Xe điện sạc đầy pin chỉ trong 6 phút với công nghệ pin đặc biệt

21/06/2023 00:21

Mẫu xe điện của Nyobolt sử dụng công nghệ pin volfram thay vì lithium-ion như hầu hết mẫu xe điện trên thị trường.

Hãng xe điện Nyobolt vừa giới thiệu một mẫu xe điện thể thao, tuy nhiên đây chỉ là sản phẩm concept. Điểm đáng chú ý là công nghệ pin mới với thời gian sạc được rút ngắn đáng kể so với những mẫu xe điện trên thị trường.

So với các mẫu xe điện dùng pin lithium-ion, chiếc xe của Nyobolt được trang bị bộ pin với công nghệ volfram cho phép sạc nhanh. Dung lượng bộ pin này là 35 kWh, con số này không quá lớn nếu đặt cạnh những mẫu xe điện trên thị trường. Tuy nhiên điểm đặc biệt là tốc độ sạc đạt mức 10C, tương đương gấp 10 lần mức điện đầu ra.

Mỗi lần sạc đầy xe mất 6 phút, phạm vi di chuyển 250 km, mức tiêu thụ năng lượng trung bình 14,3 kWh. Nyobolt cho biết bộ pin đạt được khoảng 2.000 chu kỳ sạc, tương đương với phạm vi di chuyển hơn 480.000 km.

xe dien sac 6 phut anh 1

Ngoài thông tin về bộ pin, Nyobolt vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào liên quan đến hệ truyền động cũng như trang bị trên xe. Hình ảnh kỹ thuật số cho thấy mẫu xe điện này mang kiểu dáng tương tự mẫu xe thể thao Lotus Elise, điều này không có gì ngạc nhiên khi mẫu xe này được thiết kế bởi Julian Thomson, người từng thiết kế chiếc Lotus Elise.

Dự kiến công nghệ pin này sẽ được đưa vào sản xuất thương mại từ đầu năm sau. Vào năm 2022, Nyobolt đã nhận được khoản đầu tư trị giá 50 triệu bảng Anh để thành lập một nhà máy sản xuất pin tại quê nhà.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Xe điện sạc đầy pin chỉ trong 6 phút với công nghệ pin đặc biệt" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833