Xe điện Tesla được trang bị vô lăng mới

13/03/2023 14:06

Người dùng mua xe Tesla Model S và Model X có thể lựa chọn vô lăng kiểu truyền thống thay vì dạng Yoke quen thuộc.

Tesla vừa đưa ra nâng cấp cho một vài dòng xe hiện hành. Trong số đó có lựa chọn vô lăng tròn thay vì kiểu dáng hình chữ nhật đặc trưng. Trang bị này được liệt kê dưới dạng tùy chọn không tính phí.

Vô lăng tròn có thể được áp dụng cho 2 dòng xe của Tesla là Model S và Model X. Trước đó, vô lăng Yoke là chi tiết tạo điểm nhấn trong khoang lái những chiếc Tesla. Dù nổi bật, vô lăng Yoke gây ra khá nhiều bất tiện để sử dụng hàng ngày do thiết kế hình chữ nhật khó kiểm soát khi đánh lái quá 180 độ.

Cửa sổ trời trên tất cả mẫu xe Tesla nay được làm nhẹ hơn và cho phép lượng ánh sáng vào gấp 5 lần, tuy nhiên mức UV vào khoang lái vẫn giữ nguyên. Tesla cho biết nâng cấp này giúp trọng tâm xe được hạ thấp, cải thiện cảm giác lái.

Tesla dung vo lang moi anh 1

Phiên bản Plaid trên 2 dòng xe Model S và Model X có sự cải tiến về hệ thống phanh. Hãng xe điện Mỹ đã nâng cấp kẹp phanh mới với khả năng chịu nhiệt độ cao hơn. Điều này là cần thiết cho dòng xe tập trung vào hiệu suất. Tesla Model S Plaid có khả năng tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây, nhanh hơn hầu hết siêu xe.

Giá bán của Tesla Model S tại Mỹ từ 89.990 USD và tăng lên 109.990 USD cho bản Plaid. Model X có giá khởi điểm 99.990 USD, phiên bản Plaid được bán với 109.990 USD. Hai mẫu xe này cũng vừa có thêm tùy chọn màu sơn đỏ Ultra Red với giá đắt hơn 3.000 USD.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Xe điện Tesla được trang bị vô lăng mới" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833