Xe motorhome nhanh nhất thế giới được bán với giá 95.000 USD

16/03/2023 06:14

Xe được trang bị động cơ V8 dung tích 8.2L cho công suất 700 mã lực, xe có tốc độ tối đa 194 km/h.

Xe motorhome không phải là loại phương tiện được chế tạo cho mục đích đi nhanh. Kích thước, trọng lượng xe không cho phép chiếc xe đi với tốc độ cao. Thay vào đó, những tiện nghi bên trong mang lại những trải nghiệm thú vị trên hành trình dài.

Nếu là người ưa tốc độ trên những chiếc motorhome thì không thể bỏ qua chiếc xe Motorhome đời 1977 của GMC. Vận tốc kỷ lục của chiếc xe này là 194 km/h và được bán trên sàn thương mại điện tử với mức giá 95.000 USD.

Chiếc xe được trang bị động cơ V8 dung tích 8.2L phun xăng điện tử đi kèm hệ thống phun nitơ. Cỗ máy này sản sinh công suất 700 mã lực. Xe dùng hộp số tự động Turbo-Hydramatic 425 và bộ vi sai chống trượt.

Ngoài những nâng cấp động cơ, hệ truyền động, các kĩ thuật viên cũng lược bỏ những tiện nghi bên trong như phòng tắm, giường ngủ để giảm tối đa trọng lượng cũng như giúp tăng tốc độ cao nhất có thể.

Chiếc xe được trang bị bộ khung chống lật, hai ghế ngồi bọc da thiết kế thể thao ôm sát người lái và pin nhiên liệu. Bảng điều khiển nguyên bản được thay thế bằng nhôm, kèm theo đó là các thiết bị ghi lại dữ liệu của xe như lực G, tốc độ tối đa, nhiệt độ động cơ. Xe cũng có camera phía sau và hai bên.

Một bộ bodykit cải thiện tính khí động học gồm cánh gió sườn xe và bộ quây phía trước được thiết kế riêng cho chiếc Motorhome. Chiếc xe này đã lập kỷ lục tốc độ vào tháng 8 năm 2016 khi chạy theo một chiều đạt tốc độ 196 km/h.

Xe motorhome ngày nay được khá nhiều người chơi xe trên thế giới mua vì mục đích sưu tầm hơn là sử dụng du lịch cắm trại. So với những mẫu Motorhome truyền thống, chiếc xe motorhome đời 1977 của GMC trở nên độc đáo, hiếm có.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Xe motorhome nhanh nhất thế giới được bán với giá 95.000 USD" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833