Xe điện Kia EV9 được trang bị ghế xoay 180 độ

18/03/2023 22:06

Hàng ghế hai của Kia EV9 có khả năng xoay 180 độ. Giá bán của mẫu xe điện này vẫn chưa được Kia công bố.

Sau nhiều lần úp mở, hãng xe Hàn Quốc Kia đã chính thức công bố mẫu xe điện EV9. Đây được xem là mẫu xe điện đầu bảng của Kia với 3 hàng ghế. Thực tế, cấu hình 6-7 chỗ trên xe điện gầm cao không có nhiều trên thị trường, ngoài Tesla Model X, Rivian R1S.

Kia EV9 có ngoại hình tương đồng với bản concept mà hãng đã công bố năm 2021. Chiếc xe mang hình dáng khối hộp, gấp khúc ở các góc. Bộ vành hai màu thiết kế khí động học. Đèn pha xe đặt dọc, đi kèm hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày được thiết kế ấn tượng.

Về nội thất, Kia EV9 tạo điểm nhấn ở hàng ghế thứ 2 khi có tính năng xoay 180 độ. Tuy nhiên không gian để chân khá chật hẹp. Cấu hình 6-7 chỗ vẫn sẽ hiện diện ở EV9 cho khách hàng lựa chọn.

Khi gập hai hàng ghế, EV9 tạo ra một không gian chứa đồ rộng rãi một mặt sàn phẳng.

Khoang lái Kia EV9 có cụm màn hình đôi dù viền khá dày. Màn hình kĩ thuật số 5 inch kèm theo màn hình giải trí 12.3 inch. Các khu vực trên bảng taplo bố trí theo kiểu tối giản, từ vô lăng đến phím bấm. Vô lăng 4 chấu, đáy phẳng tương tự các dòng xe cao cấp của tập đoàn Hyundai.

Bệ tỳ tay trung tâm thiết kế giống xe điện Ioniq 6. Nhìn chung, tông màu xám, trắng mang đến không gian rộng rãi, sáng sủa cho chiếc xe.

Thông tin về cấu hình pin, phạm vi di chuyển, công suất chưa được Kia công bố nhưng EV9 được chế tạo dựa trên nền tảng E-GMP. Giá bán cho EV9 tại Mỹ chưa được tiết lộ nhưng Kia cho biết, EV9 sẽ được phân phối ở châu Âu, cụ thể là Anh vào cuối năm nay.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Xe điện Kia EV9 được trang bị ghế xoay 180 độ" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833