Arab Saudi mời Mourinho hợp đồng kỷ lục

08/04/2023 18:18

HLV Jose Mourinho có thể nhận 130 triệu USD nếu đồng ý sang làm việc tại Arab Saudi theo hợp đồng 2 năm.

Theo báo Italy Corriere dello Sport, các quan chức hàng đầu của bóng đá Arab Saudi đã trực tiếp gửi đề nghị này tới Mourinho. Nếu nhận lời, "Người đặc biệt" sẽ trở thành HLV hưởng lương cao nhất thế giới.

Mourinho trên sân tập Trigoria của Roma ngày 4/4. Ảnh: asroma.it

Mourinho trên sân tập Trigoria của Roma ngày 4/4. Ảnh: asroma.it

Đề nghị từ Arab Saudi cho Mourinho hai phương án để lựa chọn. Đầu tiên là dẫn dắt ĐTQG Saudi Arabia. HLV Bồ Đào Nha có quyền chủ động dừng hợp đồng sau năm đầu tiên và nhận 65 triệu USD. Nếu tiếp tục gắn bó với Saudi Arabia, Mourinho sẽ phải gia hạn hợp đồng đến hết World Cup 2026. Điều khoản này giúp Saudi Arabia không bị động trong kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu được đồng tổ chức tại Canada, Mexico và Mỹ.

Tại World Cup 2022, Saudi Arabia dưới trướng HLV Herve Renard đã gây chấn động thế giới khi thắng ngược Argentina 2-1 trong lượt mở màn. Sau giải, HLV người Pháp đã chia tay Saudi Arabia để đảm nhận công việc huấn luyện tại tuyển nữ Pháp.

Phương án thứ hai cho Mourinho là làm việc ở cấp CLB, và theo đó, ông có thể chọn Al Nassr hoặc Al Ahil - hai đội bóng giàu tiềm lực nhất ở Saudi League.

Tháng 12/2022, Al Nassr tuyển mộ Cristiano Ronaldo theo diện tự do với hợp đồng đến tháng 6/2025. Tiền đạo Bồ Đào Nha nhận lương cao nhất thế giới 200 triệu USD mỗi năm nếu tính thêm các khoản tài trợ và quảng cáo.

Trong khi đó, Al Hilal vừa gửi đề nghị mức lương mùa 440 triệu USD tới Lionel Messi, tức gấp đôi thu nhập của Ronaldo. Al Hilal là đương kim vô địch và giàu thành tích nhất Saudi League với 18 lần đăng quang. Ở châu Á, họ cũng đang giữ kỷ lục đoạt bốn danh hiệu AFC Champions League. Ở Saudi League, Al Hilal hiện đứng thứ ba với tám điểm ít hơn đỉnh bảng của Al Ittihad, còn Al Nassr đứng thứ hai.

Theo Football Italy, Mourinho đã thảo luận về đề nghị 135 triệu USD này với các nhân viên và nhận được nhiều ý kiến. Cuộc tranh luận nội bộ đang diễn ra gay gắt, khi một số người cho rằng đề nghị và mức lương khó tin như vậy là cơ hội không thể bỏ qua. Tuy nhiên, Mourinho muốn ở lại Roma và đang chờ cuộc gặp với chủ tịch Roma Dan Friedkin để bàn thảo về mục tiêu, tham vọng của CLB, trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào.

"Người đặc biệt" dẫn dắt Roma từ hè 2021 và còn hợp đồng đến tháng 6/2024. Trong mùa đầu tiên, Mourinho giúp Roma thành nhà vô địch đầu tiên của Europa Conference League, qua đó giải cơn khát danh hiệu sau 14 năm, kể từ Cup Italy mùa 2007-2008. Mùa này, Roma đang đứng thứ năm Serie A với 50 điểm, bằng Inter và sẽ gặp Feyenoord ở tứ kết Europa League.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Arab Saudi mời Mourinho hợp đồng kỷ lục" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833