Xe điện Tesla sắp có âm thanh vòm Dolby Atmos

26/11/2022 17:03

Mercedes-Benz và Volvo cũng xác nhận sẽ sớm mang công nghệ này vào hệ thống âm thanh ôtô.

Người dùng xe điện Tesla sắp được trải nghiệm âm thanh vòm Dolby Atmos ngay trên xe. Ảnh: Electrek.

Trang tin BGR cho hay Tesla sắp đưa công nghệ âm thanh Dolby Atmos vào các mẫu xe điện của họ trong bản cập nhật phần mềm sắp tới.

Cụ thể theo các nguồn tin giấu tên, bản cập nhật phần mềm sắp ra mắt của Tesla sẽ mang đến một sự nâng cấp đáng kể cho hệ thống âm thanh trên các xe điện hiện tại và tương lai.

BGR cho biết Tesla đã làm việc với các hãng âm thanh lớn trong nhiều tháng liền để mang công nghệ Dolby Atmos tích hợp vào các mẫu xe điện của mình.

Sau khi bản cập nhật phần mềm nói trên ra mắt, hơn một triệu xe Tesla hiện hành cùng nhiều mẫu xe khác sắp xuất xưởng trong tương lai sẽ được hỗ trợ Dolby Atmos.

Được biết, Dolby Atmos là công nghệ âm thanh vòm được phát triển bởi Dolby Laboratories. Trước đó thông qua công nghệ Dolby Surround 5.1 và 7.1, người nghe từng được trải nghiệm sự sống động và trung thực trong âm thanh.

Với Dolby Atmos, trải nghiệm càng được nâng cao khi âm thanh có thể xuất phát từ hàng loạt loa vệ tinh bố trí khắp không gian, từ phải sang trái, từ trước ra sau, cả trên trần và dưới sàn.

Dolby Atmos xe Tesla anh 1

Âm thanh đóng vai trò quan trọng trong hệ thống thông tin giải trí trên ôtô hiện đại. Ảnh: Land Rover.

Tờ Electrek cho biết công nghệ này đã có tuổi đời khoảng 10 năm và được ứng dụng nhiều ở các rạp chiếu phim, sau đó là hệ thống âm thanh gia đình và giờ sắp được tích hợp vào ôtô.

Hồi năm ngoái, Lucid đã tiến hành tích hợp công nghệ này vào mẫu sedan điện mang tên Air của hãng. Các nhà sản xuất ôtô khác, bao gồm cả Mercedes-Benz và Volvo, cũng xác nhận rằng họ sẽ sớm tích hợp Dolby Atmos vào hệ thống âm thanh của xe trong tương lai.

Trong những năm gần đây, Tesla đã có nhiều động thái cải thiện và nâng cấp hệ thống âm thanh trên các xe điện của mình. Vào năm 2015, hãng ôtô điện của Elon Musk tuyển dụng kỹ sư âm thanh Markus Koch, người đã trải qua hơn một thập kỷ làm việc tại các hãng âm thanh hàng đầu như Harman hay Bang & Olufsen.

Hồi năm 2020, Tesla đã chính thức tích hợp Spotify vào các mẫu xe điện của mình dưới dạng ứng dụng nghe nhạc mặc định. Trong khi đó nguồn tin từ Electrek cho hay ứng dụng Apple Music sẽ sớm xuất hiện chính thức trên các xe điện Tesla.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Xe điện Tesla sắp có âm thanh vòm Dolby Atmos" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833