Stent dài 15cm bị bỏ quên trong ống mật của cụ bà suốt 6 năm

09/08/2023 15:14

() - Một stent nhựa có kích thước 15cm bị bỏ quên trong ống mật của cụ bà suốt 6 năm qua vừa được bác sĩ phẫu thuật lấy ra ngoài.

Mới đây, một bệnh viện ở Bạc Liêu tiếp nhận bà N.T.T. (77 tuổi, ngụ huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) trong tình trạng đau bụng âm ỉ kèm theo sốt.

Bà T. có tiền sử bệnh lý nền tăng huyết áp, hở van tim, thoái hóa cột sống thắt lưng. Khoảng 6 năm trước, bà T. có cắt túi mật và đặt stent (giá đỡ bằng nhựa) trong ống mật chủ.

Stent dài 15cm bị bỏ quên trong ống mật của cụ bà suốt 6 năm - 1

Stent dài 15cm bị bỏ quên trong ống mật chủ của bà T. khoảng 6 năm qua (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bà T. bị tắc mật ngoài gan do nhiều sỏi ống mật chủ, nhiễm trùng đường mật do đặt stent bị bỏ quên trong ống mật chủ.

Trong hơn 90 phút, các bác sĩ phẫu thuật mổ hở để lấy sạch sỏi, stent bị bỏ quên trong ống mật chủ; đồng thời, xử lý tình trạng nhiễm trùng.

Hiện sức khỏe của bà T. đã ổn định, có thể ăn uống bình thường, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

Theo bác sĩ Dương Hải Minh, người phẫu thuật cho bà T., tình trạng của bà nếu không được chẩn đoán chính xác và xử trí kịp thời sẽ bị nhiễm trùng, nhiễm độc nặng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Bạn đang đọc bài viết "Stent dài 15cm bị bỏ quên trong ống mật của cụ bà suốt 6 năm" tại chuyên mục GIÁO DỤC - SỨC KHỎE. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833