mùa Kun Marathon Huế 2020 và 2022 ghi nhận nhiều bé có sự chuẩn bị bài bản, sẵn sàng tranh chấp giải thưởng. Tuy nhiên cũng có không ít bé chưa từng tham gia một sự kiện vận động, lần đầu đứng giữa hàng nghìn người, không có bố mẹ bên cạnh nhưng vẫn hoàn thành đường đua và nhận huy chương.

Ban tổ chức cho biết, có nhiều trường hợp bé sợ sệt, không dám bước qua vạch xuất phát trong lần đầu tham dự. Tuy nhiên, khi bước qua nỗi sợ, hoàn thành đường đua, bé đã luyện tập, tiếp tục tham gia giải sau và có thành tích cao.

Nghệ sĩ Trường Giang động viên runner trên đường đua Kun Marathon TP HCM. Ảnh: VM

Nghệ sĩ Trường Giang động viên runner nhín trên đường đua Kun Marathon TP HCM. Ảnh: VM

Bé Bảo Anh con gái chị Bích Vân (Hà Nội) tham dự Kun Marathon Huế từ 2020. Đó là đầu tiên bé đến một sự kiện thể thao đông người. Ở cuộc đua năm đó, Bảo Anh sợ và đứng khóc khi thấy có rất đông các bạn ùa lên vạch xuất phát. Mẹ bé đừng phía ngoài đường đua liên tục động viên, cùng với sự hỗ trợ từ ban tổ chức, Bảo Anh đã hoàn thành 1km đầu tiên trong đời.

"Năm đó, sau khi chạy về con nói là đường chạy không khó khăn, đáng sợ như con nghĩ và xin mẹ tiếp tục cho tham gia những giải tiếp theo", chị Vân kể lại. Với chị Bích Vân, cho con đi chạy không phải để giành giải thưởng, quan trọng nhất là bé đã vượt lên chính mình, trưởng thành, mạnh dạn hơn sau mỗi cuộc đua. "Đó là chiến thắng lớn nhất đối với gia đình tôi", chị Bích Vân chia sẻ.

Quà tặng và giải thưởng hấp dẫn

Trước khi bước vào cuộc đua một ngày, VĐV nhí sẽ nhận race-kit có Bib, áo chạy, mũ, sữa Kun và một số đồ chơi. Màu áo đấu được chia theo từng độ tuổi, kích cỡ do phụ huynh đăng ký trước đó. Thông thường, nhóm runner 6 tuổi mặc áo màu đỏ; 7 tuổi áo màu xanh dương; 8 tuổi áo màu vàng; 9 tuổi màu hồng; 10 tuổi màu xanh lá.

Mũ lưỡi trai được thiết kế riêng cho Kun Marathon, in hình nhân vật hoạt hình, phù hợp theo các màu áo. Bib cũng có 5 màu, tương ứng với các độ tuổi để các bé tìm đúng lượt chạy của mình.

Các nhóm tuổi được chia theo màu áo. Ảnh: VM

Các nhóm tuổi được chia theo màu áo. Ảnh: VM

Đường chạy dài 1km, được bố trí các chướng ngại vật nhằm kích thích khả năng vận động ở trẻ. Chướng ngại vật tại giải đấu lần này lấy cảm hứng từ những địa danh nổi tiếng ở Huế, có thiết kế để phù hợp với thể trạng của các em. Sau khi hoàn thành lượt chạy, các bé được trao huy chương ngay sau vạch đích.

Bé Gia Huy (Huế) đã sưu tập đủ race-kit và huy chương finisher của hai mùa Kun Marathon Huế 2020, 2022 cùng với ba tấm huy chương Kun Marathon ở các địa phương khác. Chị Ngọc Lan, mẹ bé cho biết, con đặt mục tiêu sưu tập đủ bộ huy chương Kun Marathon ở các tỉnh, thành phố trong năm nay, trước khi quá tuổi dự giải. "Con rất thích dự giải và sưu tập huy chương, áo đấu. Vì vậy tôi luôn cố gắng sắp xếp thời gian đưa con đi thi đấu", chị Lan nói.

Gặp gỡ thần tượng

Các giải đấu trước đây có sự tham gia của NSƯT Xuân Bắc, nghệ sĩ Trường Giang, VĐV tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc, ca sĩ Bảo Ngọc, Tám Tuốt Ngân Chi, Tiktoker Bối Bối... Trên đường đua, họ là người đồng hành, cổ vũ tinh thần cho các bé, sau đó là chương trình giao lưu trên sân khấu chính khi tất cả runner nhí hoàn thành cuộc đua.

Ngoài hoạt động thể chất, ban tổ chức còn bố trí các hoạt động mang tính giáo dục cho các con như viết lời cảm ơn, thể hiện những hành động quan tâm bố mẹ, bạn bè bên cạnh. Chị Xuân Anh (Đà Nẵng) cho biết sau những lần tham gia giải chạy hai con của chị lại được học thêm những bài học mới.

Nghệ sĩ Xuân Bắc giao lưu cùng các bé tại Kun Marathon Hà Nội 2022. Ảnh: Phạm Chiểu

Nghệ sĩ Xuân Bắc giao lưu cùng các bé tại Kun Marathon Hà Nội 2022. Ảnh: Phạm Chiểu

"Đôi khi bố mẹ dặn dò, con sao nhãng không nhớ lời. Nhưng khi tham gia giải, được giao lưu với những người nổi tiếng, các anh chị cô chú nhắc nhở, con tiếp thu và về nhà thực hiện rất nhanh", chị chia sẻ. Với vị phụ huynh này, đây không chỉ là sự kiện vận động thể chất, đó còn là nơi giúp trẻ hoàn thiện các kỹ năng sống. "Tôi thấy chương trình ngày càng ý nghĩa, thiết thực khi ban tổ chức mở suất cho các em làm việc tốt", chị nói.

Kun Marathon là sự kiện bên lề giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023, dành cho các bé từ 6 đến 10 tuổi. Gần 3.000 runner nhí sẽ tranh tài trong ngày 15/4 trên đường chạy dài 1km. Như các giải trước, hoàn thành đường đua, các em đều nhận được huy chương và vật phẩm chiến thắng. Riêng các bé đạt kết quả tốt ở mỗi lượt chạy có cơ hội nhận giải thưởng giá trị.

Thanh Lan

Bạn đang đọc bài viết "Ba điểm hấp dẫn của giải chạy nhí Kun Marathon" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833