Loạt đối thủ của Honda BR-V tại thị trường ôtô Việt Nam

07/07/2023 01:10

Honda BR-V là cái tên mới nhất gia nhập phân khúc MPV bình dân tại Việt Nam, nơi Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross và Suzuki XL7 đang là những mẫu xe được lòng khách hàng.

Honda BR-V anh 1

Sau 5 tháng đầu năm, Mitsubishi Xpander đang là mẫu MPV bình dân bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Lũy kế đến hết tháng 5, doanh số của Mitsubishi Xpander đạt 6.699 xe, tương đương lượng tiêu thụ trung bình gần 1.340 xe/tháng. Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander sở hữu tổng cộng 4 phiên bản với giá niêm yết dao động từ 555 triệu đến 698 triệu đồng.

Honda BR-V anh 2

Đang là MPV bình dân bán chạy thứ nhì Việt Nam, doanh số của Toyota Veloz Cross đạt 3.640 xe sau 5 tháng. Dù đã được chuyển sang lắp ráp trong nước giúp phần nào chủ động nguồn cung, mẫu MPV cỡ nhỏ của Toyota vẫn chưa thể bứt phá về doanh số và đang chấp nhận xếp sau Mitsubishi Xpander trong cùng phân khúc. Hiện, Toyota Veloz Cross có 2 phiên bản cho khách hàng Việt Nam lựa chọn với giá niêm yết lần lượt 658 triệu và 698 triệu đồng.

Honda BR-V anh 3

Chỉ vừa ra mắt thị trường ôtô Việt Nam trong quý IV/2022, Hyundai Stargazer đang tạo ra đôi chút bất ngờ khi vượt mặt Suzuki XL7 và trở thành MPV bình dân bán chạy thứ ba phân khúc, xếp sau Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross. Sau thời gian đầu được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, nhiều khả năng Hyundai Stargazer sẽ trở thành ôtô nội địa trong thời gian tới để hoàn thiện dải sản phẩm ôtô du lịch lắp ráp của Hyundai tại thị trường Việt Nam. Hiện, Hyundai Stargazer có 4 phiên bản với giá niêm yết 575-685 triệu đồng.

Honda BR-V anh 4

Lượng tiêu thụ trung bình hơn 239 xe/tháng chỉ đủ giúp Suzuki XL7 bán tốt hơn Toyota Avanza Premio, Kia Carens và Suzuki Ertiga. Sau 5 tháng đã qua, Suzuki XL7 đạt doanh số lũy kế 1.239 xe, tức chưa thể sánh ngang thành tích bán hàng 1.580 xe từng đạt được ở quý I/2022. Dù vậy, Suzuki XL7 vẫn đang là ôtô du lịch bán chạy nhất của thương hiệu Suzuki tại thị trường Việt Nam. Hiện, Suzuki XL7 có 2 phiên bản với giá bán lần lượt 600 triệu và 640 triệu đồng.

Honda BR-V anh 5

Là một trong 2 mẫu MPV bình dân của Toyota tại thị trường Việt Nam nhưng Toyota Avanza Premio lại rơi vào tình cảnh trái ngược với Toyota Veloz Cross. Sau khi được Toyota Việt Nam tách riêng doanh số trong các kỳ báo cáo, lượng tiêu thụ của Avanza Premio chỉ thường xuyên duy trì ở mức tương đối khá so với mặt bằng chung thị trường. Sau 5 tháng đầu năm, Toyota Avanza Premio đạt doanh số 1.196 xe, tức tương đương mức trung bình hơn 239 xe/tháng. Hiện, phiên bản số sàn của Toyota Avanza Premio có giá niêm yết 558 triệu đồng, trong khi bản CVT có giá bán 598 triệu đồng.

Honda BR-V anh 6

Ra mắt gần như cùng lúc với Hyundai Stargazer nhưng Kia Carens lại không thể duy trì sức bán ổn định như mẫu xe đồng hương. Doanh số thường kỳ của Carens trong năm 2023 chưa từng vượt trên 300 xe/tháng khiến tổng doanh số từ đầu năm dừng lại ở 1.185 xe. Hiện, Kia Carens có tổng cộng 7 phiên bản tại thị trường Việt Nam với khoảng giá tương đối rộng, từ thấp nhất 589 triệu đồng đến cao nhất 859 triệu đồng.

Honda BR-V anh 7

Trong khi đó, Suzuki Ertiga Hybrid dù mang theo kỳ vọng trở thành làn gió mới trong phân khúc MPV bình dân nhưng lại đang khá chật vật tại thị trường Việt Nam. Sau 5 tháng đã qua, doanh số của mẫu MPV duy nhất trong phân khúc sở hữu động cơ hybrid chỉ đạt 211 xe, tương đương lượng tiêu thụ hơn 42 xe/tháng. Tại Việt Nam, phiên bản MT của Suzuki Ertiga Hybrid có giá niêm yết 538 triệu đồng, còn bản AT có giá bán 608 triệu đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Loạt đối thủ của Honda BR-V tại thị trường ôtô Việt Nam" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833