Thị trường mua bán xe biển đẹp nhộn nhịp trước ‘giờ G’

02/07/2023 01:10

Trước thời điểm thí điểm đấu giá biển số ôtô cũng như tiến hành quản lý biển số theo mã định danh, thị trường trao đổi xe cũ biển đẹp có những diễn biến khá nhộn nhịp.

Nhiều xe biển số đẹp đang được giao dịch với giá cao trước thời điểm 1/7. Ảnh: Hồng Quang.

Trên thị trường mua bán xe cũ, giá các mẫu xe đã qua sử dụng được gắn biển đẹp đang đội lên khá cao trước ngày 1/7, thời điểm chính thức triển khai quản lý biển số xe theo mã định danh.

Xe nhỏ đời sâu tăng giá gấp 5, gấp 10

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, anh Thanh Tùng - người chuyên mua bán ôtô biển số đẹp tại TP Hà Nội - cho biết thị trường trao đổi ôtô mang biển số tứ quý, ngũ quý đã sôi động từ cách đây một tháng.

“Trước đây tôi cũng thường xuyên đăng bán ôtô biển số đẹp nhưng ít người hỏi mua. Tuy nhiên kể từ tháng 6, lượng người quan tâm đã nhiều hơn, có lẽ phải gấp hàng chục lần so với thông thường”, anh Thanh Tùng cho biết.

Anh Tùng cũng chia sẻ rằng dù lượng tìm kiếm tăng cao, nguồn xe có đeo biển đẹp theo quan điểm số đông như tứ quý (dãy 4 số giống nhau - PV) hay ngũ quý (5 số giống nhau) lại không nhiều, do đó giá bán các xe này được đẩy lên rất cao.

“Nếu một biển tứ quý theo xe trước đây có giá khoảng 100-300 triệu đồng thì hiện tại, xe gắn biển tứ quý đang được giao dịch với khoảng chênh lệch từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng. Biển số ngũ quý có thể được giao dịch với giá tăng gấp đôi so với ngày trước”, anh Thanh Tùng tiết lộ.

thi truong xe anh 1

Chiếc Toyota Vios mang biển 30G-699.99 đã đến tay chủ mới với giá 1,1 tỷ đồng. Ảnh: T.T.

Người này lấy ví dụ một chiếc Toyota Vios đời 2015 đeo biển 30G-699.99. Dù đời xe khá lâu lại từng trải qua giai đoạn được sử dụng làm taxi, chiếc xe vốn có giá trị thực chỉ 200 triệu đồng vừa đến tay chủ mới với giá 1,1 tỷ đồng.

“Chiếc Hyundai Grand i10 đeo biển 30G-666.66 có giá trị thực chỉ hơn 300 triệu đồng đang được chào bán 3 tỷ đồng trên thị trường thứ cấp. Trước đó, tôi từng bán chiếc xe này cho chủ mới với giá hơn 2 tỷ đồng”, anh Thanh Tùng kể lại.

Được biết, không ít người còn sẵn sàng chi tiền để mua về các xe tải cũ có biển số đẹp. Những người này cho rằng các xe tải biển C hay H nếu được định danh vẫn có thể sử dụng để gắn vào xe bán tải.

Theo tìm hiểu, một chiếc xe ben 8,7 tấn mang biển số 60C-555.55 vừa đến tay chủ mới với giá 800 triệu đồng. Trước đó, một chiếc xe tải mang biển 29C-888.88 cũng được bán với giá cao hơn gấp đôi giá trị thực của xe.

Giá xe biển đẹp tiếp tục tăng

Trước câu hỏi liệu giá biển đẹp có thể giảm nhanh sau ngày 1/7, anh Thanh Tùng cho rằng thị trường mua bán xe cũ biển đẹp sẽ khó có khả năng chứng kiến những cú giảm giá mạnh.

“Tôi được biết việc định danh biển số sẽ mất khoảng thời gian tầm 2 năm để hoàn thành. Trong thời gian này, nhiều khả năng hoạt động mua bán, trao đổi ôtô cũ biển đẹp vẫn sẽ diễn ra sôi động khi khách hàng muốn tranh thủ ‘hốt cú chót’ trước thời điểm hoàn tất định danh”, anh Thanh Tùng chia sẻ.

thi truong xe anh 2

Chiếc Hyundai Grand i10 đang được rao bán với giá 3 tỷ đồng. Ảnh: T.T.

Theo nhận định của người này, tâm lý những người “săn” biển số đẹp sẽ muốn chi tiền ngay để mua chứ không đợi đến lúc đấu giá vì rủi ro trượt khá cao, chi phí cũng có thể bị đội lên khá nhiều so với mặt bằng giao dịch hiện tại.

“Từ giờ đến lúc tiến trình định danh hoàn tất, những người tìm được chiếc xe có biển số mình yêu thích sẽ muốn chi tiền ngay để sở hữu, thay vì đợi đến lúc đấu giá”, anh Thanh Tùng kết luận.

Do vậy, anh Thanh Tùng nhận định giá giao dịch các xe cũ mang biển số đẹp trên thị trường sẽ còn tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới, bất chấp việc quản lý biển số theo định danh sẽ đi vào hiệu lực từ thời điểm 1/7.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Thị trường mua bán xe biển đẹp nhộn nhịp trước ‘giờ G’" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833