Abera thành công vượt qua hàng trăm đối thủ, đạt giải “ Nhà bán hàng truyền cảm hứng 2023” trên Amazon

04/01/2024 14:30

Vượt qua hàng trăm đối thủ cạnh tranh trên Amazon, Abera đã xuất sắc giành giải “Nhà bán hàng truyền cảm hứng” tại đêm tiệc Amazon VIP Night 2023. Danh hiệu quý giá này là minh chứng khách quan nhất cho hành trình đưa sản phẩm làm đẹp Việt ra thế giới, khẳng định năng lực cạnh tranh ấn tượng của thương hiệu mỹ phẩm Việt.

Abera là thương hiệu mỹ phẩm Việt tiên phong vươn xa toàn cầu trên Amazon và được trao giải thưởng danh giá tại Amazon VIP Night 2023

Vào ngày 22/12, đại diện Abera Vietnam đã tham dự đêm tiệc Amazon VIP Night 2023. Sự kiện được Amazon Global Selling Vietnam (AGSV) tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích nổi bật trên Amazon trong năm 2023.    

Trước sự chứng kiến của hàng loạt kỳ tài kinh doanh xuyên biên giới, AGSV long trọng vinh danh top 5 nhà bán hàng xuất sắc nhất với 5 giải thưởng danh giá gồm: The Polaris, The Voice, The Companion, The Rocket và The Rising Star.

hinh-2-1704358482.jpg
 

 

Abera là thương hiệu mỹ phẩm Việt đầu tiên trở thành “Nhà bán hàng truyền cảm hứng 2023” trên Amazon

Vượt qua “một rừng” đối thủ cạnh tranh, Abera đã giành giải “The Voice - Seller Influencer 2023” (Nhà bán hàng truyền cảm hứng 2023). Theo tiêu chí của AGSV, chỉ nhà bán hàng sở hữu thành tích kinh doanh ấn tượng và có tầm ảnh hưởng nhất định với cộng đồng doanh nghiệp Việt trên Amazon mới có thể đạt giải thưởng này.

Cầm chiếc cúp trên tay, đại diện Abera Vietnam chia sẻ chân thành rằng 1 năm “xuất ngoại” mỹ phẩm không hề dễ dàng đối với Abera. Mặc dù vậy, Abera vẫn cố gắng mang lại những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho các tín đồ làm đẹp. Ngoài ra, giải thưởng này cũng khiến cả đội ngũ lãnh đạo và nhân viên Abera bất ngờ vì thương hiệu chưa tập trung 100% nguồn lực cho sàn ngoại.

Kỳ tích của Abera chứng minh rằng mỹ phẩm Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn trên thị trường quốc tế

Dù thị trường mỹ phẩm Việt rất sôi nổi nhưng sản phẩm làm đẹp lại không phải là thế mạnh của Việt Nam nếu so sánh với thương hiệu quốc tế. Những “cây đại thụ” chọn hướng kinh doanh âm thầm, lặng lẽ còn các nhãn hàng non trẻ thì chưa sẵn sàng để đầu tư hết mình cho việc vươn xa toàn cầu.

Nếu muốn mang mỹ phẩm Việt đến nước Mỹ, thương hiệu phải chuẩn bị nguồn lực khổng lồ và chắc chắn rằng năng suất của xưởng/nhà máy luôn ở mức tối ưu. Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp cũng cần đầu tư thời gian và tiền bạc để nghiên cứu, thấu hiểu khách hàng Mỹ.

Mặt khác, chi phí cải tiến sản phẩm, dịch vụ liên tục cũng làm nhiều nhà bán hàng đau đầu. Tham gia “sân chơi” đầy tính cạnh tranh như Amazon, nếu không theo kịp sự phát triển của công nghệ hiện đại và sự thay đổi tâm lý liên tục của người tiêu dùng thì khó mà thắng lớn.

hinh-3-1704358545.jpg
 

 

Abera đã đầu tư nguồn lực lớn để thay đổi phương hướng truyền thông - marketing

Ngoài ra, không thể không đề cập đến số vốn mà thương hiệu phải bỏ ra để làm truyền thông - marketing. Sau khi sản xuất, phân phối, doanh nghiệp lại tìm cách giải bài toán gia tăng độ phủ sóng của sản phẩm, dịch vụ. Trong tình huống không mong đợi nhất, công ty có thể ngậm ngùi chịu lỗ dài hạn.

Do đó, hầu hết thương hiệu mỹ phẩm Việt đều e dè với việc lên sàn Amazon. “Vùng đất” nội địa vẫn đủ “màu mỡ” để doanh nghiệp khai thác, chỉ khi vững vàng thật sự thì họ mới thử sức mở rộng thị trường.

Ấy vậy mà Abera, một thương hiệu non trẻ đã bứt phá trên Amazon chỉ sau 1 năm kinh doanh. Để đạt tiêu chí của giải thưởng “Nhà bán hàng truyền cảm hứng 2023”, Abera đã chạm mốc doanh thu hàng triệu đô với hơn 20.000 sản phẩm được bán đi khắp nơi. 

1 năm qua, Abera đã thành công lập kỳ tích, chứng minh mỹ phẩm Việt Nam có thể ngạo nghễ chinh phục khách hàng quốc tế bất chấp sự phổ biến của các thương hiệu Âu Mỹ, Hàn Quốc hay Nhật Bản.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Abera thành công vượt qua hàng trăm đối thủ, đạt giải “ Nhà bán hàng truyền cảm hứng 2023” trên Amazon" tại chuyên mục Kinh doanh. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833