20 doanh nghiệp khởi nghiệp tranh tài tại Bán kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo TECHFEST Việt Nam 2023

15/11/2023 22:47

Vòng Bán kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest Việt Nam 2023 với chủ đề “Phát huy tài nguyên đất nước - Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam hội nhập quốc tế" đã được diễn ra vào ngày 15/11/2023 tại Diamond Place, TP. HCM, nhằm tìm kiếm top 10 đội thi xuất sắc tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vị Quán quân.

TECHFEST VIETNAM 2023 được tổ chức bởi Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC), Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao), Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam (SVF), Văn phòng Đề án 844, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC) và các đơn vị có uy tín trong hệ sinh thái, hứa hẹn quy tụ hàng ngàn doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, các đơn vị hỗ trợ, chuyên gia, nhà đầu tư trên nhiều lĩnh vực công nghệ, các khía cạnh liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo trong nước cũng như quốc tế.

111-1700063133.png
 

 

20 doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ tranh tài tại vòng Bán kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest Việt Nam 2023.

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST VIETNAM 2023 hướng đến thúc đẩy các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, thu hút nguồn lực chuyên gia, trí thức, doanh nhân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài, từ đó khơi nguồn tư duy sáng tạo, góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo cũng như góp phần tăng trưởng nền kinh tế Việt Nam.

Bán kết cuộc thi được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Innovation to Green Growth Summit: “Đổi mới sáng tạo và Phát triển bền vững - Chiến lược nền tảng cho doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại mới" - một trong các chương trình dấu ấn thường niên của SVF, cung cấp những góc nhìn chuyên môn và thực tiễn về tầm ảnh hưởng sâu rộng của các mô hình phát triển bền vững, tư duy lãnh đạo thời đại mới, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong việc xây dựng và tăng trưởng thương mại trong bối cảnh hiện nay.

Chính thức phát động từ ngày 23/05/2023, kết thúc nhận đơn đăng ký ngày 22/09/2023, Cuộc thi đã nhận được hơn 500 hồ sơ đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước, đề cử của hơn 18 làng công nghệ và Cuộc thi khởi nghiệp các tỉnh. Cuộc thi đóng vai trò là phễu lọc, nơi đấu nối các cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong nước và cộng đồng người Việt nước ngoài, tìm kiếm những gương mặt đại diện Việt Nam trên hành trình vươn tầm quốc tế, tạo cảm hứng về tác động mạnh mẽ mà các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể mang lại cho cộng đồng, và sự phát triển kinh tế xã hội quốc gia.

Đồng hành xuyên suốt cùng Cuộc thi là hơn 300 chuyên gia, đối tác, Quỹ đầu tư, các Cố vấn Công nghệ giàu kinh nghiệm trong đa ngành, đa lĩnh vực, hơn 34 Làng Công nghệ Techfest Vietnam 2023 cùng nhiều đối tác đồng hành khác. Đặc biệt là sự đồng hành của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển bền vững thông qua đổi mới và sáng tạo: Shinhan Square Bridge, Shinhan Bank Việt Nam, Droppii, Block71, MSD, Korea IT Cooperation Center in Hanoi, Diamond Place Convention Center...

Ban giám khảo của vòng Bán kết không chỉ là nhà đầu tư, đại diện các quỹ, mà còn là những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm và hiểu biết về thị trường, đem đến nhiều lời khuyên quý giá cho các đội thi. Đồng thời để hỗ trợ cho việc ra quyết định của ban giám khảo, một hội đồng cố vấn công nghệ gồm các chuyên gia công nghệ đầu ngành sẽ đưa ra các góp ý, nhận xét, về năng lực công nghệ lõi và tính thích ứng của công nghệ lựa chọn với sự phát triển của thế giới.

Cuộc thi Quốc gia hàng năm là nơi hội tụ của các chuyên gia, các nhà đầu tư, các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, các tập đoàn công nghệ, chung tay xây dựng một bệ đỡ cho một thế hệ mới các doanh nghiệp. Các đội chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng với tổng giá trị hiện kim và hiện vật hơn 18 tỷ đồng, bao gồm các quyền lợi về phát triển triển thị trường, quảng bá sản phẩm, truyền thông, hỗ trợ không gian làm việc, trưng bày triển lãm và huấn luyện, đào tạo

PV
Bạn đang đọc bài viết "20 doanh nghiệp khởi nghiệp tranh tài tại Bán kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo TECHFEST Việt Nam 2023" tại chuyên mục Văn hóa. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833