VinFast nhận đánh giá ESG từ Sustainalytics

10/12/2022 19:03

VinFast vừa công bố nhận được đánh giá ESG (Environmental, social and governance - Môi trường, xã hội và quản trị) dành cho doanh nghiệp từ Morningstar Sustainalytics.

Morningstar Sustainalytics là công ty nghiên cứu, dữ liệu và xếp hạng ESG uy tín quốc tế. Đơn vị này đang làm việc với hàng trăm nhà quản lý tài sản trên toàn thế giới và các quỹ trợ cấp nhằm kết hợp thông tin ESG, đánh giá quản trị doanh nghiệp trong quá trình đầu tư.

Morningstar Sustainalytics đã thực hiện đánh giá ESG doanh nghiệp trên diện rộng đối với VinFast, với 7 hạng mục chuyên biệt: Carbon - sản phẩm và dịch vụ; nguồn lực con người; quản trị sản phẩm; đạo đức kinh doanh; hoạt động carbon-riêng; nhân quyền - chuỗi cung ứng; và quản trị doanh nghiệp.

Tháng 7, VinFast đã nhận được điểm đánh giá ESG doanh nghiệp tổng thể là 23,3, thuộc hạng mục rủi ro trung bình, đưa hãng vào Top 10 công ty ôtô trên toàn thế giới (xếp thứ 9 trong số 70 nhà sản xuất ôtô quốc tế). Đồng thời, VinFAst có xếp hạng ESG cao nhất (rủi ro tiềm ẩn thấp nhất) so với các công ty thuần điện khác được Morningstar Sustainalytics đánh giá.

xe dien,  phat trien ben vung anh 1

Điểm đánh giá ESG doanh nghiệp tổng thể của VinFast đạt 23,3.

Bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast, cho biết: “VinFast đặt tầm nhìn về một tương lai bền vững cho mọi người và hành tinh với sự đóng góp của phương tiện di chuyển xanh, sạch và an toàn. Đây là một tương lai được xây dựng dựa trên các dịch vụ thông minh, trải nghiệm khách hàng vượt trội và mối quan tâm sâu sắc đến hành tinh và thế hệ mai sau. Chúng tôi cam kết luôn đổi mới và sáng tạo trong thiết kế, chất lượng, công nghệ và dịch vụ khách hàng hoàn hảo”.

Mới đây, VinFast cũng công bố tham gia tuyên bố phát triển phương tiện giao thông không phát thải (COP26 ZEV), cam kết khí hậu toàn cầu (The Climate Pledge), và nhận được gói tín dụng biến đổi khí hậu 135 triệu USD từ ADB, hướng tới mục tiêu phát thải bằng 0 và góp phần hướng tới phát triển bền vững.

VinFast - công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup - mang tầm nhìn trở thành thương hiệu xe điện thông minh thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu. Được thành lập vào năm 2017, VinFast sở hữu tổ hợp nhà máy sản xuất ôtô hiện đại, có quy mô hàng đầu khu vực đặt tại Hải Phòng, Việt Nam với mức độ tự động hóa lên đến 90%. Độc giả tìm hiểu thêm về VinFast tại vinfastauto.com.

Thành lập năm 1993, Vingroup là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu khu vực. Vingroup hoạt động trong 3 lĩnh vực cốt lõi, gồm: Công nghệ, công nghiệp, thương mại dịch vụ, thiện nguyện Xã hội. Độc giả tìm hiểu thêm về Vingroup tại www.vingroup.net/en.

Bạn đang đọc bài viết "VinFast nhận đánh giá ESG từ Sustainalytics" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833