Trạm xăng gian lận bơm được 57 lít xăng vào bình chứa 50 lít ở Ấn Độ

16/02/2023 13:06

Đây không phải là lần đầu tiên một trạm xăng tại nước này bị niêm phong để điều tra gian lận.

Trạm xăng tại Ấn Độ bị niêm phong để điều tra gian lận. Ảnh: Cartoq.

Theo Cartoq, vụ việc nói trên xảy ra tại thành phố Bhopal thuộc bang Madhya Pradesgh (Ấn Độ). Sau khi đổ xong nhiên liệu cho chiếc xe, một vị thẩm phán thuộc tòa án tối cao khi ấy đang ngồi trên hàng ghế sau đã nhìn hóa đơn và ngạc nhiên khi thấy nhân viên vừa đổ 57 lít xăng vào xe.

Vị này khẳng định bình nhiên liệu của chiếc xe chỉ chứa được tối đa 50 lít xăng và việc đổ dư đến 7 lít là bất khả thi. Thẩm phán sau đó gọi điện báo cáo với chính quyền địa phương và trạm xăng nói trên đã ngay lập tức bị niêm phong để phục vụ điều tra.

Theo Cartoq, trạm xăng này sẽ chỉ được mở lại hoạt động một khi chính quyền khu vực thành lập một ban điều tra và hoàn tất kiểm tra tại tất cả trạm xăng trong vùng. Việc phân phối thiết bị cung cấp cho các trạm xăng cũng được kiểm tra kỹ lưỡng, đồng thời toàn bộ trạm xăng sẽ được giám sát chặt bởi 14 thành viên thuộc ban điều tra nói trên trong tương lai.

tram xang gian lan anh 1

Đây không phải là lần đầu một trạm xăng tại Ấn Độ bị niêm phong để điều tra gian lận. Ảnh: TV9 Gujarati/YouTube.

Hồi năm 2021, một cán bộ thuộc chính quyền Ấn Độ cũng đã khiến một trạm cung cấp nhiên liệu tại thành phố Surat thuộc bang Gujarat của nước này bị niêm phong để điều tra.

Theo đó, một trạm nhiên liệu tư nhân tại thành phố Surat đã nhận về nhiều lời phàn nàn về tính minh bạch. Do đó, ông Mukesh Patel – lãnh đạo sở Nông nghiệp, Năng lượng và Hóa dầu của bang Gujarat – đã cải trang làm thường dân và di chuyển đến trạm nhiên liệu nói trên để đổ xăng cho phương tiện cá nhân.

Khi thấy màn hình hiển thị trên cây xăng không hoạt động, Mukesh Patel đã lên tiếng thắc mắc và được nhân viên đề nghị quan sát trên màn hình đặt ở mặt sau của trụ bơm.

Cảm thấy có điều gì đó bất thường, Mukesh Patel đã gọi điện cho ông Aayush Oak – nhân viên phụ trách thuế của quận – và cử đội đến kiểm tra. Kết quả điều tra cho thấy toàn bộ thiết bị trong trụ bơm tại trạm xăng này đã được hiệu chỉnh sai.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Trạm xăng gian lận bơm được 57 lít xăng vào bình chứa 50 lít ở Ấn Độ" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833