Ancelotti: 'Tôi sẽ không bao giờ huấn luyện Barca'

08/04/2023 19:06

Tây Ban NhaCarlo Ancelotti bác bỏ khả năng dẫn dắt Barca trong tương lai vì tình yêu với Real.

"Việc tôi dẫn dắt Barca là điều không thể, và điều đó sẽ không thay đổi vì Xavi hay ai khác", Ancelotti nói ngày 7/4, tại họp báo trước trận gặp Villarreal tại La Liga. "Tôi may mắn được dẫn dắt Real - CLB lớn nhất thế giới. Tôi rất tôn trọng Barca và Xavi, nhưng tôi đang ở nơi được mọi người yêu mến rất nhiều".

Mùa này, tương lai của Ancelotti từng nhiều lần trở thành chủ đề tranh cãi. Hồi tháng 2, ông thậm chí bị đồn đoán nhận lời dẫn dắt Brazil - đội tuyển đang khuyết vị trí HLV trưởng do Tite ra đi sau World Cup 2022. Tuy nhiên Ancelotti luôn bác bỏ. Nhà cầm quân 63 tuổi thậm chí khẳng định: "Tôi sẽ không rời khỏi đây cho đến khi Real tống cổ tôi".

HLV Carlo Ancelotti chỉ đạo cầu thủ Real Madrid trong trận thắng Barca 4-0 tại Camp Nou ngày 5/4. Ảnh: AFP

HLV Carlo Ancelotti chỉ đạo cầu thủ Real Madrid trong trận thắng Barca 4-0 tại Camp Nou ngày 5/4. Ảnh: AFP

Giữa tuần, Real đánh bại Barca 4-0 ngay tại Camp Nou để tạo ra màn ngược dòng ngoạn mục ở bán kết Cup Nhà Vua, sau khi thua 0-1 trong trận lượt đi. Điều đó chấm dứt chuỗi ba thất bại liên tiếp của thầy trò Ancelotti ở các trận El Clasico và đưa họ vào chung kết gặp Osasuna. "Mùa giải đang đầy hào hứng. Chúng tôi sẽ chơi trận chung kết thứ tư và hài lòng với điều đó", HLV Italy nói thêm.

Tại La Liga, Real kém Barca tới 12 điểm, khó có cơ hội bảo vệ chức vô địch. Dù vậy, từ khi trở lại sân Berbabeu, Ancelotti đã giúp Real đứng vững trước khủng hoảng tài chính và chứng tỏ được cái uy của họ ở đấu trường châu Âu, điều Barca không thể làm.

"Real muốn kết thúc mùa giải êm đẹp. Chúng tôi gặp bất lợi ở La Liga, nơi Barca đang chơi tốt. Nhưng không vì thế mà Real bỏ cuộc. Chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng và tôi nghĩ Real còn cơ hội", Ancelotti khẳng định. Theo nhà cầm quân người Italy, lý do khiến Real không thể lơ là ở đấu trường La Liga là bởi họ cần duy trì sự ổn định của đội hình.

Ancelotti cũng cung cấp thông tin về tương lai của Karim Benzema, Luka Modric và Toni Kroos - bộ ba lão tướng đang được Real đề nghị hợp đồng mới. "Tôi từng nói chúng ta phải đánh giá cầu thủ dựa trên những gì họ thể hiện chứ không phải tuổi tác. Năng lượng của tuổi trẻ quan trọng, nhưng cách các cựu binh xử lý trận đấu là vô giá và không thể tìm thấy trên thị trường chuyển nhượng", ông giải thích.

Ancelotti đang giữ kỷ lục giành bốn Champions League trong vai trò HLV. Ông từng đăng quang cùng Milan mùa 2002-2003, 2006-2007 và Real mùa 2013-2014, 2021-2022. Ông cũng từng giành một Serie A, một Ngoại hạng Anh, một Ligue 1, một Bundesliga, một La Liga và 16 chiếc Cup khác.

Vĩnh San (theo Diario Sport)

Bạn đang đọc bài viết "Ancelotti: 'Tôi sẽ không bao giờ huấn luyện Barca'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833